Bên trong phòng trọ yên tĩnh, máy điện báo vô tuyến u ám thâm trầm chớp mắt đã khôi phục lại trạng thái bình thường, ánh sáng xung quanh cũng không còn âm u nữa.
Klein bận rộn chuẩn bị nghi thức, hiến tế nó lên phía trên sương mù xám, sau đó mới có tâm tư suy nghĩ về đáp án mới thu được.
Căn cứ vào manh mối "Ma kính" Arrodes cung cấp, kết hợp với ngài Azik và "Rắn vận mệnh" Will Oncetine, Klein bước đầu đã có kế hoạch giai đoạn tiếp theo.
Việc này không chỉ bởi mong muốn quay trở về Backlund nghỉ ngơi hồi phục, mà còn vì hắn coi nơi đô thị lớn này là địa điểm hoạt động chủ yếu trong một đoạn thời gian dài, xem có thể từ trong Giáo đường St. Samuel của Giáo hội Nữ Thần Đêm Tối trộm ra bản bút ký gia tộc Antigonus được hay không.
Nếu như xác định không có cách nào thì có thể thử chuyển tới con đường phi phàm gần, nếu cách này vẫn không được thì không thể không đi tới phương án cuối cùng: Trèo lên đỉnh dãy núi Hornaces.
"Ừm... Về Backlund khẳng định không thể quang minh chính đại dùng thân phận Sherlock Moriaty nữa rồi, trừ khi muốn câu ra Ince Zangwill hoặc bè phái vương thất đang ẩn mình trong bóng tối, cùng lắm nếu cần liên lạc người quen hoặc mượn nhờ tài nguyên Giáo hội Hơi nước thì sẽ biến về bộ dáng Sherlock Moriaty vậy."
"Tóm lại, lại phải dùng thân phận mới, hơn nữa còn phải khác biệt hoàn toàn triệt để khỏi Gehrman Sparrow, hừm, lần này sẽ không trực tiếp trở về cảng Pulitzer, phải theo vịnh Dipsy lượn quanh một vòng để người ta không tra được lai lịch". Klein suy nghĩ trong đầu thay đổi liên tục, rất nhanh đã có ý tưởng rõ ràng.
Sau khi xác định sơ bộ phương hướng về sau, hắn vốn định lấy ít máu rồi lên phía trên sương mù xám dùng linh thể thăm dò "Grossel du ký", nhưng xét tới buổi chiều còn có hội Tarot nên lại trở về giường nằm, nghỉ ngơi thư giãn.
...
"Tàu Tương lai" bình ổn chạy phăm phăm trên sóng biển trập trùng, "Thượng tướng ánh sao" Cattleya đứng ở bên cửa sổ, ngắm nhìn phong cảnh mênh mông khoáng đạt trải dài không thấy tận cùng. Ở trước boong tàu thỉnh thoảng còn vọng tới tiếng la ó của Nina đang tức nổ phổi mắng chửi, cô nàng giận dữ Frank Lee bởi anh ta vừa chế ra một đống nấm có vị thịt bò, sinh sôi nảy nở cực nhanh và thích ăn cá.
Cattleya yên lặng thở dài, đưa tay đẩy lên cặp kính dày cộm trên sống mũi.
Lúc này linh cảm của cô chợt có xúc động, cô cúi đầu nhìn về phía bàn đọc sách, chỉ thấy nơi đó không biết từ lúc nào đã có thêm mấy tờ giấy đã ngả vàng.
"Nhật ký của Đại đế... Người rốt cuộc cũng phái người đưa thư tới..." Cattleya mừng rỡ xoay người, cầm lấy số trang giấy không tính là nhiều kia lên.
Chờ đến ba giờ chiều, cô đã nhớ kỹ những ký hiệu kia, mặc cho làn khói đỏ hư ảo như thủy triều bao trùm lấy mình.
Dưới mái vòm nơi được chống đỡ bởi những cột đá cao ngất, "Ẩn Sĩ" Cattleya nhìn thấy từng hào quang đỏ thắm tương tự bốc lên, hóa thành những hình bóng mơ hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ Q3 (chương 228 - 250)
FantasyChỉ edit lại từ Quyển 3 (chương 228 - 250) vì mình không thấy chỗ nào dịch mượt cả huhuhu tức quá Bắt đầu từ Quyển 4 trở đi mọi người có thể đọc ở trên wattpad có bạn khác edit rồi nhé.