Chap 41. Đại thành công

1.1K 97 0
                                    


Sáng sớm Diệp Anh đã đến trước cổng nhà chị nhấn chuông. Hôm nay cô hai nhà họ Nguyễn lịch lãm trong bộ vest màu xám bạc, mái tóc  chỉnh chu, trên tay còn có bó hoa hồng tươi tắn, trên môi thì không dứt được nụ cười thỏa mãn. Hôm nay người ta phải rước mẹ vợ với vợ về nhà nói chuyện với ba mẹ người ta mà, không chỉnh chu nghiêm túc là mất điểm chứ chẳng chơi.

- Con chào bác, con đến đón bác với chị Trang sang nhà con!

- Ừ. - Mẹ chị vừa mở cổng vừa trả lời.

Sau sự cố "nhờ người ngoài gây rối" kia thì bà rốt cuộc cũng đồng ý nhưng mà cảm tình thì phải coi lại. Với lại hôm nay bà chịu qua bên đó nói chuyện chứ cũng không có nói là sẽ đồng ý cho hai người cưới nhau.

Diệp Anh lon ton đi theo sau mẹ chị, không biết làm gì để "mẹ vợ" thương mình hơn đây? Nên trong một giây bất ngờ, cô chìa ra bó hoa hồng rồi gãi đầu nói:

- Con tặng bác!

Hành động xong thật sự Diệp Anh muốn cắn lưỡi cho rồi, hoa này mua cho chị mà. Sao cuối cùng lại tặng cho mẹ chị rồi...?

Mẹ chị nhìn dáng vẻ ngượng nghịu của cô thì đã muốn bật cười, ai đời đem hoa hồng tặng người già như bà. Bà sống trên đời nay lâu như vậy, còn không biết vì lúng túng nên cô mới hành động như vậy hay sao? Kệ, có lòng thì nhận cho bỏ ghét.

- Cảm ơn. - Bà nhận lấy bó hoa rồi đặt lên bàn trước sự tiếc nuối của Diệp Anh .

Từ trên lầu chị bước xuống với chiếc đầm màu hồng nhẹ nhàng cùng đôi giày cao gót cùng màu, mái tóc xõa dài bồng bềnh, một ít son là đủ đẹp rồi. Bước gần chỗ mẹ mình, liếc nhìn bó hoa trên bàn, cầm lên rồi chị nhìn cô cười:

- Hoa này......

- Là của nó tặng mẹ. - Bà giật lại trên tay Thuỳ Trang .

- Tặng mẹ? - Chị nhíu mày lại.

Diệp Anh gượng cười nhìn chị lảng sang chuyện khác:

- Thôi, đi mau đi bác ơi, chị ơi, trễ rồi.

----------

Khi Diệp Anh đưa cả 2 về đến nhà mình thì Tú Vi và Quỳnh Nga cũng đã có mặt ở đây. Bọn họ có hẹn nhau mà. Cả 1 bầu trời âm mưu đấy.

- Chào chị. - Ba mẹ Diệp Anh chìa tay ra trước mặt mẹ chị.

- Chào anh chị. - Mẹ chị cũng lịch sự nắm lấy tay hai người kia.

- Hôm nay tôi mời chị sang đây để nói chuyện của hai đứa nhỏ. - Ba Diệp Anh từ tốn nói.

Mẹ chị nhấp tí trà rồi ngước lên nhìn hai người kia:

- Nhưng mà tôi có vài vấn đề muốn nói. Thứ nhất, tôi sợ tụi nó chỉ là bồng bột, không dài lâu.

- Tụi nó đã yêu nhau gần 5 năm rồi.

- Nhưng mà sau này làm sao đảm bảo chuyện gì?

- Chị còn sợ cái gì? Diệp Anh nó đang là giám đốc công ty Lounge , Jennie nó cũng đang là bác sĩ, cuộc sống rất là ổn định. Còn chị muốn đảm bảo về tình yêu, chị đừng lo, chị không thấy dù trải qua bao nhiêu chuyện nhưng cuối cùng hai đứa vẫn trở về chỗ nó cần ở hay sao? - Ông nhanh chóng thuyết phục mẹ chị.

- Nhưng, tôi chỉ có một mình cái Trang là con gái, tôi cũng muốn có cháu để ẵm bồng.

Lúc này không ai nói tiếng nào, nhưng chỉ có Tú Vi lên tiếng:

- Bác đừng lo, vợ chồng con sắp có baby rồi.

Ba mẹ cô và mẹ chị nhìn hai người con gái kia ngạc nhiên:

- Quỳnh Nga có thai?

- Dạ, mới được 3 tuần thôi.

- Được sao? - Cả 3 người già nhìn vẻ thích thú.

- Dạ được, chỉ cần lấy tủy của Diệp Anh đi nuôi, nếu thành công sẽ cấy vào người Trang. - Tú Vi cẩn thận giải thích cho họ.

Mẹ chị nở nụ cười thật sự, quay sang nói với mẹ cô:

- Vậy tranh thủ cho tụi nó cưới sớm đi, tôi cũng muốn có cháu.

- Được được, đám cưới. Sinh ba đứa cháu cho vui cửa vui nhà. - Mẹ Diệp Anh hớn hở khi biết mẹ chị đã đồng ý.

- Cái gì mà ba đứa, hai đứa thôi. - Mẹ chị cãi lại, nhưng trên mặt không giấu được vẻ vui.
- Ba đứa đi.

- Hai.

- Ba.

Thế là cuộc chiến "hai hay ba đứa cháu" bùng nổ. Bên đây Diệp Anh từ khi mẹ chị đồng ý đã không ngừng ôm lấy chị hôn lấy hôn để, thật sự muốn bùng cháy. Cả "4 đứa nhỏ" ngồi nghe ba người già kia bàn bạc về con cháu rồi lễ cưới mà hạnh phúc không thôi. Cuối cùng, họ cũng đuổi kịp hạnh phúc.

Kể từ khi đám cưới của Diệp Anh diễn ra thì có lẽ đây là buổi cơm đầu tiên cô cảm thấy đầm ấm và đầy đủ nhất. Có ba mẹ, có mẹ chị, có chị, có hai đứa bạn thân. Có đủ đầy hạnh phúc.

- Ngày mai chở Trang đi chọn áo cưới rồi chụp ảnh cưới luôn đi! - Giữa bữa cơm mẹ cô chợt lên tiếng.

- Dạ. Con biết rồi! - Diệp Anh nhe răng cười trả lời, tay gắp thức ăn cho chị.

- Còn chuyện đặt bàn với tiệc cưới để đó ba mẹ lo. - Ông nói.

- Dạ, con cảm ơn bác. - Chị gật đầu nhẹ nhàng nói.
.

.

.

.

.

.

.

.

- Hai đứa đã ngủ với nhau chưa vậy? - Mẹ chị tự dưng ngước lên hỏi.

* Phụt*

* Khụ khụ*

* Ặc ặc*

Cơm chưa xuống tới cuống họng đã bị mẹ mình làm nghẹn lại. Thuỳ Trang lau vội cơm trên khóe miệng nhìn mẹ mình.

- Mẹ, mẹ hỏi cái gì vậy?

Chị thật không hiểu nỗi sao mẹ mình có thể tự nhiên mà hỏi một câu như vậy giữa bàn ăn nữa.

- Gì đâu mà mắc cỡ, rốt cuộc có hay chưa, biết để còn xử tội. - Bà nửa đùa nửa thật hỏi lại.

- Mẹ.....

- Thôi bác ơi, bác nhìn chị Trang ốm tong ốm teo vậy, chắc bị con Cún rút gần hết xương rồi! - Tú Vi nhướng nhướng mày trả lời giùm.

- Cái con này, im lặng ăn cơm đi. - Diệp Anh hét lên.

Cả nhà lấy tay che miệng nén cười, Diệp Anh khẩn trương như vậy, chắc cũng đã ăn sạch con người ta rồi. Mẹ chị thấy thế nên cũng không hỏi gì thêm. Con gái của bà từ nhỏ đến lớn đều giữ thân như ngọc, chưa thấy nắm tay ai bao giờ, vậy mà giờ trao thân cho đứa nhỏ kia, đủ biết rằng con gái bà yêu nó như thế nào. Coi như chàng rể này có chút tài cán. Bà mỉm cười.

Mẹ Chồng ( Diệp Lâm Anh x Trang Pháp ) - CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ