E-7

14 0 1
                                    

Opps... Are you okey Miss?
Upo ka. Sabi sa akin ng lalaking tumulong sa akin.

Salamat ..Sagot ko habang inaalalayan nya ako nya akong umupo.

Nakaramdam ako ng kaginhawaan ng makaupo ako sa upuang iyon...

Okey kana Miss? tanong nya ulit sa akin.

Inangat ko ang mukha ko para tingnan ang mukha ng lalaking kanina'y tinulungan at paulit ulit na nag tatanong.

''Hindi agad ako nakapag salita. Pakiramdam ko ng mga oras na iyon ay pansamantalang umurong ang aking dila.
Bakit nga ba hindi?.Napaka gwapo naman ng nilalang na ito.
Hindi kaya'y nang mag sabog ng kagwapuhan ng Diyos ay sya lahat ang sumalo?.

Okey lang po ako Sir. Marami pong salamat sa pag tulong nyo sa akin.

Maraming salamat at hindi nag ka buhol buhol ang aking dila.
Pag katapos noon ay pasimple kong binawi ang aking braso na kanina pa nya hawak.
Bigla kasing nag iba ang aking pakiramdam. Pakiramdam koy mainit ang kamay nya. Nakakapaso.

Mabuti naman. Akala ko, Hindi kita masasalo kanina. Eh, ang paa mo, kamusta naman?

''Napansin kong hindi sya bihasang mag salita ng tagalog. Hirap syang mag salita. ''Slang''

Okey na din ang paa ko, muli kong tugon. Kailan ko lang syang ipahinga saglit.

'That's good. by the way im Alex. Sabay lahad ng kanyang Kamay.

Ghen, sabi ko, sabay abot ng kamay nya. Nice to meet you.

'' Its nice to meet too. Sabay ngiti nya sa akin.

''Akala ko ay aalis na sya pag katapos noon, pero mali ako. Kumuha sya ng Upuan at inilagay sa gilid ng bangkong inuupuan ko.
Hindi ko tuloy alam kong anong gagawin ko.

Ghen, okey lang ba sayo na share tayo sa lugar na ito ngayon? Samahan muna kita kong okey lang sayo.

''Bakit naman hindi? Bababa na din ako mayamaya lang.-Sabi ko.

E-2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon