VẦNG TRĂNG DẪN LỐI ĐƯA ÁNG MÂY VỀ NHÀ.
Chương 6: Ngai Vàng Nặng Trịch Ngã Xuống.
Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.
.
Ngày hôm sau, có người đưa cho Vân Tầm Thiên một bộ cung trang.
Cung trang màu vàng nhạt, tất cả hoa văn đều được thêu tay tỉ mỉ, mây Như Ý được thêu bằng chỉ bạc và vàng tinh xảo, từng đám mây uốn lượn uyển chuyển theo làn váy, từng lớp vải đều được thêu đủ loại mây, tinh tế đẹp đẽ nhưng lại không rườm rà.
"Đây vốn là quà bệ hạ muốn tặng cho người vào dịp sinh thần năm tuổi, bệ hạ đã tìm thợ thêu nổi tiếng bên ngoài cung, nên đến giờ không có ai biết về bộ cung trang này ngoài bệ hạ, đám hộ vệ và thợ thêu. Lúc đó bệ hạ còn nói rất muốn nhìn thấy công chúa mặc bộ cung trang này khi trưởng thành. Đáng tiếc ... "
"Vậy sao ngươi lại biết?"
"Người làm bộ cung trang này là mẫu thân của A Cửu trong nhóm hộ vệ, sau vài lần xác nhận kỹ lưỡng, chắc chắn đúng là cung trang của người thần mới đem về đây cất giữ."
Đưa cung trang xong, người kia ra khỏi phòng, cẩn thận khép cửa lại cho nàng.
Vân Tầm Thiên đưa tay sờ từng đường kim mũi chỉ trên cung trang, trầm ngâm nhìn chúng thật lâu.
Mãi cho đến khi Đàm Đài Tẫn đẩy cửa vào phòng, hắn vô cùng tự nhiên ngồi bên cạnh nàng. "Tô Tô đang xem gì thế? Là cung trang à?"
Vân Tầm Thiên "ừm" một tiếng, sau đó quay sang nhìn hắn. "Ngươi vào đây lúc nào vậy? Tự tiện vào phòng nữ nhân mà không biết gõ cửa à?"
"Giữa chúng ta còn cần gõ cửa à?"
"Giữa chúng ta có gì mà không cần gõ cửa?"
"Có ... có em bé đó."
"Em bé là của ta, không phải của ngươi."
"Không có ta, nàng tự mang thai được à?"
" ... "
Vân Tầm Thiên liếc Đàm Đài Tẫn.
"Ra ngoài, mau ra ngoài cho ta." Vân Tầm Thiên đẩy Đàm Đài Tẫn ra ngoài.
Nàng cảm thấy Đàm Đài Tẫn của trước kia và bây giờ khác nhau một trời một vực. Dù là lúc giả làm Nguyệt Hiên ở cạnh nàng, cũng không thấy hắn mặt dày như vậy.
Tuy là cũng dịu dàng, ân cần chăm sóc đấy nhưng Đàm Đài Tẫn lạnh lùng khó gần của ngày trước đi đâu mất rồi?
...
Những ngày này Vân Tầm Thiên thường xuyên mất ngủ, cũng không biết do được về cố quốc hay do bồn chồn lo lắng trước ngày trả thù nữa.
Buổi tối nọ, Vân Tầm Thiên không ngủ được, nàng lại ra sân ngồi ngắm trăng.
Đàm Đài Tẫn đột nhiên bay từ trên nóc nhà xuống, đáp xuống cái bàn đá ngay trước mặt nàng.
Vân Tầm Thiên giật mình. "Nửa đêm không ngủ lên nóc nhà làm gì vậy?"
"Ta ngủ rồi làm sao biết được nàng nửa đêm không ngủ ra ngoài phơi sương phơi gió thế này?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Vầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà.
FanfictionVầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà. Tác giả: Hoả. Tình trạng: 7 chương (hoàn). Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.