4. Cữu Vĩ

9 2 0
                                    


Em cùng Cữu Vĩ, cũng xem như là có thân thiết.

Vì cả hai cùng tần số, tầng cảm xúc cũng y đúc nhau. Người khác có khoảng 3 tầng cảm xúc (em nghĩ vậy), nhưng hai "người" bọn họ có khoảng 2 tầng. Đơn điệu mà sâu sắc.

Chỉ là Kurama bị phong ấn vào em là phần âm, thời gian nó tồn tại trên đời này là từ rất lâu về trước, nơi mà những câu chuyện cổ tích xảy ra.

Tiếc rằng, Kurama không như những nhân vật trong truyện cổ tích, có được một cuộc sống viên mãn. Hay vì là nhân vật phản diện nên kết thúc của lão cáo già này nhất định phải là hạnh phúc của người tốt?

Cữu Vĩ âm tính khí thất thường, nội tâm khó đoán, lại mưu mô xảo quyệt, mức độ tin tưởng vào nhân loại dường như bằng không. Vì bây giờ hắn có người để tin vào, hoặc là do em tự nghĩ vậy.

Nói chuyện với một đứa trẻ thực sự rất phiền phức.

Bởi vốn dĩ Cữu Vĩ không hề ưa thích con người, đây lại là con trai của kẻ đã phong ấn hắn, hắn đương nhiên không ưa nổi em.

Nhưng trái với suy nghĩ của Cữu Vĩ, em là một đứa nhóc hiểu chuyện. Không gặp thì chớ, gặp nhau rồi thật khó lìa xa.

Em không lắm mồm, đơn giản là hỏi gì trả lời nấy, khuyên bảo gì cũng chỉ gật gù nghe theo.

Trong không gian nơi Kurama bị phong ấn tràn ngập hương hoa thoang thoảng xen hương gỗ cùng thảo dược, tầng nước trong veo cao đến chừng đầu gối em, thỉnh thoảng sẽ có mưa máu  hay những thứ tựa mảnh thủy tinh trong nước.

Kurama lấy làm lạ, sợi xích chakra trói hắn dù trông khá mảnh nhưng rất mạnh mẽ.

Cảm xúc của em tác động rất lớn đến nơi này, thậm chí, Cữu Vĩ từng tưởng tượng một ngày bản thân hắn gặp sóng thần hay đại hồng thủy ở cái nơi tăm tối đầy mảnh thủy tinh vụn vỡ này.

Lắm khi gặp lại, hắn không muốn dụ dỗ em nữa. Bởi hắn biết chỉ có khi em dao động, lời hắn nói mới trở nên ý nghĩa hơn đôi chút.

Nếu nhằm vào khi em bình thường, lời nói mang tính sát thương tinh thần của em sẽ phát huy tác dụng mặc cho vẻ bề ngoài tự thiên thần giáng thế.

Em luôn giữ cái phong thái thản như, bình chân như vại đó, không có cách nào khiến em nghe lời hắn. Vậy nên dỗ dành em phá phong ấn dường như là không thể trong các tình huống bình thường.

Ngược lại, em hoan hỉ, nhìn Kurama im hơi lặng tiếng cũng hơi thắc mắc.

Có lẽ tiếp xúc với Naruto nên nay em gặp lại Kurama với tư cách là bạn thân thiết đã lâu không thăm hỏi. Em nhìn màu máu đỏ đậm trong nước, lại nhìn đến Cữu Vĩ rồi nở một nụ cười.

- Ngươi đến kì con gái à? _Naoki vờ ngây thơ hỏi.

- Nhân loại ngu xuẩn _Kurama ức chế lắm. Cái loại người gì thế này? Nếu không phải là đa nhân cách thì còn có thể là cái giống gì? Huống hồ chỉ là một đứa con nít, hắn nào biết được suy nghĩ của nhân loại rốt cuộc có được phân chia đẳng cấp về độ điên hay không.

[Naruto] NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ