Sau khi ngồi học ở thư viện, Thịnh Phương ghé sang canteen mua nước uống giải khát trước khi về kí túc xá. Nó đang phân vân nên chọn nước gì thì trong đầu hiện lên hình ảnh hộp Yomost của Quốc An đưa cho Hoàng Đăng, nó quyết định uống Yomost.
- Cô ơi, lấy cho cháu một hộp Yomost ạ.
- Yomost hết hàng rồi cháu.
Thịnh Phương hơi ngạc nhiên, hết hàng rồi à? Mọi người chuộng Yomost quá nhỉ?
- Vậy lấy cháu chai trà xanh không độ đi ạ, hồi sáng bạn cháu mới mua Yomost mà giờ đã hết nhanh nhỉ cô nhỉ.
Cô canteen mở tủ nước ra lấy chai trà xanh đưa cho Phương, đon đả trả lời:
- Chắc bạn cháu mua ở đâu, chứ canteen hết Yomost rồi chưa nhập hàng lại từ sáng cháu ạ.
Thịnh Phương trả tiền cho cô canteen, bước ra ngoài, nó ngẩng đầu nhìn bầu trời ngả vàng của chiều thu Hà Nội. Những đám mây tầng tích nhuộm trong ánh tịch dương, le lói những khoảng trời xanh lơ mơ, chiều tà cứ thế buông xuống mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến, mang theo chút chậm rãi giữa dòng người vội vã.
Tại sao Quốc An lại phải nói dối rằng canteen đã nhập hàng lại, mà không nói thẳng rằng bản thân đã chạy ra ngoài mua?
Thịnh Phương mù mờ đi vào phòng, nó thấy An đang nỉ non gì đó với Hoàng Đăng, có vẻ là về việc cày game. Tụi nó đã động não cả buổi trời nhưng vẫn không nghĩ ra cách nói cho Hoàng Đăng biết việc Hà ôn học sinh giỏi một cách tế nhị nhất. Theo mắt nhìn của Thịnh Phương, Hoàng Đăng là một đứa hướng nội và gặp đôi chút khó khăn trong giao tiếp, kèm theo tính cách dễ tức giận trong suy nghĩ. Có thể Hoàng Đăng nghĩ nó không lộ liễu đến thế, hoặc do nó nhạy cảm hơn người bình thường nhưng nó hay cảm thấy cơn thịnh nộ hừng hực toát ra từ đôi mắt của Hoàng Đăng, nhất là khi nó bá vai bám cổ thằng An. Còn Hà thì lại là một người hướng nội bình thường, khác chăng là nó cảm nhận được ở con bé này một cái gì đó mới mẻ, như là năng lượng của một nàng tiên nhỏ mới bước ra khỏi nụ hoa tulip, mong muốn một thế giới trong lành và nhiều màu sắc. Vậy nên khi cả hai đứa thân với nhau thì đó là một điều tích cực, nó không muốn Hoàng Đăng cảm thấy khó xử với người bạn mới thân này.
- Tao đi tắm đây, Thịnh Phương hôm nay định ăn gì đấy? - Quốc An đứng lên lấy đồ, hôm nay đến lượt nó tắm thứ 2 mà nó lại rề rà nên muộn giờ.
Vì tụi nó về chung một giờ nên để không tranh giành nhau việc tắm rửa, tụi nó đã lập bảng phân công ngày sử dụng nhà tắm, còn anh sinh viên Nhân văn thì giờ giấc lộn xộn hơn nên không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt này. Ba đứa nó cũng hay cùng nhau đặt chung bữa tối để chia nhau ăn cho vui, đỡ mất công mỗi đứa phải suy nghĩ nay ăn gì và cũng tiết kiệm hơn một chút.
- Tao định ăn mì cay, tao thèm topping mì cay vãi, hai đứa bay ăn không?
Hoàng Đăng vắt chân lên ghế, vừa chơi game vừa nói thêm vào:
- Hôm qua rủ mày ăn mì cay thì không ăn, kêu hết tiền đòi ăn cơm gia đình, nay lại đòi mì cay đúng bố thằng dở. Ăn ở quán cũ nhá, tao bao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/ BL] Một ngày nắng lên
Teen FictionTruyện Việt, học đường, tình trai, bạn nối khố, tình song phương. Tóm tắt ngắn gọn: Về hai bạn nhỏ lớn lên cùng nhau, hướng về nhau và cùng yêu thương nhau. Giới thiệu thiệt tâm: Câu chuyện về đời sống của hai bạn nhỏ tên Danh Đoàn Quốc An và Huỳnh...