Cứ như thế, anh với Seokmin đã dây dưa với nhau được năm tháng.
Mà chẳng biết trùng hợp làm sao, trong năm tháng đó anh phát hiện ra một tin tức siêu chấn động.
Jeonghan, Seungkwan, Jihoon có người yêu.
Mà cả ba anh chàng bạn trai của họ đều chơi chung với nhau mới hay chứ. Đã thế cả ba còn rủ nhau giấu anh, đến tận hôm nay đi uống cà phê với nhau anh mới biết. Hay hơn nữa là Mingyu - bạn thân của Seokmin thì đang theo đuổi Wonwoo, còn Minghao thì đang mập mờ với Junhui.
"Anh nhớ mày chê Seokmin mập mập mờ mờ không rõ ràng trong chuyện tình cảm, redflags mà em?" Jisoo tiếp nhận toàn thông tin sốc trong một buổi tối, nhấn phím f để giải cứu anh ngay và luôn đi.
"Em cũng không biết mình bị làm sao nữa." Minghao thề, đến chính em cũng chẳng hiểu sao em lại chịu mập mờ với tên kia đâu.
Jisoo nhức đầu, thế quái nào anh lại là người có bồ chậm nhất trong đám, thế mà suốt ngày bảo anh lén lút yêu đương, bạn tồi....
Em Boo thấy tình hình chưa căng, còn cho Jisoo biết thêm một tin tức nữa: "Mà anh biết sao không, cả anh Seungcheol, anh Soonyoung, lẫn anh Mingyu, anh Junhui, anh Seokmin và Hansol của em đều chơi chung với nhau đó. Nghe Hansol kể là hành xóm, còn anh Wonwoo với anh Seokmin là anh em họ."
Anh đưa tay đỡ trán, bạn bè yêu đương cũng khéo chọn thật chứ, chọn sao mà gần nhau quá trời quá đất luôn.
"Bây nói thật đi, bây cố tình đúng không? Vạn sự trùng hợp làm sao trùng hợp đến mức này được hả?"
Jeonghan cũng chẳng hề phủ nhận, chỉ thúc giục chuyện tình cảm của đứa bạn đồng niên vài ba câu, có ai mập mờ hơn năm tháng trời rồi chưa tỏ tình không?
"Ví dụ mà mày chờ mệt quá sao mày không tỏ tình trước đi?"
Jisoo lắc đầu "Nhưng mà người ta bảo phải để đối phương chủ động thì mới biết trân trọng í..."
Jihoon nghe thấy thế thì cũng vội hỏi lại "Ai bảo?"
Không chờ Jisoo trả lời, em Chan trả lời thay anh luôn: "Tiktok bảo chứ ai bảo nữa, bữa giờ em thấy ảnh đăng lại mấy cái video như thế hoài luôn."
Jihoon không tin được vào tai mình, hỏi lại anh một lần nữa, cho đến khi Jisoo lí nhí trả lời rằng Chan nói đúng rồi, cậu mới lấy tay mình đỡ trán. Không một ai bình thường khi yêu, nhưng anh của cậu mọi khi đã không bình thường rồi, yêu vào bất bình thường không thể nào tả nổi.
Minghao nghe từ đầu đến cuối, lại nhanh nhảu bật ra một ý tưởng tưởng chừng là vô lý nhưng cũng bảy phần thuyết phục: "Thay vì đăng lại trên tiktok, sao anh không gửi thẳng cho Lee Seokmin đi ? Chứ anh không để nó theo dõi thì nó biết quái nào được."
"Thế nếu em thích Junhui em có gửi thẳng cho Junhui không?" Và Minghao bị Jisoo hỏi ngược.
"Tất nhiên là - KHÔNG." Minghao vội lắc đầu.
-
Từ bé, Jisoo đã được nuôi lớn bởi những bữa cơm ba nấu.
Ba sẽ luôn dậy sớm hơn mẹ con anh hai tiếng, để ra chợ thật sớm, tận tay lựa chọn nguyên liệu trưa về nhà nấu cơm, sau đó ghé ngang quán bún bò ở quận bên cạnh mua cho mẹ. Quán bún đó đến giờ vẫn mở cửa, hương vị luôn đậm đà như ngày xưa, nhưng anh lại hiếm khi ghé thăm vì nó cách nhà hơn 20 cây số cộng thêm cái tắc đường của Sài Gòn, anh không đủ kiên nhẫn. Nhưng ba thì khác, chỉ cần tối hôm đó mẹ bảo mẹ muốn ăn, sáng hôm sau sẽ luôn có bát bún đó làm bữa sáng.