"Thầy Jeon ơi Ami tìm thấy cái này của thầy Jeon nè"
"Gì vậy bé?"
Em lon ton cầm quyển album trong tay chạy lại chỗ thầy Jeon đang ngồi chơi xếp hình.
"Album hình của thầy Jeon đó"
"Em tìm thấy ở đâu hay vậy?"
"Dạ ở trên gác á"
"Sao tự nhiên chui lên đó làm gì?"
"Em tìm đồ của em không ngờ lại thấy được album hình của thầy Jeon trong thùng đồ cũ"
"Mình mở ra xem nha thầy Jeon""Em thích thì xem đi"
Em hí hửng lật từng trang ra xem, cuốn album này là hình của thầy Jeon từ lúc nhỏ cho đến lúc trưởng thành.
"Thầy Jeon lúc nhỏ béo ghê"
Là hình thầy Jeon khi mới vào lớp một trong đáng yêu lắm, đứng trước cổng trường chụp với ba mẹ còn dơ hai ngón tay chào nữa.
"Chả bù cho em, Ami của tôi lúc nhỏ cứ tưởng là khúc cây"
"Xì, là khúc cây đáng yêu nhất quả đất đó"
"Cái này thì tôi đồng ý"
Lật sang mấy trang tiếp theo, từ lớp 7 là thầy Jeon đã trổ mã rồi, bự con lắm luôn, trong hình chụp nhóm bóng rổ Ami thấy thầy Jeon là người cao to, nổi bật nhất.
"Chắc lúc này thầy Jeon được nhiều đứa con gái thích lắm ha"
Em nhìn chăm chăm vào mắt thầy Jeon tra khảo.
"Không, một tháng chỉ có khoảng bốn đến đến năm lời tỏ tình thôi, nhưng tôi từ chối hết rồi"
Trong một tháng mà tận 4 đến 5 cô tỏ tình mà thầy Jeon nói là "chỉ có" đấy,
"Thì ra thầy Jeon đã sát gái từ nhỏ rồi"
Thầy Jeon chau nhẹ mài, lập tức kí đầu em một cái.
"Tôi không có sát gái"
"Vậy thầy Jeon lấy lý do gì để từ chối người ta thế"
"Bận học"
"Đúng là đồ mọt sách"
Ảnh càng nhiều hơn theo năm tháng thầy l trưởng thành, vào cấp hai, cấp 3, rồi đến đại học.
"Thầy Jeon học giỏi ghê luôn á, năm nào cũng đứng hạng nhất"
Em lật tiếp để xem, đến hình chụp tập thể lớp lúc này thầy Jeon đã tốt nghiệp đại học, ai ai cũng rạng rỡ cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, đội mũ và khoác áo cử nhân, em nhìn mặt từng người để tìm kiếm thầy Jeon.
"Được rồi, đi ngủ thôi"
"Ơ thầy Jeon em đang xem mà"
"Khuya rồi"
Thầy Jeon đóng quyển album lại cái gụp xong mang đi, Ami còn chưa thấy thầy Jeon bận áo cử nhân nữa, em chạy tới dựt lấy quyển album trên tay thầy Jeon lại nhanh nhảu chạy đi như con sóc.
"Đưa cho em"
Em liền cầm nó mở ra tấm ảnh lúc nãy vừa chạy vừa xem, em thấy rồi, em biết ngay là thầy Jeon vẫn rất đẹp trai mà một tay cầm tấm bằng tốt nghiệp, tay còn lại thì nắm tay cô gái phía bên cạnh....
"Nắm tay hả"
Em đứng khựng lại mở to mắt nhìn rõ hơn, đúng là nắm tay rồi cô gái đó đáng yêu lắm còn cười rất tươi nữa.
"Đưa đây cho tôi"
"Thầy Jeon em thấy rồi"
Thầy Jeon không cho em xem nữa đem quyển album dấu tuốt trên cao.
"Cô bé đó là bạn gái của thầy đúng không?"
Ami phải hỏi cho bằng được chuyện này không phải là em ghen mà là em muốn biết đó có phải bạn gái của thầy Jeon không thôi.
"Thầy Jeon, kể cho Ami nghe với, có phải không?"
"Chuyện lâu lắm rồi tôi không nhớ nữa"
"Thầy không nói đêm nay em không ngủ với thầy Jeon luôn, Ami sẽ...sẽ ra sofa ngủ"
Em cầm cái gối lên hâm dọa. Thầy Jeon đứng nhìn xem em làm gì, Ami dậm chân vài cái bỏ đi ra Sofa, thầy Jeon liền nắm tay em lại. em biết ngay là thầy Jeon sẽ không để em đi đâu, thế nào cũng phải kể cho em nghe thôi.
"Lên giường nằm đi, tôi kể"
Chỉ có thế là nhanh Ami thảy cái gối lên giường đắp chăn lại nằm xuống mắt chớp chớp trong chờ. Thầy Jeon cũng hết cách, tắt đèn nằm xuống cạnh Ami ôm em.
"Em hứa là không ghen đi"
"Dạ Ami thề luôn"
"Tôi quên cô ấy lúc lên năm hai đại học, tôi học sư phạm còn cô ấy học truyền thông"
"Tên là gì ạ"
Thầy Jeon vuốt ve đôi má Ami ngắt một cái vào chóp mũi nhỏ.
"Sora"
"Rồi sao nữa, thầy kể tiếp đi"
"Vừa tốt nghiệp xong thì Sora cắt đứt hết liên lạc với tôi, tôi cũng không biết lý do là gì nữa, sau này thì bạn tôi có gửi tài khoản mạng xã của Sora cho tôi, tôi có vào xem thử thì thấy cô ấy đã đính hôn rồi"
Em ngốc đầu dậy kích động chồm hẳn lên ngực thầy Jeon.
"Gì kì vậy, hai người đang hạnh phúc mà sao Sora làm vậy? không lẽ Sora cắm sừng thầy Jeon xong thấy có lỗi nên bỏ đi"
"Tôi không biết"
Thầy Jeon nói tay ấn nhẹ đầu hôn lên trán Ami.
"Vậy thầy còn yêu Sora không?"
"Còn"
Em vừa hỏi xong là thầy Jeon trả lời ngay không một chút chần chừ, Ami đẩy thầy Jeon ra, đùng đùng, quẳng hết chăn gối sang một bên, ngồi dậy.
"Em thề không ghen mà"
"Thầy đi mà yêu Sora của thầy đi"
Thầy Jeon nắm tay em lại đè em xuống ghì chặt vào lòng.
"Còn yêu lúc mới chia tay, giờ thì tôi đang yêu em"
"Thầy là đồ con lương, vậy em với Sora ai xinh hơn, ai yêu thầy Jeon hơn, ai là người chu đáo hơn, ai....um...."
Thầy Jeon hôn nhanh vào môi em một cái.
"Ngủ đi, hỏi vớ vẩn"
"Thầy trả lời đi không là em đi tìm Sora hỏi đấy"
"Là Kim Ami, Kim Ami của tôi cái gì cũng nhất, đặc biệt là giỏi làm vợ tôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
em của thầy ; jjk/ami
Cerita PendekNhững mẫu chuyện ngắn cùng thầy Jeon và cô học sinh Kim Ami. [20/2/2024]