Chương 8: Bí Mật

40 15 0
                                    

Thụy Du thấy vị sư thầy cũng đã đi xa bèn lên tiếng.

Thụy Du: "Tui thấy là chuyện này không đơn giản đâu Lâm."

Liên Thanh: "Tui cũng thấy vậy."

Tinh Lâm nghe bọn họ nói cũng đứng trầm ngâm suy nghĩ khá lâu, cậu không biết ý vị sự kia là như thế nào nữa, và người con gái tên Thiền Nhi ấy là ai? Rốt cuộc là có liên quan gì tới chùa Phúc An, vị sư ấy cũng nhắc tới quá khứ, không lẽ cậu cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của của người con gái trong giấc mơ.

Tinh Lâm: "Tui thấy rối quá, chắc chuyện này phải để sau..."

Liên Thanh vỗ nhẹ lấy vai Tinh Lâm nhầm an ủi cậu, cô cũng đoán được vài phần suy nghĩ của Tinh Lâm nhưng biết làm sao được bây giờ...Vị sư thầy đó một câu cũng không nói.

Trong lúc Liên Thanh, Tinh Lâm đang bí đường không biết phải làm gì thì Thụy Du liền phá tan bầu không khí đó.

Thụy Du: "Tui thấy vậy nè, bây giờ á...tụi mình nhờ Hữu Danh giúp đỡ đi? biết đâu lại được."

Tinh Lâm nghe vậy thì cũng liền lấy lại tinh thần, nếu nhờ Hữu Hữu Danh giúp cậu vào cõi mộng phần âm thêm một lần nữa...có thể sẽ gặp được cô ta.

Liên Thanh: "Ờ...tui thấy vậy cũng được, nhưng cũng không nên tin tưởng ổng quá."

Tinh Lâm: "Tui biết rồi, vậy giờ đi về he."

_

Cả ba người quyết định về nhà rồi tính tiếp, trong một góc khuất nào đó sau cổng chùa lại xuất hiện một hình bóng lấp ló nhìn bọn họ chằm chằm.

Trên đường về nhà, đi ngang qua những con đường quen thuộc Tinh Lâm lại nhớ tới hai mẹ con dì Mai. Cậu không biết bây giờ họ ra sao nữa, có sống tốt không? chỉ biết lúc đó do đỗ nợ mà bỏ xứ ra đi, cậu cũng có chút nhớ thằng Sang.

Liên Thanh thấy vẻ mặt Tinh Lâm thoáng chút buồn, cô liền nắm lấy tay cậu rồi nói.

Liên Thanh: "Hay là tụi mình đi kiếm gì chơi rồi thẳng về nhờ Hữu Danh giúp."

Tinh Lâm có chút do dự, cậu muốn giải quyết nhanh việc này...nhưng hiện tại tâm trạng cậu không ổn lắm. Liên Thanh thấy thế không nói nữa mà kéo thẳng tay Tinh Lâm với Thụy Du đi luôn.

Liên Thanh: "Được rồi, đi thôi mọi chuyện rồi cũng sẽ có câu trả lời cho ông thôi dù sớm hay muộn nó cũng sẽ xảy ra."

Thụy Du: "Liên Thanh nói đúng rồi đó, nên là ông cũng đừng có suy nghĩ nhiều quá."

Tinh Lâm nghe thế cũng chỉ biết gật đầu, vì nó không thể chối cãi được.

Tinh Lâm: "Hay...về rũ Hữu Danh đi cùng cho vui?"

Liên Thanh nghe tới liền khó chịu, cô dừng bước đứng khoanh tay nhìn Tinh Lâm.

Liên Thanh: "Hữu Danh nữa? sáng đi ổng có đoái hoài gì tới tụi mình đâu?"

Thụy Du: "Liên Thanh nói đúng."

Tinh Lâm: "Thì tui...cũng chỉ muốn rũ ổng đi cùng thôi, sáng chắc ổng bận ấy..nên là nha Liên Thanh, Thụy Du?"

Liên Thanh thấy thế cũng liền bất lực đồng ý, cô cũng không phải quá ghét Hữu Danh mà chỉ là đề phòng thôi. Cô sợ Tinh Lâm sẽ phải đối mắt nỗi đau khác thêm một lần nữa khi tin tưởng người khác quá mất.

[Hữu Danh x Tinh Lâm] Thương?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ