"ê bây ơi, có biết hôm nay ngày gì không?" thiên yết huých huých vai song tử ngồi ở kế bên đang ngặm muỗng ngũ cốc vừa mới cho vào miệng, ghé vào tai cậu nói nhỏ.
song tử nhìn sang thiên yết, lấy tay cầm cán muỗng "23 tháng 11"
"ừ ừ, thì là ngày gì??" thiên yết huých thêm cái nữa.
song tử khoanh tay nhíu mày suy nghĩ "ngày chó gì nhỉ?" song tử lầm bẩm sau đó giật nảy khi nhớ ra, cậu quay sang phía thiên yết rồi kéo cổ áo của thiên yết xuống để vừa tầm mắt mình, cậu ghé vào tai người kia.
"hôm nay là sinh nhật nhân mã à?" ngón tay len lút chỉ về phía nhân mã đang vừa ăn vừa chuyện trò với sư tử phía bên phải ở đối diện hai người.
thiên yết gật đầu, thì thì thầm thầm lại vào tai người kia "ừ, tao muốn tặng quà cho anh ấy"
song tử mở to mắt bất ngờ "mày định--"
cậu nhanh chóng bị thiên yết bị bịt miệng lại khi âm lượng tiếng nói của song tử như muốn hét lên cho cả bệnh viện nghe.
"cái mồm này nhé!" thiên yết trừng mắt cảnh cáo song tử đang bị mình bịt miệng.
"hic" song tử thút thít gật đầu.
"mày định tặng gì" song tử thì thầm to nhỏ trở lại với thiên yết.
"không biết...bánh kem, đan len, dây chuyền?" thiên yết lẩm bẩm, tay xoa xoa cằm.
"đồ handmade??"
thiên yết gật gật đầu, song tử tựa đầu vào vai thằng bạn thiên yết còn thiên yết thì tựa đầu vào đầu người kia, cả hai khoanh tay suy nghĩ như lạc vào thế giới riêng khiến những người khác đang ngồi trên bàn ăn khó hiểu.
nhân mã cười khúc khích mắt hướng về thiên yết "hai đứa có chuyện gì sao?"
thiên yết giật thót, người thẳng người trở lại, cậu gãi đầu cười ngốc
"không có ạ, không có gì hết ạ!" thiên yết lắc đầu lia lịa.
sư tử bên cạnh nhân mã nhún vai
"tụi nó đang có kế hoạch chơi khăm anh đó!" sư tử mách
"không có đâu anh nhân mã ơi, nó điêu đấy!" thiên yết luống cuống "em đinh làm q---"
song tử nhướn người lên, lấy hai tay bịt miệng thằng bạn to đầu mà bị ngu kia.
"không có gi đâu ạ! em nói thiệt đó..." cậu chữa cháy mắt nhìn nhân mã vẫn còn cười rồi liếc thiên yết đang ngây ngốc kia.
"song tử mà làm vậy thì kim ngưu ghen lắm đấy" nhân mã chuyển chủ đề, lấy khăn giấy lau lau tay rồi hất mặt về phía bên kim ngưu đang lườm cả hai người kia cháy mặt rồi cả nhân mã và sư tử đều khúc khích cười.
"hic" song tử bĩu môi, kéo thiên yết ra khỏi người mình rồi ngồi ngoan ngoãn.
...
...
...
sau giờ ăn sáng là giờ sinh hoạt tự do, song tử ngồi trong phòng chơi rút gỗ cùng với kim ngưu thì thiên yết đùng đùng xông vào lôi xềnh xệch song tử đi, kim ngưu ngỡ ngàng mấy giây.