Chương 19: Buông tay hay tiếp tục

303 26 0
                                    

" Cậu có vẻ biết rất rõ về Công nương Jang Mi và Công tước Ji-hoon nhỉ?

" Tất nhiên em biết rõ vì Công tước Ji-hoon là anh trai của em và Công nương Jang Mi chỉ cần một chút nữa sẽ trở thành chị dâu của em mà " - Min-seok hồn nhiên trả lời.

" Vậy tại sao cậu lại chọn đi theo Quỷ vương? "

" Đối với em, Công nương Jang Mi như một người mẹ, một người chị thân thiết, vì vậy có thể nói, em là người hiểu rõ về cô ấy nhất. Ji-hoon hyung cũng rất yêu cô ấy nhưng cách hyung ấy yêu không đúng, nó quá cực đoan, nên dẫn đến kết cục đau thương như vậy. Chính em cũng bị hyung ấy làm cho tổn thương, may mà Min-hyung đã cứu lấy em, nếu không thì em cũng đã chết trong trận chiến của hai người họ rồi. Em chọn tha thứ cho Ji-hoon hyung nhưng em không có cách nào đối mặt với hyung ấy. Tuy là em trai của đối thủ nhưng Quỷ vương vẫn coi em như là em trai của mình vì Woo-je là người bạn thân nhất của em, còn có Min-hyung người mà em yêu nhất, chính vì vậy em chọn ở lại đây "

Trò chuyện với Min-seok thật lâu, Hyuk-kyu mới hiểu rõ Jang Mi là người như thế nào?

---------

Sau khi đưa Hyuk-kyu về lâu đài an toàn, Sang-hyeok ngồi thẩn thờ rất lâu trên chiếc trường kỷ, ánh mắt nhìn thẳng ra ngoài thành. Đôi khi anh muốn thử cảm nhận bị thiêu cháy dưới ngọn lửa hoả ngục sẽ như thế nào? Hình ảnh Jang Mi nằm yên trên giường với chiếc cổ bị cắt sâu bởi con dao bạc vẫn còn ám ảnh anh đến cả trong mơ. Sang-hyeok hối hận, tại sao lúc đó anh kiên quyết hơn, mạnh mẽ hơn thì sẽ không đẩy Jang Mi vào bước đường cùng.

" Hyeokie ah "

Sang-hyeok nhíu đôi mày, quay đầu lại nhìn nơi phát ra giọng nói ngọt ngào nửa quen nửa lạ kia. Anh bâng quơ tìm kiếm một hình bóng ở lối hành lang.

" Hyuk-kyu? " - Anh cất tiếng hỏi bởi anh trông thấy dáng người nhỏ nhắn đang đứng lấp ló sát cột trụ, gương mặt được soi sáng nhờ ánh lửa chập chờn kia. Bóng người đó vẫn không trả lời anh.

" Hyuk-kyu phải không? " - Sang-hyeok ngồi thẳng người dậy, lặp lại câu hỏi một lần nữa. Khoảnh cách quá xa khiến anh không nhận diện được.

" Hyeokie " - Bóng người nhỏ bé kia vẫn nép sát vào cột trụ, giương đôi mắt tròn hoa lệ long lanh.

Tâm trí Sang-hyeok gần như bùng nổ. Hình ảnh này sao quen thuộc quá. Jang Mi của anh lúc nhỏ vì làm phật lòng mẹ kế nên bị ném vào hoả ngục không thương tiếc, may mắn nhặt lại được một mạng quay về. Mỗi khi Jang Mi đến kiếm tìm anh, cô chỉ rụt rè líu ríu kêu tên anh từ xa vì vẫn còn ám ảnh do lửa hoả ngục gây ra. Hơi thở Sang-hyeok bắt đầu nặng dần, anh căng thẳng ngồi bật dậy, tiến về phía trụ. Càng bước đến gần anh càng thấy rõ Hyuk-kyu trong bộ trang phục mà Jang Mi vẫn hay khoác lên người trước khi đi ngủ. Sao lại giống đến thế.

" Ai đã giúp em thay trang phục này vậy? "

" Chỉ là bọn quỷ hầu thấy em không có quần áo để thay nên đưa em dùng tạm bộ trang phục này thôi "

Giống như được trở về tình yêu ngọt ngào của mấy ngàn năm trước, Sang-hyeok nhấc bổng cơ thể cậu lên, bế cậu đi vào phòng. Sao Hyuk-kyu lại có những hành động giống như Jang Mi như thế, mỗi khi không ngủ được, Jang Mi lại vòi vĩnh anh phải ở sát cạnh bên.

" Sao em lại ra đây? Sao không nghỉ ngơi thêm chút nữa "

" Em không ngủ được nên đi kiếm anh mà em không thể đến gần lửa hoả ngục nên chỉ có thể đứng từ xa gọi anh thôi "

Bởi vì Hyuk-kyu không nói về việc mình đã đi vào căn phòng chứa đầy kỉ niệm của Jang Mi cho anh biết, cậu càng giấu kín việc cậu đã gặng hỏi Min-seok mọi thứ về người con gái ấy. Thay vì tự hào về khả năng diễn xuất của mình, Hyuk-kyu lại thấy cõi lòng tê dại đi. Anh nhớ cô ấy đến vậy sao? Chỉ một hành động, một cử chỉ nhỏ cũng làm anh bối rối đến thế này sao,  Sang-hyeok?

Sang-hyeok chưa bao giờ nói yêu cậu mà chỉ có thương. Làm sao để nghe được câu " Yêu em " từ anh đây. Cậu im lặng để lắng nghe giọt nước mắt chảy ngược vào trong.

" Vừa rồi em gọi anh là gì? "

" Hyeokie "

" Em gọi lại một lần nữa có được không? " - Sang-hyeok nhìn cậu với ánh mắt mong chờ.

" Hyeokie ah ... Anh sao thế? "

Anh mỉm cười rạng rỡ, sự giá băng trong lòng anh tan vỡ, vui sướng trào dâng. Anh ôm chầm lấy Hyuk-kyu, siết chặt vòng tay, Jang Mi là người kín đáo lắm, những chuyện này người ngoài không bao giờ biết được.

" Jang Mi, là em đúng không? "

Hyuk-kyu không trả lời, chỉ lặng lẽ nhìn nụ cười lãng tử chung tình kia. Thì ra trong thâm tâm anh luôn thương nhớ cô ấy. Biết rõ sự thật là vậy nhưng vì sao lại khó chấp nhận quá. Thở mạnh một hơi để ngăn nước mắt không rơi, Hyuk-kyu chậm rãi đẩy anh ra để hai mắt nhìn thẳng vào nhau. Cậu yêu thích anh từ tận sâu trong đáy lòng, nên có lẽ ánh mắt này cũng tha thiết có được tình yêu không khác gì Jang Mi. Anh có nhận ra không? Kim Hyuk-kyu cũng cần sự quan tâm, chăm sóc của anh, cũng có thể từ bỏ thân xác này vì anh hay không?

Sáng hôm sau, Hyuk-kyu chợt tỉnh giấc, nhìn qua người đang nằm bên cạnh. Anh lúc ngủ cũng có thể toát ra vẻ dễ thương như vậy sao? Nếu có anh trong cuộc sống này thì cậu nghĩ mình sẽ không bao giờ hối hận cả, cho dù phải đánh đổi mọi thứ. Cậu nhìn anh thật lâu rồi bước xuống giường, đi từng bước thật nhẹ ra ngoài đến phòng ăn.

" Thưa Công nương, đây là bữa ăn sáng của người " - Một tên quỷ hầu cung kính đặt chiếc đĩa có hai trứng ốp la còn đang bốc hơi nóng cùng với ly nước lọc xuống trước mặt cậu.

" Oẹ ... Oẹ ... " - Hyuk-kyu vừa ngồi xuống, nhìn đĩa thức ăn thì lập tức nôn khan, thở dốc.

" Công nương, người không sao chứ? "

" Ta không sao, chắc hôm qua ta không ăn gì nên cơ thể không được ổn. Ta không dùng bữa nữa, ta đi ra ngoài một lát "

Hyuk-kyu lén lút ra thăm Cerberus, cậu lo lắng nếu cậu nói với Sang-hyeok thì anh sẽ không cho cậu đi, bởi vì nó quá nguy hiểm. Chính anh cũng bị nó làm cho thương tích đầy người, huống chi là một người bình thường, không có sức mạnh như cậu. Các lính quỷ thấy Hyuk-kyu đi đến liền cúi chào cậu rồi để cậu đi vào bên trong. Nhờ sự kiện cậu thu phục được Cerberus mà các lính quỷ ở đây đều rất kính trọng cậu.

-------

Nếu muốn có sức mạnh để giành lấy ngôi vị thì phải đánh đổi, dùng máu người mà mình yêu nhất hoà cùng với máu của người thân nhất và tất nhiên phải có người tình nguyện làm vật dẫn. Nếu số máu đó được đưa thẳng vào trong thì cơ thể sẽ không tránh khỏi đau đớn, phản phệ nên phải có vật dẫn thanh lọc. Nhưng bước thứ 2 gần xong thì thành trì bị công phá nên Ji-hoon gần như mất tất cả. Mất Jang Mi, mất lòng tin với đứa em của mình, cha Jang Mi thì sống dở chết dở vì làm vật dẫn.

Máu Jang Mi + Máu Min Seok (1)

=> Cha Jang Mi ( thanh lọc máu ) (2)

= Có được sức mạnh (3)

[ Faker x Deft ] Khế ước của QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ