VẦNG TRĂNG DẪN LỐI ĐƯA ÁNG MÂY VỀ NHÀ.
Chương 5: Nguyện Thay Ánh Trăng Soi Sáng Nàng.
Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.
.
Vân Tầm Thiên và Tề Việt đi hết mười ngày mới đến nơi.
Một phần vì đường rừng khó đi, phần còn lại là vì trong người Vân Tầm Thiên khó chịu. Nàng cứ nôn mửa suốt, không ăn uống gì được nên dừng lại nghỉ ngơi hơi lâu.
Vân Tầm Thiên hoang mang nhìn cái giếng nhỏ sau miếu hoang. "Chúng ta không tìm cách vào Ngụy Quốc ư? Đến đây làm gì vậy ạ? Huynh muốn tìm nước sao?"
"Giếng này không còn nước nữa, cạn khô từ lâu rồi. Chúng ta sẽ theo đường này vào Ngụy Quốc."
Tề Việt mở nắp giếng, để qua một bên. "Lại đây, ta đưa muội xuống trước."
Tề Việt đưa Vân Tầm Thiên xuống, rồi leo lên lại, cầm theo cái nắp giếng vừa đóng lại vừa tuột xuống dưới.
Vân Tầm Thiên đưa mắt nhìn một vòng, xung quanh tối om, xa xa còn có tiếng nước nhỏ tong tong xuống đất.
Nơi này không hoàn toàn cạn khô như Tề Việt nói, mùi ẩm mốc khó chịu lại khiến Vân Tầm Thiên nôn lần nữa.
Dọc đường chỗ khô chỗ ướt, có chỗ còn có cành cây mọc xuyên qua che gần hết lối đi, Tề Việt phải đi trước dạt bớt cây cối ra để Vân Tầm Thiên chui qua.
"Đường hầm này sẽ không bị người khác phát hiện chứ? Sao huynh lại biết con đường này?"
"Chắc ... không ai biết đâu. Đường này năm xưa Tề Quốc và Triệu Quốc đào nó để lén tiếp tế cho chúng ta."
"Triệu Quốc cũng tham gia ạ? Muội cứ nghĩ chỉ có Tề Quốc thôi."
Trong hầm có đất rơi xuống, bụi bay mịt mù, Vân Tầm Thiên che miệng ho liên tục.
Tề Việt quạt bụi ra cho nàng, mỉm cười nói. "Bí mật quân sự đấy."
Hai người đi hết một canh giờ, cuối cùng cũng vào được bên trong thành Ngụy Quốc.
Tề Việt lên trước thăm dò, sẵn tiện mở nắp giếng ra rồi mới đưa Vân Tầm Thiên lên.
Nơi này vẫn là nhà bỏ hoang như trước, quanh nhà có tường cao vây quanh nên không ai nhìn thấy cảnh trong sân, cảm giác khá an toàn.
Tề Việt đặt nắp giếng qua một bên rồi nhảy xuống, đưa Vân Tầm Thiên lên.
"Bậc thang để leo lên hơi cao, muội giẫm lên vai huynh đi."
Tề Việt ngồi xuống cho Vân Tầm Thiên leo lên vai mình, nàng do dự chốc lát rồi nhẹ nhàng leo lên vai Tề Việt.
Tề Việt đứng thẳng lưng, Vân Tầm Thiên bám được vào bậc thang đầu tiên, cố gắng vươn tay nắm bậc thang tiếp theo để lên.
Loay hoay hồi lâu, cuối cùng Vân Tầm Thiên cũng chống được hai tay lên miệng giếng, nhưng nàng chưa kịp leo ra, tầm nhìn bị chặn lại.
Đàm Đài Tẫn hơi khom người, đứng ngược sáng chống tay lên miệng giếng, mỉm cười lấy chiếc lá trên đầu nàng ra. "Tô Tô, nàng đi chậm quá, ta đợi nàng lâu lắm rồi đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Vầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà.
Fiksi PenggemarVầng Trăng Dẫn Lối Đưa Áng Mây Về Nhà. Tác giả: Hoả. Tình trạng: 7 chương (hoàn). Couple: Đàm Đài Tẫn x Lê Tô Tô.