Chương 9: Linh Nữ

63 7 0
                                    

Cả bốn con người dừng chân ở một quán lẩu ven đường, chọn cho mình một góc bàn trống, Hữu Danh đi theo sau Tinh Lâm lặng lẽ ngồi xuống kế bên cậu. Liên Thanh nhìn hành động trước mắt không khỏi nhíu mày, cô dùng giọng điệu giễu cợt hướng về phía anh mà nói.

Liên Thanh: "Diết rồi mới gặp vài ngày mà tôi thấy ông bám lấy Tinh Lâm như hình với bóng."

Hữu Danh không đáp lại chỉ lặng lẽ ngồi im mỉm cười cho qua chuyện, Liên Thanh liếc nhẹ một cái rồi thôi, hôm nay đi ăn là chỉ muốn xõa hết mệt mỏi cho Tinh Lâm nên cũng không muốn gây chuyện nhiều, nhắc nhở cảnh báo là quá đủ.

Tinh Lâm với Thụy Du xua tay giải vây cho hai người, cậu biết là cô có ý tốt muốn bảo vệ cậu nhưng có lẽ hơi quá rồi.

Tinh Lâm: "Được rồi, ăn ăn đi bà Thanh ơi một hồi nữa là nó nguội hết ngon."

Thụy Du: "Tinh Lâm nói đúng đó."

Thụy Du ghé sát người lại chỗ Liên Thanh, thì thầm vào tai cô.

Thụy Du: "Ăn đi, đừng để Tinh Lâm ổng khó xử, bà cũng vừa thôi."

Liên Thanh: "Ờ, ăn đi, chưa gọi đồ ăn mà cứ kêu ăn đi, ăn đi."

Cô vừa dứt lời thì Thụy Du với Tinh Lâm cũng cười cười, kêu chủ quán dọn đồ ăn lên. Hữu Danh vẫn ngồi đó, anh lấy khăn lau chén đũa rồi muỗng đặt ở chỗ từng người.

Hữu Danh: "Ba mẹ tôi nói khi ăn đừng nên nói chuyện."

Một câu nói triệt để khiến cả bàn im lặng, mầy bàn xung quanh như nghe thấy cũng chột dạ rồi thôi. Liên Thanh liếc Hữu Danh thêm một cái, cô không thể thấm nổi cái nết của thằng cha này.

Im lặng cho đến khi đồ ăn bưng ra, Hữu Danh nhanh nhẹn bật bếp làm hết mọi thứ từ nhúng rau, nhúng đồ ăn vào nồi cho chín. Trong lúc rảnh tay, anh cũng không quên gắp thức ăn đã chín bỏ vào chén cậu.

Hữu Danh: "Lâm ăn nhiều vào, tôi thấy Lâm ốm hơn lúc tụi mình mới gặp."

Tinh Lâm nhìn một màng hành động này cũng chỉ biết ấp úng trả lời.

Tinh Lâm: "À...ờ...ông cứ để đó, tui làm được."

Hữu Danh không quan tâm lắm tới màu không khí xung quanh quanh mà tiếp tục câu chuyện của mình.

Hữu Danh: "Ăn xong thì về nhé Lâm, linh hồn ông chưa ổn định."

Liên Thanh ngồi đối diện không chịu được nữa bèn lên tiếng.

Liên Thanh: "Ông điên hả? bọn tôi dẫn Lâm đi chơi để ổng xõa hết mệt mỏi, kêu về sớm là kêu sao?"

Thụy Du: "Đúng rồi đó, sao mà về được, không sao đâu, còn sớm."

Hữu Danh không nói nữa anh chỉ im lặng, mở nắp nồi lẩu gắp thức ăn đã chín rồi lặng lẽ ngồi hưởng thức. Vì sinh ra đã được dạy dỗ từ trước nên trong lúc ăn cho đến hết buổi Hữu Danh cũng không nói một lời mặc kệ ba người xung quanh, ăn thì ăn nhưng vẫn lặng lẽ gắp bỏ đồ ăn vào chén cậu.

_

Ăn xong, cả bốn đứa quyết định đi kiếm chỗ chơi. Cứ vô thức mà dừng chân trước một rạp hát cũ mang tên Hưng Thịnh nhưng không kém phần đông đúc, Tinh Lâm ngó nhìn xung quanh thấy khung cảnh trong khá quen mắt, đầu cậu bỗng chốc nhói lên nhưng rất nhanh cũng hết.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 01 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Hữu Danh x Tinh Lâm] Thương?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ