Định nghĩa của "Giáo viên" là gì?
Thưa là những con người nhìn em, cảm nhận được sự tồn tại của em rồi tự sởn gai óc, tự vấn bản thân cuối cùng quay ra khinh ghét em.
Dù không thẳng tay loại bỏ, nhưng những hành động họ thực hiện như đơn giản là một sự làm ngơ, không can thiệp cũng đủ để em có ấn tượng cực kì tồi tệ.
Tên người lớn nào cũng vậy. Cho dù cách suy nghĩ của em chưa đủ chính chắn và có phần tự cao tự đại, coi mình là mạnh nhất và có khả năng thống trị chúng sinh, thì bọn người lớn chính là tù nhân của nỗi hận thù, sinh con đẻ cái cuối cùng lại đi tuyên truyền lối tư tưởng, suy nghĩ cực đoan cho trẻ.
Trẻ con là sự tồn tại thuần khiết nhất.
Trẻ con không có tội.
Một phần vì em là trẻ con nên em dám khẳng định, một phần vì con nít thực sự chẳng biết cái quái gì cả.
Chúng được dạy dỗ một cách sai lệch, để rồi cha truyền con nối, giữa các tổ chức, các dòng họ, các gia tộc, mỗi con người mỗi cá nhân có lẽ đều đang mang nỗi thù hằn, cảm xúc tiêu cực đối với người thậm chí còn chưa gặp mặt lần nào, chỉ tiếp xúc với họ thông qua lời lẽ của cha mẹ.
Nỗi hận đó thấm vào máu thịt, nhấm nháp cảm xúc, coi suy nghĩ của ta thành món ngon mà nhai nuốt.
Đó là nguyên nhân khiến thế giới luôn giữ được dáng vẻ hài hòa, hài hòa giữ mặt bên ngoài và mặt chân thật của xã hội.
Từ đầu đến cuối vẫn luôn dùng vũ lực đàn áp chiến tranh. không ngoại chiến thì là nội bộ lục đục.
Nếu nói chiến tranh là một phần của lịch sử nên được công nhận, là một quá trình phát triển và hình thành nhận thức của nhân loại, thì Naoki tình nguyện dùng điều ước của mình xin cho nhân loại vẫn giữ được suy nghĩ tích cực nhất, bởi em cũng sẽ không vì thế mà vướng vào tranh chấp của các cường quốc.
Con nít, phải, nó không biết gì hết.
Em luôn để cho lũ côn đồ bắt nạt em hay Naruto một cơ hội, rằng đánh lần thứ nhất là vô tình, đánh lần thứ hai là xác định hậu quả, đánh lần thứ ba chính là ngu si đần độn. Nặng lời như vậy, chỉ trích đám trẻ như vậy, em nói không thấy có lỗi là nói dối, nhưng nhiều hơn là thương hại.
Em sẽ luôn tha thứ cho chúng nếu phạm lỗi lần đầu tiên, lần thứ hai là đe dọa, lần thứ ba chính là trực tiếp dạy dỗ, để chúng thấy thật ra một con thỏ bị dồn vào được cùng cũng có thể nhe răng cắn người, huống hồ em là Cữu Vĩ?
Người đời nói, quá tam ba bận.
Nay gặp phải người thầy này, em không biết nói gì ngoài việc tiếp nước cờ tiếp theo của ông chú nọ.
Là một Thượng Nhẫn, chả trách lối tư duy của người này thật nhanh nhẹn và ngọn ngành. Em quả không có cửa đấu lại. Cho dù là ở thực chiến hay ở cờ shogi, cách chú lừa em thực sự tài tình.
Chối đay đảy. Em cho rằng đây là lần đầu tiên em chơi cờ, tất nhiên không ăn lại một nhân tài thành thạo cờ Shogi lâu nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Nghiệt
Short StoryNội dung: Một mình trong chuyện tình đôi ta. Lưu ý: Nhân vật chính là nam, bl, ooc (out of character), ngôn từ không được chỉn chu, cốt truyện không quá đầu tư, tập trung xây dựng hình tượng nhân vật và đi sâu vào nội tâm nhân vật. Lưu ý: Có khả năn...