Tiết trời vào cuối thu ở thành phố A khoan khoái dễ chịu, khiến lòng người ta thấy nhẹ nhõm. Mặt trời từ xuống núi ở đằng Tây, tỏa ra những tia nắng phủ một màu cam đổ xuống đất, in hình hai bóng đen cao thấp đang sải bước trên sân trường.
Từ lúc chuyện "ngoài ý muốn” xảy ra, bầu không khí vốn dĩ yên tĩnh, bây giờ lại rơi vào trạng thái quái dị hiếm thấy. Những chiếc lá treo lơ lửng trên cành cây như bám víu lấy sự sống cuối cùng, cũng không thể chống cự nổi cơn gió nhè nhẹ thổi qua, và rồi một chiếc lá bàng rơi xuống, đáp trên đôi vai rộng chắc của chàng thiếu niên cao gầy.
Vĩnh Hiên vươn tay nhặt chiếc lá bàng trên vai cậu một cách tự nhiên. Đôi mắt dừng trên chiếc lá bàng đỏ rực nhưng dường như tâm trí lại không đặt ở đó.
“Chuyện lúc nãy, cậu như thế với tớ.”
Vĩnh Hiên cầm chiếc lá bàng, ánh mắt liếc qua, chậm rãi đặt câu hỏi.
"Là có ý gì?”
Tâm tư lại một lần nữa dậy sóng, cậu không dám đối mắt với cô mà hơi đảo mắt nhìn sang nơi khác. Song, giọng điệu vẫn bình thản như cũ.
"Chỉ là tai nạn ngoài ý muốn, vốn dĩ tôi muốn chống tay ngồi dậy nhưng không ngờ lại ấy như vậy.”
"Ấy như vậy?”
Và rồi ánh mắt của cậu xuyên qua dòng người, nhìn thấy chiếc xe buýt từ xa đang chạy bon bon trên đường cái. Cậu bỏ lại một câu rồi rời đi.
"Chuyện tới đây thôi, nhà tôi có việc phải về trước.”
"Khoan đã.”
Vĩnh Hiên vươn tay muốn chộp lấy cổ tay bắt người ta ở lại, nhưng đã quá muộn. Cậu thiếu niên tay chân dài lại nhanh nhẹn, hòa vào đám đông trong sân trường, chốc lát biến mất ở cổng trường.
Rời khỏi tầm mắt của người con gái ấy, bước chân của cậu dần dần chậm lại. Ánh mắt khẽ dao động, từng mảng ký ức lúc nãy như ùa về làm lòng cậu xốn xang. Cậu đè nén cảm xúc cuộn trào trong lòng, nhấc chân bước lên xe buýt lại nhận ra gương mặt đỏ bừng phản chiếu trên tấm kính đối diện, đặc biệt cả vành tai đều đỏ hồng.
Nhấc chân tiến về chỗ ngồi quen thuộc, đưa mắt nhìn dòng người ở dưới trạm ùa lên xe buýt, cả người già lẫn người trẻ và cả những bạn học sinh cùng trường. Nhưng tuyệt nhiên lại không nhìn thấy Vĩnh Hiên. Thời gian xe buýt đỗ ở trạm lên đến mười phút, người không thấy đâu. Ánh mắt di dời ra ngoài thông qua cửa kính, không thấy cô đâu cả.
Cũng tốt, may mà Vĩnh Hiên không đuổi theo. Có như vậy, cậu mới có thể chậm rãi sắp xếp các sự kiện trong đầu được.
Khoảng thời gian qua, đủ để Cảnh Duy nhận ra hình như Vĩnh Hiên đối xử với cậu theo một cách khác so với những người xung quanh. Giống như đã vượt qua ranh giới bạn bè từ bao giờ.
Mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng có lẽ Vĩnh Hiên đã chiếm một vị trí đặc biệt làm cậu phải nôn nóng mỗi khi nhìn thấy Hiên thân mật với người khác giới. Đó có lẽ là sự rung cảm nhất thời, bởi lẽ cô như một ánh trăng sáng trên trời mà có lẽ cậu cũng chẳng bao giờ chạm đến. Đôi khi lại như một đóa hoa hồng kiêu ngạo khi những thứ mà cô muốn đều có thể dễ dàng có được, còn câu thì cho dù gắng sức đi chăng nữa cũng chẳng thể vươn đến và nắm lấy, thậm chí còn bị đưa ngược về vạch xuất phát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh Trăng Vẫn Luôn Đợi Người
RomansaHiên áp bàn tay lên gương mặt kia, mân mê từng đường nét trên gương mặt, từ hàng lông mày kiếm, chiếc mũi dọc dừa và cuối cùng là đôi môi mỏng. Cô còn cố ý miết nhẹ bờ môi, cười ghẹo, giọng điệu như trêu chọc "gái nhà lành". "Bờ môi này đã thơm má a...