Trở về quê hương

69 3 4
                                    

Vào đúng thứ ba, tôi được đưa đi cấy một kiểu thiết bị định vị siêu vi có vẻ rất tân tiến bên trong da đầu. Tôi đã phải cạo đi một diện tích tóc nhỏ để thực hiệu cuộc tiểu phẫu. Dù rất khó tin nhưng có vẻ họ đã thành công khi tôi vượt qua bài kiểm tra sức khỏe và được đưa đi bên ngoài để thử nghiệm. 

Rất nhanh sau đó, hành trình đến Đài Loan của chúng tôi cũng bắt đầu và cuối cùng tôi cũng gặp Andrei. Chuyến bay thẳng của chúng tôi kéo dài gần nửa ngày. Lúc này, tôi được cung cấp một kịch bản để giao tiếp đơn giản trong buổi đấu giá cổ vật và tranh nghệ thuật mà chúng tôi sẽ tham dự. Về nhân vật Katie mà họ gán cho tôi có thông tin như sau: 

Tên đầy đủ: Katerine Kim.

Sinh ngày: 12/05/1991.

Quê quán: Busan, Hàn Quốc.

Sở thích: ca hát và trò chuyện.

Thông tin khác: cha mẹ đều là dân lao động nhập cư Anh, sinh sống ở Birmingham, khi trưởng thành làm công việc dọn dẹp và tiếp rượu, quen biết với Andrei Belyayev ba năm rưỡi bắt đầu từ tháng 9 năm 2015 trong hộp đêm.

Mia còn giải thích thêm với tôi, rằng tôi đang đóng vai người tình của Andrei, đến bây giờ mới được xuất hiện công khai. Tại Đài Loan, người quen của Andrei không nhiều, chỉ có hai nhóm từ hai đảng phái là chỗ làm ăn lâu năm đến, chủ yếu là hỗ trợ gã thực hiện kế hoạch "Điệu hổ ly sơn". Họ cũng không biết về danh tính thật sự của tôi nên tôi cần phải nhập vai cho phù hợp.

Theo kế hoạch, bước đầu là chúng tôi cần giả vờ thực hiện vài cuộc giao dịch như thông thường ở các thị trường châu Á, mục đích là dẫn dụ kẻ đang muốn sát hại Andrei dõi theo và xuất hiện. Phía Andrei đã khoanh vùng và chọn một một vài nơi ngẫu nhiên để rà soát tình hình trước, sau đó là kiểm tra vài khu vực Đông Nam Á ráp danh Trung Quốc. Họ nghi ngờ kẻ đầu sỏ đang ẩn nấp quanh đó. Tiếp đến, chúng tôi sẽ giả vờ tìm kiếm mối làm ăn ở Thái Lan và một khu vực dự bị ở Myanmar phòng khi chưa tìm ra tung tích của kẻ đó. Nếu như hắn ta sập bẫy, chắc chắn sẽ tìm cách truy giết Andrei. Andrei cũng sẽ thuận theo mà trốn đi, chỉ "sơ xuất" để hắn bắt tôi làm con tin. Vì tôi đã được đào tạo kha khá nên chắc chắn việc trói tôi một chỗ cũng không đơn giản. Tôi cần làm cho kẻ đầu sỏ chú ý và tìm cách để đến gặp hắn trực tiếp. Andrei sẽ biết được chính xác tôi ở đâu qua định vị được gắn trên cơ thể tôi. Trong trường hợp tôi bị giam một chỗ nhưng Andrei lại nhận tin chuộc người ở chỗ khác, gã vẫn sẽ tìm được tôi. Và lúc này, không những tôi được giải cứu mà gã cũng giải quyết xong mối họa.

Trong đầu tôi chạy một loạt những khoảnh khắc phản đối của Stephen ban đầu, về việc Luke phát điên nghi ngờ tôi. Giờ đây tôi đã hoàn toàn hiểu phản ứng của họ. Kế hoạch này thực sự điên rồ bởi lẽ cơ hội để thành công rất mong manh. Nếu những suy đoán là sai lầm, hoặc gặp phải bất trắc, chắn chắn tôi không những mất mạng mà còn rất nhiều người hi sinh vô nghĩa. Khả năng cao, Andrei cũng sẽ chết thảm. 

Có lẽ, gã cho tôi biết tường tận kế hoạch vào phút cuối là vì muốn tôi ổn định tinh thần trong suốt thời gian hồi phục sức khỏe và huấn luyện. Mà hiện tại tôi cũng không có chút hoảng loạn nào. Mọi sự đã được định sẵn như thế. Chỉ là tôi đã chồng chất thêm những suy nghĩ khác. Khi tôi nhìn Andrei ngồi cách tôi không xa, nhìn gã bình thản nhắm mắt nghỉ ngơi, trong lòng tôi cuộn lên ngọn sóng đủ những cảm xúc yêu ghét không thể biểu lộ.

Mê ĐắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ