8. Trêu

10 2 0
                                    


Em tỉ mỉ ngắm nhìn Neji ở phía đối diện, im ắng nhìn cậu bạn đang xem xét chỗ tài liệu.

Chẳng là Neji vô tình biết được em có khả năng dùng Băng Độn, lại còn rất nhuần nhuyễn, nhưng thay vào đó lực sát thương tác động lên người kia không cao, ngược lại rất hao tốn năng lượng, chakra sau đó cũng chỉ đủ cho chừng hai đòn Phong Độn.

Mà Naoki lại lấy làm hiển nhiên, ung dung tự tại, mặc kệ cho có ai nói gì, em vẫn không muốn có người khác giúp đỡ mình mạnh hơn.

Em thích tự mình rèn luyện rồi tìm ra những chân lý mới trong quá trình luyện tập, tự phát triển bản thân rốt cuộc vẫn vui hơn là khi làm theo chỉ dẫn của người khác.

Em đặc biệt ghét sách tham khảo hay lý thuyết khô khan, không phải vì nó khó tiếp thu, em đây là cao thủ ẩn danh, chuyên gia lần mò tự suy luận, điểm lý thuyết mặc dù chỉ thấp lưng chừng nhưng chắc gì đã là thực lực thật của em? Nên em cao ngạo nói "Không" với sách vở.

Cuối cùng, vì là Neji giúp nên em mới ngoan ngoãn ngồi lại lắng nghe. Cạnh Neji còn có hai người bạn đồng trang lứa.

Một là Tenten đang mãi mê ngắm nghía em, một là Lee đang nói về sức mạnh tuổi trẻ - thứ không có ở em. Em không định cho họ biết về mình, cụ thể hơn là về Cữu Vĩ trong em. Bởi vì sợ sẽ dọa họ ngay từ lần đầu gặp mặt, vã lại, chuyện này khá thú vị mà.

Tenten nhích người đến gần, vui vẻ ngắm nhìn gương mặt em. Naoki đối với người vừa gặp sẽ có thái độ rất lịch sự, khách sáo, nên hiện đang không biết nên làm thế nào. Em đành chiều theo ý của cô bạn, cúi thấp đầu để bạn ta xoa, suy đi nghĩ lại cũng chỉ lo lắng, rằng nhỡ xui rủi thế nào cô bạn trước mắt giật mình vì ngửi được hương máu thoảng thoảng, không biết sẽ có biểu tình gì.

Em không thích bị xoa đầu lắm, không vì gì cả. Nhưng nếu là em tự nguyện thì chuyện này không tệ, chỉ cần là khi em có tâm trạng thì sẽ ổn cả.

- Nghe bảo cậu dùng được Băng Độn, vậy nên người cậu mới có nhiệt độ thấp hơn người thường nhỉ? _Tenten bẹo má em, nhéo nhẹ.

Em hơi nheo mắt, vẫn là chiều theo rồi dụi má vào tay người. Khỏi phải nói, Naoki trong mắt Tenten bỗng trở thành chị em thân thiết. Dáng vẻ này, nụ cười này, cả đôi mắt hút hồn này. Cô nàng chỉ là thiều nữ nhỏ nhắn, vừa trông thấy liền bị mê hoặc, rất có cảm tình với em.

- Gâu _Naoki nhắm mắt, nở một nụ cười tươi tắn, tay nắm lấy cổ tay Tenten rồi chồm người đến.

Cô bạn tròn mắt nhìn, có vẻ như không kịp thích ứng nên cũng chẳng hề có biện pháp gì phòng vệ. "Gâu" một tiếng đâu hóa thành chó được? Nhưng em thì lại khác, vốn dĩ em chẳng phải người ngoan hiền gì.

Một cánh tay ngăn trước môi, em đánh mắt sang bên cạnh, vui vẻ trông thấy. Cuối cùng cũng cản lại rồi. Em hớn hở, chỉnh lại tư thế ngồi rồi chờ đợi một cơn thịnh nộ, trái với suy nghĩ của em, Neji im lặng ném cho em vài cuốn trục, rồi cùng đội mình rời đi trước.

?

Phải, một dấu chấm hỏi to.

Em cầm lấy cuốn trục trong tay rồi mở ra đọc, cẩn thận đọc từng chữ, vì em biết thể nào cậu ta cũng sẽ  để lại một số kí hiệu.

[Naruto] NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ