Tiến vào phía trên sương mù xám, Klein đưa tay triệu hồi "quyền trượng Hải Thần" từ trong đống đồ lộn xộn, xem xét vô số những đốm sáng đang bay lững lờ xung quanh vật phong ấn này.
Mỗi một đốm sáng đều tương ứng với một lời cầu nguyện của tín đồ, sáng chói mà di chuyển, đầy vẻ thần thánh kì ảo!
Klein rất nhanh dùng ý niệm tiến hành sàng lọc, tập trung mục tiêu bắt nguồn từ trên biển mà không phải phía trong đảo. Bởi vì hắn đã đem "quyền trượng Hải Thần" lên phía trên sương mù xám, bị ngăn cách bởi sương xám nên đã không còn thể dùng "Thần khí" này để cảm ứng đại dương xung quanh. Vậy nên để có thể sử dụng nó, nhất định phải mượn nhờ từ hình ảnh tín đồ đang cầu nguyện, coi đây là trung tâm, hướng ra bốn phía trên biển, từ đó làm ra ảnh hưởng tương ứng tới các sinh vật dưới đáy biển.
Klein để linh tính lan ra, đụng vào một đốm sáng, nhìn thấy hình ảnh một chiếc thuyền đánh cá trở lại cảng trong buổi tối chạng vạng, phía trên là thổ dân cầu nguyện hàng ngày.
Theo ý niệm biến hóa của Klein, hình ảnh này nhanh chóng phóng to ra, lộ ra nhiều tầng mây tích lũy, sóng biển chập chùng ảm đạm, xô tới ngày một nhiều.
"Mới có mấy giờ trước thôi liền đã có dấu hiệu bão tố nổi lên rồi? Cũng phải, trước đó nhìn trời rất âm u... Cho nên Elland mới nói "Thuyền trưởng điên Connor" đang neo thuyền ở trong bóng tối một đảo gần đây, ra là muốn tránh né bão biển ha..." - Klein gõ nhẹ ngón tay trên bàn dài loang lổ mà khẽ lẩm bẩm.
Có phán đoán như vậy, công tác "tìm người" của hắn liền trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều, bởi không cần điều tra cả đại dương rộng lớn, chỉ cần chú ý vùng biển này cùng hòn đảo phụ cận là được.
Suy nghĩ khẽ động, "Quyền trượng Hải Thần" trong tay Klein liền nâng lên, một viên đá quý màu xanh lam khảm trên đó bỗng nhiên sáng lên.
Trên vùng biển đã không còn thuyền đánh cá kia, ánh trăng đỏ chiếu rọi tới gần sóng đen đang phập phồng với biên độ không nhỏ. Bỗng nhiên, bọt nước im ắng dâng lên, mặt biển mơ hồ xuất hiện một con mắt to tới khoa trương đối diện với bầu trời, bên dưới ánh mắt là đường nét khổng lồ nhìn xuống.
Cùng lúc đó, từng con cá bơi tới mặt nước phụ cận, bao gồm rất nhiều chủng loại khác nhau.
Chúng nó tiếp nhận luồng hào quang mịt mờ này, dạo quanh một vòng rồi lặn xuống, cùng xuất phát tới một nơi khác.
Tầm mười giây sau, bốn phía biển trong vùng nước này khôi phục lại trạng thái trước đó, sóng biến xanh đen một lần nữa dâng lên càng ngày càng cao, giống như chờ đợi cuối cùng bùng nổ rồi lan ra.
Hầy... Dạng tìm kiếm này tiêu hao hơi nhiều nha... Klein giơ tay trái lên vuốt trán.
Hắn vừa đơn giản sai sử sinh vật biển, giao phó những vật có linh tính phi phàm để chúng có thể phát hiện những thuyền bè ở hòn đảo phụ cận kia, nhìn được hình ảnh, dùng phương thức cầu nguyện để truyền đạt lại.
Việc này đối với "quyền trượng Hải Thần" mà nói cũng không phải là chuyện gì quá khó khăn phức tạp, nhưng đối với người thao túng là Klein mà nói thì là gánh nặng cực lớn, tiêu hao không nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ Q3 (chương 228 - 250)
Viễn tưởngChỉ edit lại từ Quyển 3 (chương 228 - 250) vì mình không thấy chỗ nào dịch mượt cả huhuhu tức quá Bắt đầu từ Quyển 4 trở đi mọi người có thể đọc ở trên wattpad có bạn khác edit rồi nhé.