CHAPTER 11

26 0 0
                                    

C O N T I N U A T I O N ~

Celine's POV

hayyy .. naku .. hindi pa rin nag reply si unnie .... baka nagagalit na yun ... patay na talaga ako ...

magpapahinga nalang siguro ako ngayon ... ayy .. hindi .. bubuksan ko kaya ang account ko .. baka may nagmessage .. o kaya notification ... o kaya friend request ..

hmm ... WHAT THE FUDGE!!!

ang dami ko na palang message tsaka friend request ... hayy naku .. nakakapagod nanaman tong trabahong toh ... ikaw kasi celine eh .. bihira lang mag-e fb .. yan tuloy .. ang dami mo nanamang trabaho ... curse you celine!!!

teka lang .. nagmessage pala si mama sa akin ... hmm kailan pa toh ??

!@#$% naku!! February 15 pa pala toh .. syet naman oh ... ba't ngayon ko lang nabuksan ?? wala ka na talaga celine .. wala ka talagang pakialam ....

"CELINE ... I WANT YOU TO PREPARE YOURSELF .. WE DECIDED TO GIVE YOU ONE MONTH OF PREPARATION .. OKAY??  YOUR FATHER WILL BE THERE AFTER THE HOLY WEEK SO YOU HAVE TO PREPARE YOUR CLOTHES (IT MEANS ALL OF YOUR CLOTHES) AND ALSO DON'T FORGET TO BRING YOUR VALUABLE THINGS .. YOUR BROTHER WILL BE COMING WITH YOU .. I'LL WAIT FOR YOU HERE CELINE .. GOD BLESS YOU ON YOUR TRIP"

FROM: KWON CHAE RI (MAMA)

boom!! ba't ngayon ko lang nabasa!!!! why???? it means i only got 2 more days to prepare ... buti pa aabsent nalang siguro ako ngayon .. ba't si papa pa ang pinapunta niya rito .. sana siya nalang mismo para matulungan rin niya ako .. ang hirap kaya kapag puro lalaki ang kasama mo .. what if may problema ka kaso babae lang ang makakaintindi ...

"BOYS DON'T KNOW EVERYTHING".. by the way .. nabasa ko lang to sa isa sa mga baller na nakuha ko .. yung free baller sa Modess .. hahaha lol .. "sorry boys .. only girls understand"

i better get ready .. sabi pa naman ni mama lahat ng damit ko as in LAHAT .. parang 50/50 na ata ako makakabalik dito .. ang sakit naman .. basta basta ko nalang iiwanan ang mga katropa ko .. mamimiss ko talaga sila .. 

sana ako nalang si oppa para pwede ko ng tanggihan sina mama at papa ... 

*ding dong3x*

"sino yan??"

"kuya mo toh .. celine may balita ako ..!!" (Kevin)

"teka oppa!!"

at binuksan ko agad ang pintuan  ..

"Celine .. may balita ako ..." 

parang pagod na pagod sya ... parang hinahabol kasi niya ang hininga niya .. o baka may nangyari .. sana naman good news .. 

"huh .. Celine ... eh .. kasi ... huh ... pakikuha ng tubig muna Celine" (Kevin)

tumakbo nalang ako kasi parang napaka importante talaga ng balitang dala dala niya ... akalain mo .. nag abala pa siyang umuwi para lang sa balitang yun .. eh di sana tumawag nalang siya sa akin ..

"ahh .. oppa .. eto na pala ang tubig"

"salamat ha .. huh!!" (Kevin)

"oppa .. ano ba kasi yan??"

"eh kasi .. halika ka na nga .. mamaya ko nalang ikukwento sayo ... " (Kevin)

at hinila na niya ang braso ko .. ano ba kasi ang nangyayari .. ba't ba sya nagmamadali ?? 

"hop in !! faster!!" (Kevin)

"oo na .. oo na .. dahan dahan lang naman kasi .. ano ba yan .."

at sumakay na ako sa Porche .. porche kasi ang ginamit ni oppa ngayon ... teka lang .. 

BWISET!!!!! nakapajama pa ako .. wala pang hilamos .. hindi pa nakapagtoothbrush ... naku .. patay .. sa'n kaya kami pupunta .. nakakahiya kaya ang costume ko ngayon ... aish .. syet!!! sa kamaang palad .. pssshh .. secret natin toh ah ..

hindi pa ako nakapag bra ... syet .. nakakahiya ... ok lang naman si oppa .. kapatid kaya kami .. eh pa'no na yung mga taong hindi namin kakilala . nakakahiya naman ... aish ... 

"oppa!! ano ba kasi ..???"

sabi ko sa kanya na may kaunting pagkakainis ,,,, nang dahil sa kabagalan mo celine ayan tuloy .. congrats nga pala sa costume mo celine .. pambihira .. lumalabas na nakapajama .. ganda noh .. sana magtetrending din toh ... 

"eh .. Celine .. tingnan mo ang sign board" (Kevin)  habang itnuro ang signboard sa gilid ..

wait a minute !! ba't andito tayo sa airport?? baka gusto na ni oppa na aalis na ako ... nang nakapajama!!! akala siguro ni oppa na matutulog ako dun .. hindi ba niya pinapansin tong suot ko ngayon ?? ang labo mo pala oppa !!

"ano ang ginagawa natin dito ?? huh ?? ihahatid mo na ba ako sa korea ?? huh ?? what is the meaning of this??!! ayaw mo na sa akin ??!! huh?? sa totoo lang oppa .. !! ayaw rin kitang makasama!! ang labo mo kasi !! hindi mo ba napansin itong suot ko huh???"

agad rin niyang tinapakan ang brake at tsaka tumingin siya sa akin ng diretso .. teka nga .. totoo ba tong nakikita ko .. lumuluha sya !!! umiiyak sya!! tumulo kasi ang luha niya .. 

"Celine .. alam mo ba kung bakit andito tayo .. eh kasi andito si abeuji .. susunduin lang naman natin siya eh .. wala naman sigurong masama dun .. sa totoo lang .. ginawa ko na lahat para lang hindi ka mahiwalay sa akin .. para lang hindi ka nila kukunin patungong korea .. tapos yan ang isusukli mo ?? ang sakit naman .. oo nga Celine ang labo ko at ... hindi ko napansin ang suot mo .. eh kasi sabik na sabik na kasi akong makita si abeuji .. at sabik rin akong makita ang mukha mo kapag makikita na natin si abeuji .. ang labo ko talaga sana pala hindi nalang ako nagdala nitong mga damit mo .. di mo naman pala mapapansin ang mga toh .. " (Kevin)

o o o oppa?? to totoo po ba yan ?? oo nga may dala pala siyang mga damit ko ... !@#$% ka celine ,.. gusto ko ng mamatay ... argh!!!

"mi mi mianhe oppa .. hi hindi ko ta talaga  alam .. so sorry talaga .. oppa"

at lumingon sya sa akin at tumawa ...

what the??? 

"bwahahahhahaha !!! sa wakas .. talo ka Celine!!! bwahahahaha .. dinamdamo pala yung mga sinbi ko !! bwahahhaha .. ang dali mo palang biruin celine .. akala ko malalaman mo na nagbibiro ako .. bwa --- ARAY naman .. sorry na nga" (Kevin)

binatukan ko siya .. sa ginawa niya .. mapapatawad ko kaya ang demonyong toh ... hmpp..

"ang sama mo oppa!!!! i hate you!!! "

at nagdadabog ako ... bwiset talaga toh .. lahat siguro maniniwala sa birong yun .. eh kasi naman ang drama ni oppa .. akalain mo .. umiyak talaga sya .. aarrrghh!!! oo nga may subject pala sina oppa na theater arts .. kaya pala .. aish .. hinding hindi ko talaga sya mapapatawad!!!

Kevin's POV

hmm .. sa totoo lang .. nasaktan talaga ako sa mga sinabi nya kaso .. nagbiro nalang ako para naman mabawasan tong sakit sa puso ko .. ayaw ko ring makita ang kapatid ko na nalulungkot nang dahil sa akin .. kawawa naman .. 

buti naman at naisip kong magbiro ... hmm .. at least ngumiti na sya .. that's a relief ... dibale masaktan ako basta masaya lang tong kapatid ko .. mahal na mahal ko toh eh...

hmmm .. w w wait .. !!! what the!!!!????

------------------//////////////////--------------------////////////////////-------------------///////////////////-------------------------

e/n:

hahah bitin?? sori nga pala sa mga wrong grammars at wrong spellings .. hindi kasi ako magaling magtagalog .. keke

  VOTE & COMMENT!!

An EXTRA Ordinary StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon