VẦNG TRĂNG DẪN LỐI ĐƯA ÁNG MÂY VỀ NHÀ.
Chương 1: Núi Xuân Xám Sắc, Cỏ Cây Khói Mờ.
Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.
.
"Đàm Đài đại nhân, bệ hạ của chúng thần đang nói chuyện với hoàng hậu nương nương. Đại nhân đường xa mệt mỏi, thần dẫn người sang trắc điện (*) nghỉ ngơi một lát."
(*) Trắc điện: điện phụ.
Đàm Đài Nguyệt Hiên (*) cau mày, hắn có chút không hài lòng nhìn thái giám trước mặt, nhưng hắn hơi gấp nên không muốn nghỉ ngơi, từ chối thẳng thừng. "Không cần, ta đợi để yết kiến bệ hạ luôn. Bọn ta còn phải về để báo cáo lại."
(*) Nguyệt Hiên (月屳): 月 mặt trăng, vầng trăng, ánh trăng, 屳 nhấc lên, bay cao. Nguyệt Hiên là vầng trăng bay lên cao.
Người trong đoàn xôn xao, không ngờ Thiên Vương lại trễ hẹn, bắt họ đợi dưới trời nắng. Nhưng cũng không ai dám trách.
Đàm Đài Nguyệt Hiên bung dù ra che nắng, ngẩng đầu nhìn sắc trời, đã sắp giữa trưa. Trong lòng thầm tính toán nếu thuận lợi thì trước hoàng hôn họ có thể về, cưỡi ngựa cả đêm thì trưa hôm sau sẽ về tới Tề Quốc.
Đang suy tư, một đứa bé từ xa chạy đến, đâm sầm vào người hắn.
Nguyệt Hiên đứng thẳng lưng, từ trên cao nhìn xuống người vừa ngã ra đất, có lẽ đứa bé này khoảng năm sáu tuổi gì đó. Hắn nhíu mày, một tay cầm dù một tay giơ ra tính đỡ lên thì đã có người chạy tới, vì vậy hắn thu tay.
Cung nữ vừa đến đỡ điện hạ nhà mình đứng thẳng lên, giữ đứa bé lại rồi vội quỳ xuống, liên tục xin lỗi hắn. "Xin lỗi, xin lỗi đại nhân, điện hạ nhà thần vừa biết chạy nhảy nên có hơi hiếu động, không cẩn thận va phải đại nhân, xin người thứ lỗi."
Tuổi này mà bảo mới biết chạy nhảy ư? Nhưng không ai dám nói lại vì họ nghe gọi điện hạ đã biết đó là con của Thiên Vương, là điện hạ nhà họ thì ai có gan dám trách chứ?
Đoàn sứ giả hết hồn vội quỳ xuống hành lễ vị điện hạ vừa tới kia. Nguyệt Hiên nghe vậy cũng quỳ một chân, cúi đầu hành lễ.
Cung nữ kia thấy đoàn người hành lễ thì càng cúi người sâu hơn.
Đứa bé cười lớn, không thèm để ý, nhặt cái trống bỏi lên rồi chạy đi mất.
Cung nữ và đứa bé vừa đi, thái giám trong điện lại chạy ra thông báo họ có thể vào yết kiến.
Vừa vào trong đại điện, cả đoàn người hành lễ với Thiên Vương. Thiên Vương từ trên ngai vàng vội đứng lên, đi lại gần Đàm Đài Nguyệt Hiên.
"Đàm Đài sứ giả, đường xa mệt mỏi không cần đến sớm vậy đâu, để Cô sai người sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho các ngươi."
"Bệ hạ khách sáo rồi, lần này thần tới là để thông báo Tề Quốc của chúng thần có ý định kết đồng minh với Thiên Quốc."
"Chuyện này cũng không có gì khó, Cô sẽ cho người chuẩn bị, hiệp ước sẽ tới khi các ngươi về đến Tề Quốc."
"Không ngờ bệ hạ lại không cần suy nghĩ, đồng ý nhanh như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Vầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà.
FanfictionVầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà. Tác giả: Hoả. Tình trạng: 7 chương (hoàn). Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.