Chương 2: Đóa Hoa Rực Rỡ Nhất Giữa Muôn Loài.

105 10 25
                                    

VẦNG TRĂNG DẪN LỐI ĐƯA ÁNG MÂY VỀ NHÀ.

Chương 2: Đóa Hoa Rực Rỡ Nhất Giữa Muôn Loài.

Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.

.

Lê Tô Tô ngồi trên bậc thềm trước phòng, suy tư nhìn ngọc bội trong tay, một giọt nước mắt lăn dài trên má.

Miếng ngọc bội màu đỏ tươi như m.á.u, phía trên khắc một đám mây Như Ý bằng vàng vô cùng tinh xảo và quý giá.

Phía sau vang lên tiếng bước chân. "Tô Tô?"

Tô Tô nghe có người gọi vội lau nước mắt, giấu ngọc bội đi. "Nhị thiếu gia, người mới về ạ."

"Ta không phải." Đàm Đài Tẫn bực bội trả lời.

Tô Tô luống cuống, vội vàng hành lễ. "Đại thiếu gia."

"Trong phòng không có bàn ghế à? Cũng chả phải nha hoàn, sao có thể không có phép tắc như vậy?" Đàm Đài Tẫn không biết tại sao mình lại như vậy, trước đây hắn chả bao giờ để mắt đến những chuyện này.

"Xin lỗi, xin lỗi đại thiếu gia, nô tỳ thấy trong phòng ngột ngạt quá nên ra ngoài ngồi cho thoáng, giờ nô tỳ về ngay."

Thấy nàng định bỏ đi, Đàm Đài Tẫn gọi lại. "Chạy nhanh như vậy làm gì? Ta ăn thịt ngươi à?"

Đầu Tô Tô cúi thấp, lí nhí đáp. "Đại thiếu gia có gì muốn căn dặn ạ?"

"Tối nay trên phố có hội đèn lồng, Hiên về thì bảo đệ ấy đưa ngươi đi chơi đi."

Nói xong Đàm Đài Tẫn bỏ đi.

Tô Tô ngẩng đầu nhìn bóng lưng dần khuất cuối hành lang, người này đúng là vô cùng kỳ lạ.

"Đèn lồng ư?" Tô Tô lắc đầu, đi về phòng ngủ trưa.

Không ngờ chỉ một giấc ngủ trưa ngắn ngủi lại khiến Tô Tô gặp ác mộng, ký ức ngủ quên đã bắt đầu thức dậy.

Trong mơ, Tô Tô được một nam một nữ dắt đi xem hội đèn lồng ở chợ đêm.

Tô Tô cầm trống bỏi trong tay, đầu búi quả đào, váy áo lộng lẫy màu vàng nhạt bung xòe như bông hoa nhỏ. Một tay cầm trống bỏi, tay còn lại ôm cổ người phụ nữ, Tô Tô lắc lư qua lại, thích thú chỉ trỏ lung tung.

Tô Tô nhìn đèn lồng bật cười khanh khách, lúc này đây nàng chính là đóa hoa rực rỡ nhất giữa muôn loài.

Người phụ nữ kia buông nàng ra, qua bên kia đường mua kẹo hồ lô cho nàng, chàng trai thì vẫn đứng bên cạnh nắm chặt tay nàng không buông. Tô Tô vui vẻ nói gì đó chàng trai.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Đầu phố bên kia xôn xao, mọi người vội dạt ra hai bên nhường đường cho một đoàn quân lính cưỡi ngựa đi qua.

Chàng trai vội vàng bế Tô Tô lên nép sang một bên.

Người phụ nữ mua kẹo hồ lô quay lại, nàng không hay biết gì cứ thế băng qua đường.

Quân lính cưỡi ngựa chạy quá nhanh, căn bản không kịp dừng lại hay tránh ra, trực tiếp giẫm lên người phụ nữ mà chạy qua.

[Tẫn Tô] Vầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ