Chương 233: Tuổi già cuồng điên

126 7 1
                                    


"Ta đã sớm từ tổ chức cổ xưa nhất kia lấy được phối phương mà dược "Hoàng đế tri thức", hiện tại khi tìm kiếm tài liệu tương ứng thì có lẽ nó đã thuộc về một vị Thiên sứ rồi; cũng có thể đã kết hợp với đồ vật xung quanh mà biến thành một quái vật tà ác vặn vẹo hoặc một vật phong ấn cấp độ 0 khủng bố hỗn loạn. Tóm lại, nhất định phải đủ cẩn thận, tốt nhất là có thể tìm được sự trợ giúp thích hợp.

"Hoàng đế tri thức" - Tên ma dược danh sách 1 này thật sự thú vị, nếu không phải đã trực tiếp xem "Phiến đá khinh nhờn" thì ta đã tưởng nó thuộc về con đường "Độc giả" rồi, thuộc về Giáo Hội "Thần Tri thức và Trí tuệ". Mà kỳ quái hơn là hai con đường này lại không hề có thể trao đổi với nhau.

"Ta đã từng cùng vị thủ lĩnh thần bí kia và ông lão Hermes thảo luận qua chuyện này, chúng ta đều nhất trí cho rằng con đường "Độc giả" là đại biểu "Toàn tri" trong "Toàn trí toàn năng", mà "Kẻ dòm ngó bí ẩn" cùng "Kẻ thông thức" đối ứng là bản thân tri thức, phân ra hai phương diện, một cái là về lĩnh vực thần bí, một cái là tiếp cận hiện thực.

"A, chờ khi ta trở thành "Hoàng đế tri thức", Bernadette sẽ không cần phải lo lắng về "Hiền Giả Ẩn Nấp" nữa, cũng không cần sợ truy đuổi tri thức."


Đại đế cuối cùng là chuyển hướng sang con đường "Kẻ dòm ngó bí ẩn" sao, không biết ông ta có thể thuận lợi trở thành "Hoàng đế tri thức" hay không... Có lẽ bởi vì chuyện này nên ông ta mới hoàn toàn quyết liệt đối kháng Giáo Hội Hơi nước, đến mức sau này cả thế gian đều là kẻ địch không thể tìm giúp đỡ, phải đặt hi vọng vào "Hội Ẩn sĩ hoàng hôn"... Klein nửa phỏng đoán nửa cảm khái mà thầm nghĩ.

Ngoài ra, đối với việc lí giải vì sao con đường "Độc giả" không thể trao đổi với "Kẻ dòm ngó bí ẩn" và "Kẻ thông thức" thì hắn lại cảm thấy khá hứng thú, cho rằng nếu đi sâu hơn có lẽ còn có thể tìm được nguyên lý quy luật của việc trao đổi giữa những con đường phi phàm. 

"Xem ra trong giới phi phàm, con đường "Độc giả", "Kẻ dòm ngó bí ẩn" và "Kẻ thông thức" đều thuộc về lĩnh vực "Tri thức" nên có liên hệ rất mạnh rất gần, kết quả là mâu thuẫn cực đoan...

"Độc giả" thuộc về "Toàn tri" trong "Toàn trí toàn năng", vậy "Người kỳ bí" - cũng chính là con đường của "Người chăn cừu" là "Toàn năng" trong "Toàn trí toàn năng"? Sau đó bởi vì cả hai cái này có thể tồn tại đan xen, ví dụ như "nhà bác học có thể học nhiều kiến thức khác nhau", cho nên chúng có khả năng trao đổi...

"Xuất phát từ góc độ này, con đường "Bão táp" không toàn năng thì có thể lí giải, lĩnh vực tâm linh đối ứng là "Khán giả", có thể bổ sung hữu dụng đối với "Bão táp". Như vậy, "Mặt trời" thì vì sao có thể trao đổi với chúng nhỉ? Cân nhắc bên trên có một danh hiệu "Toàn trí toàn năng" là Thần Viễn Cổ Thái Dương, thì liệu "Mặt Trời" có phải là mang ý nghĩa nền tảng cho "Toàn trí toàn năng" không?

"Ừm... Căn cứ vào mạch suy nghĩ này, "Kẻ dòm ngó bí ẩn" cùng "Kẻ thông thức đều là phương diện khác nhau của bản thân "Tri thức" cho nên có thể trao đổi, vậy "Thích khách" với "Thợ săn" thì tại sao lại phân hóa ra? Con đường "Đêm tối", "Tử thần" cùng "Chiến thần" thì sao?"  Klein một thoáng suy nghĩ rất nhiều, nhưng không có đủ thời gian, cũng thiếu tin tức đầy đủ để có thể đi sâu vào phân tích, chỉ có thể tạm thời tạm bỏ qua vấn đề này, dùng ý niệm lật trang nhật ký thứ ba lên phía trên.

Quỷ Bí Chi Chủ Q3 (chương 228 - 250)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ