Pag patak ng 11:30 AM ay lumabas na ako ng apartment para pumunta sa school para sa next subject.
Bago ako sumakay ng jeep ay naghulog muna ako ng piso sa water dispenser para magkalaman itong bottle ko.
Pero bago ko pa mahulugan ng piso yung water dispenser ako yung muntik ng mahulog sa kanal.
Aray ko naman.
Nasugatan yung kamay ko at yung tuhod ko hindi ko alam kung may sugat.
Ang swerte ko naman today.
Failed sa quize kanina tapos nadapa ngayon.
After ko magkaroon ng tubig sa bottle ko ay sumakay na ako sa jeep.
Bumaba na ako dahil malapit na yung campus namin.
Habang naglalakad ako ay pinagdarasal ko na sana magkita kami ni Jash.
Ewan ko ba pero gusto ko siyang makita ngayon.
Kahit failed ako kanina at nadapa basta makita ko lang siya feeling ko magiging okay na araw ko.
Habang naglalakad ako laman ng isip ko ay sana magkita kami ni Jash.
Napapalinga ako sa paligid nagbabasakaling makita siya.
Binilisan ko yung paglalakad ko para maabutan ko pa siya baka kasi sa mga nakaparadang motor ko siya makita kasi dun ko siya unang nakita.
Na dismaya ako ng hindi ko siya nakita.Umuwi na kaya siya?Nauna na kaya siya umuwi?Makakasalubong ko pa kaya siya sa hallway?
Sana makasalubong ko siya.Sana makita ko siya.Kahit hindi na niya ako makita basta makita ko lang siya.
Sa sobrang sabik kong makita si Jash ay lumitaw siya sa paningin ko.
Nagtama yung mga mata namin ni Jash.Nang makasigurado ako na siya ay ngumiti ako sa kanya at ganun din siya.
Tinaas niya yung kamay niya para mag piece bomb sa akin pero hindi naman kami friend para mag piece bomb.
Kung ano yung naramdaman ko noon tuwing nakahiga ako sa balikat niya ganun pa din yung nararamdaman ko ng dumampi yung palad ko sa fist niya.I feel secured and respect.
"Mag lunch pa kami"Wika niya habang naglalakad at nagpaalam na"Mag-ingat ka"Saad niya at kumaway pa.
Yung inaantok kong kaluluwa ay nabuhay.
Thank you so much God dahil nakita ko si Jash.Thank you God.
Nakangiti akong pumasok sa campus.
Ano kaya mukha ko?Maganda kaya ako?
Simula ng maging crush ko si Jash inaayos ko na yung sarili ko.Di tulad noon na kahit ano lang itsura ko basta makapasok sa school.
Good think ba to para sa akin?May magandang naidulot din pala yung pagkagusto ko sa lalaking yun dahil natutunan ko na magpaganda.
Okay lang kahit hindi ako crush ni crush.May girlfriend na siya.Hindi ko naman siya lalandian.
Gusto ko lang siya ih crush at hindi niya naman kailangan na ih crush back ako.
Gusto ko lang siya ih admire dahil sa pagiging mabait niya sa akin at gentleman at yun lang.
I admire him secretly at hindi ko kailangan na ih admire pabalik.Kung ano yung nararamdaman ko gusto ko lang soportahan in a good way without any kapalit.
Sanay na akong mag admire ng tao secretly at doon ako masaya.Yung hindi nila alam na I admire them.Dahil alam ko na hindi rin naman nila ako magugustuhan pabalik.At kung magustuhan man nila ako alam kong hindi nila ako ih pursue kasi ako yung taong magugustuhan mo pero hindi mo ih pu-pursue.
Written by Binibining_Longhair
YOU ARE READING
On His Shoulder
Short StoryI'm a girl na palaging nakakatulog sa byahe.Ilang balikat na ba ang aking natulugan?Ilang balikat na ba ang sinandalan?Hindi ko na mabilang.Sa dami ng aking napahingahan na balikat kahit isa wala akong nakilala.Sumandal lang ako sa kanila kahit wala...