Beep, beep... Dalawang bosena ang aking narinig ko mula sa harapan ng bahay namin. Hindi na ako sumilip mula sa silid ko dahil alam ko na kong sino ang dumating.
Ilang sandali pa, ay naririnig kong tinatawag na ako ng inay andoon na daw c Camille.
Si camille ay nag iisang apo ni madam Rose. Sa Canada ito iipingak at lumaki. mag kagayon pa man ay bihasa itong mag tagalog.
'' May balibalitang dito na daw ito sa pilipinas maninirahan sa kadahilanang ang mga magulang nito ay namatay sa isang car accident 1taon palang ang nakakaraan.
'' Mabait naman si Camille, minsan ko na syang sinamahan sa pamamasyal.. Yon nga lang, masyado syang sosyal. Napakaganda nyang maglakad... parang modelang naglalakad sa intablado.
Kung titingnan nyo ako pag katabi ko sya'y para akong basura. Ang suot ko lng ngayon ay isang kupas na pantalon, polo shirt na hapit sa aking katawan at robber shoes na may pag ka antik na din. Habang si Camille naman ay pusturang pustura, Naka dress ito ng pulang pula, magarang sandals, at naka bag sya ng pula na lalong nag patingkad sa napaka puti nyang balat. Puno din ng kolorete ang kanyang mukhang hugis puso. Habang ako naman ay tanging ang tag P15 na lip gloss lang ang gamit.
Hi Ghen... Magandang umaga... nakangiting bati nya.
Napakaganda nya pala, may malalalim syang dimple sa magkabilang pisngi nya. Malalantik ang pilik ng mapupungay nyang mata.
'' Napakaganda mo naman. Magandang umaga din Sayo Ma'am Camille. Ganting tugon ko naman.
Salamat...oyyy... Wag ka ngang maka Ma'am jan,. Camille na lang. Sabi nya, habay kupas ng kamay sa hangin.
Ngiti lng ang isinagot ko sa kanya.
''ready kana ba? tanong nya sa akin.
ahh, opo... Nay, alis po muna kami. pagpapaalam ko sa inay ko.
Sige anak.
Mag iingat po kayo ma'am Camille sa pag mamaneho . Wag nalang po kayong mag papagabi sa daan. Bilin ni inay samin.Opo.. ang sabay naming tugon.
BINABASA MO ANG
E-2
RomanceH! guys, unang beses ko pa mag sulat ng kwento, sana ma enjoy nyo ang kahinatnan ng kwento.. 000000000000000 Laki sa hirap si Ghen.. Malaki ang utang na loob ng pamilya nya sa Pamilya De Santa Ana. Dahilan para gawin nya ang mga bagay na hindi bukal...