Ami là một con người có rất nhiều sở thích, và có cả luôn những sở thích kì lạ em thích được ngửi mùi xăng, mới nghe thì có hơi dị đúng không? Nhưng cũng có rất nhiều người có cùng sở thích này giống em đó, thậm chí có nhiều người họ còn thích ngửi những loại mùi hơi nặng một chút như nước sơn, dầu gió, khói xe... riêng về Ami thì ngoài mùi xăng ra em còn thích mùi của sách mới, còn có mùi tiền nữa.
Nhưng mà đó chỉ là những sở thích phụ thôi, cái mà Ami cuồng nhất đó chính là những đồ vật dễ thương, những đồ vật có màu pastel, những thứ theo hướng vintage xưa cũ thì em đều thích.
Lần nào đi vào siêu thị với thầy Jeon em đều ghé vào tiệm sách cả tiếng đồng hồ để xem đồ dùng học tập, bút màu các loại, tranh tô màu số hóa, giấy dán tường, đến lúc thầy Jeon đi chợ xong Ami vẫn chưa chịu về còn dắt thầy Jeon theo lượn hết chỗ này tới chỗ kia.
"Thầy Jeon, thầy Jeon, thầy mua cuốn sổ này viết nhật kí đi"
Em dơ lên cho thầy Jeon xem cuốn sổ màu hồng có hình tùm lum con vật, trong mắt thầy Jeon nó không khác gì sổ tay cho con nít, và thầy Jeon thừa biết em sẽ chẳng bao giờ dùng nó vào mục đích là viết nhật ký đâu mà em chỉ mua về để đó và ngắm, nhưng thầy Jeon vẫn cười vui vẻ theo những thứ mà Ami cho là đáng yêu.
"Thầy Jeon ơi câu bút này dễ thương quá nè, nó với cây thước này là một bộ á"
"Ami à trễ rồi, về thôi, cuối tuần tôi lại dắt em đi được không?"
"Chút nữa thôi mà thầy, em qua dãy sách cái nữa rồi mình về nha thầy, nha, nha, em hứa đó"
Thầy Jeon thấy em thích như vậy thì cũng đành chiều theo ý em.
Đi hết nguyên một dãy đồ dùng học tập xong lại bắt đầu sang dãy sách, Ami lại bị thu hút bởi những cuốn sách có bìa đẹp nhưng đọc chưa tới một trang thấy quyển khác có bìa đẹp quá lại đổi, còn thầy Jeon lúc nào vào cũng đọc chỉ có một quyển duy nhất cho xong rồi mới đổi sang quyển khác.
"Thầy Jeon ơi mua cho em quyển này nha, em mua về đọc cho thầy Jeon nghe"
Em dơ cuốn "từ điển genz" lên cho thầy Jeon xem.
"Tuỳ em"
Về nhà ai cũng tay xách nách mang thầy Jeon thì ôm cả túi đồ to trong đó toàn là rau củ, cá mắm còn em cũng là một túi to nhưng mà nó lạ lắm chỉ toàn bánh kẹo, bút viết, sổ tay, giấy dán tường... và ti tỉ thứ nho nhỏ nữa, vừa về đến nhà em liền chạy ngay lên phòng rồi thực hiện các bước quen thuộc, bước đầu tiên là xem lại từng cái, bước thứ hai là sắp xếp chúng lên kệ, bước cuối cùng là ngồi ngắm chứ chả bao giờ dùng.
Vừa bước vào nhìn bàn học của em với bàn làm việc của thầy Jeon đã thấy khác một trời một vực, một bên thì quá trời là đồ, một bên chỉ vỏn vẹn một cái máy tính, vài cuốn sách là xong.
"Ami, có mấy món mà em ngồi ngắm đi ngắm lại từ sáng đến giờ, phải chi em học mà cũng được lâu như vậy thì tốt cho tôi quá"
"Xì thầy Jeon cũng thích sưu tầm đồng xu mà nói em"
"Nhưng tôi không cuồng giống em"
"Thầy Jeon cái gì cũng nói được"
Đã thế thì Ami quậy thầy Jeon một bữa cho ra trò, tối đến lúc thầy Jeon đã ngủ say em lén ngồi dậy lôi ticker hình gấu mèo mới mua lúc sáng ra ngồi dán hết lên bìa sách của thầy Jeon, thế nào ngày mai thầy Jeon đi dạy sẽ rất bất ngờ cho xem, Ami vừa dán vừa ngồi cười khúc khích giữa đêm, dọn dẹp hiện trường rồi phóng lên giường ngủ ngon lành.
Em thành công rồi, thầy Jeon bất ngờ thật, lúc lôi đồ đạc từ trong túi ra đâu lại có một đống ticker xuất hiện, cô giáo ngồi cạnh nhìn qua bàn làm việc của thầy Jeon cũng phải bật cười.
"Thầy Jeon có sở thích đáng yêu thật đó nha"
Thầy Jeon ngồi gỡ từng cái ra dáng vào ngay ngắn lại một trang tập khác, miệng bất giác mỉm cười.
"Đúng là đáng yêu thật"
BẠN ĐANG ĐỌC
em của thầy ; jjk/ami
Historia CortaNhững mẫu chuyện ngắn cùng thầy Jeon và cô học sinh Kim Ami. [20/2/2024]