Sorry sa typo. Typo is ❤
Kiss 7
Kate's POV
Pagkakita nya ng picture na pina-photocopy ko kaninang umaga ay ng laki agad ang mata nya.
"S-san mo nakuha yan?!" Takang-takang tanong nya.
"Binigay lang naman sakin ng mama mo." Sabay ngiti.
Pfft. Yung mukha nya.
Napatakbo nalang ako bigla ng tumakbo sya palapit sakin. Halos jacket ko eh matangal na.
Kaya sa huli na corner nya ako sa may puno. Epal naman 'tong puno na 'to!
"Akin na yan!" Sambit nya at nilapit pa nya lalo yung mukha nya sakin.
Kaya naisip kung pwede nya akong tulungan na makapasa sa Top 100. Oo, tama!
"Ayoko. Ibibigay ko lang 'to sa isang kundisyon." Sambit ko at tumingin sa kanya kaya nagtama ang mata namin.
"Ayoko!" Sagot nya.
"Oh sige, ipagkakalat ko 'to sa buong school natin." Nakangising sambit ko.
"Uggh. Oo na ano bang kundisyon na yan!" Sagot nama nya kaya napangiti ako.
"Turuan mo ako para makapasok ako sa Top 100." Sagot ko sa kanya.
Pag-pumayag sya lagi ko na syang kasama. Ohmige!
"Hindi mangyayare yang gusto mo." Cold na sambit nya.
"Hindi? Ganun ba? Okay. Ipapakita ko nalang pala 'tong picture mo nung bata kapa." Sagot ko sa kanya kaya napatingin sya sakin.
Lumapit pa sya lalo sa mukha ko kaya napaiwas ako ng tingin sa kanya.
"Oo. Sige. Payag na ako pero kapag natapos na ang exam ibibigay mo na yan sakin." Sagot naman nya.
Yes!
"Okay!" Masayang sambit ko at kinuha ko na yung bag at jacket ko.
●●●
©Chorongiee