e/n:
sorry nga pala sa late update .. uhm .. guys .. pinalitan ko na po ang mga characters .. except sa lead cast natin na si Celine .. pero yung ibang katropa nya tsaka kuya nya .. iba na po ang ginawa kong cast .. mas comfortable kasi ako dun .. haha .. pasensya na talaga ^_^v
-------------------------------------------------
CONTINUATION~
Kevin's POV
aish .. talaga lang ha!!??
kung kailan may importanteng pupuntahan tsaka pa mauubusan ng gasolina . arghh ang sarap magpagulong gulong
"oppa .. anong problema oppa ? hwag mong sabihin na naubusan tayo ng gasolina dito sa gitna?"
medyo uminit yata ang ulo nitong kapatid ko ..
"uhm .. oo nga .. medyo tama yata yang hinala mo"
ihanda mo na ang mga tenga mo kevin
"waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhh!!!"
hmm .... as expected naman to
"sorry na .. hindi ko kasi na check na malapit na palang maubos yung gasolina"
"aish .. kuya naman eh"
O_O
O_O
f - first time yun ah ... K - KUYA?
"p pasensya ka na oppa .. hi hindi ko si sinasadya .. so sorry ta talaga"
"o ok l lang yu yun" (medyo nauutal rin ako)
kung nagtataka kayo kung bakit ganito kami .. well .. ieexplain ko sa inyu ..
noong bata pa kami ... sabi ng umma(mama) namin na dapat igalang raw ang nakakatandang kapatid .. dapat raw namin sundin ang korean culture dahil dun din naman kami nanggaling .. kaya yun .. oppa ang tawag niya sa akin .. dahil ang "oppa" ay ang korean term ng kuya kung ikaw ay babae ..
nang lumaki kami rito sa pinas .. medyo .. hindi pa kami marunong magtagalog .. nauutal pa kami tsaka nagkakamali .. pero nagtulungan kaming magkapatid .. kasama na nung pinsan naming andun sa japan ..
-FLASHBACK-
"oppa .. (sabay yakap sa likuran ko) ako meron natutunan skul .. sabi kaklase ko kuya .. ano ang kuya?"
"kuya? hindi ko alam"
"ano kasi yan .. uhm .. ang kuya ay tawag sa kapatid na lalaki mo na nakakatanda sayo .. kahit ikaw ay lalaki o babae .. pwede niyo ring gamitin ang kuya" (sabi ng pinsan kong half japanese at half korean .. medyo magaling na rin kasi sya magtagalog .. eh pano ba naman kasi.. dito kasi sya lumaki simula nung 3 taon pa at hanggang sa magcollege sya .. pero hindi din naman niya kinalimutan ang nihonggo at hangul)
"mi mianhe oppa .. di ko intindihan" (celine)
"hay nako .. ang hirap nyo naman turuan .. ok .. ganito kasi yun .. uhmm // the word kuya means calling an older brother .. andgender does not matter .. you can call kuya to your older brother even though you're a girl or a boy .. kuha nyo??"
"ahhhhh ,, ok salamat oppa" (celine)
"malaming salamat hyung" (ako)
"*eherm* maRAming salamat .. hindi malaming"
"ahh .. patawad .. maRAming salamat"
(pareha lang kasi ang letra ng L tsaka R sa hangul alphabet .. kaya ayun ..)
hanggang sa lumipas ang ilang taon ..
"oppa may fact ako tungkol sa sarili ko" (celine)
"oh ano na naman yun ..?" (palagi nalang kasi sya nagbibigay ng facts tungkol sa sarili niya .. nakakainis)
"naalala mo pa ba nung una pa nating narinig ang "kuya"? (celine)
"oo .. bakit naman"
"eh kasi .. diba oppa tawag ko sayo .. tsaka kuya yung kadalasang tawag ng mga pilipino rito .." (celine)
"uhuh" (medyo wala akong gana para makinig sa mga nonesense na to)
"uhm .. eh kasi .. pag dadating yung panahon na kuya na ang itaitawag ko sayo .. ibig sabihin nun .. uhm .. m may gusto ako sa sayo" (medyo nauutal siya)
hahayzt .. mga kabataan talaga .. ang aga aga para malaman yung mga ganung bagay .. tsk tsk .. tsaka di naman yun pwede .. kapatid kami at talagang ipinagbabawal ang mga ganyan sa kultura namin
"ahh .. ganun ba ..?? oh sige umalis ka na .. may assignment pa ako"
"oppa naman eh .. nakikipaglambingan lang naman .." (sabay yakap sa likuran ko)
"sige.. na .. maligo ka na .. maghanda ka na .. may pasok ka pa bukas"
"sige na nga .. oh pano ba yan? good night oppa sweetdreams .. saranghae" (sabay halik sa pisngi ko ... syempre hinalikan ko na rin sya)
oppppsss .... hwag kayong kiligin dyan .. magkapatid kami ><
-BACK TO PRESENT-
"aish .. kuya naman eh"
O_O
O_O
f - first time yun ah ... K - KUYA?
"p pasensya ka na oppa .. hi hindi ko si sinasadya .. so sorry ta talaga"
"o ok l lang yu yun" (medyo nauutal rin ako)
~awkward~
"uhmm .. cge .. pupunta lang muna ako dun sa kabila .. hahanap ako nga mabibilhan ng gas .. "
"waitttt oppaaaaa .. di mo kasi naintidihan .. kalimutan mo nayung sinabi ko noon ..
---
a/n: short update lang muna sa ngayon =_= pasensya na kayo .. sadyang busy c author eh .. kung nagtataka kayo kung bakit ganito yung mga pangayayari well, medyo minamadali ko na kasi ang kwentong to
dont worry guys ,, hahabaan ko sa susunod na chap HONESTO PRAMIS!! ;)
BINABASA MO ANG
An EXTRA Ordinary Story
Teen Fictionthis story is composed of: different situations random happenings weird love stories funny arguments and a WONDERFUL ENDING??? kaya nga tinawag na EXTRAORDINARY dahil sa mga pangyayaring .. weird kung tawagin .. pero ba't capitalized yung salitang...