CHAPTER 6: I HAVE AN IDEA

27 0 0
                                    

Celine's P.O.V.

hmmmm.....

makikinig nalang muna ako ng music ... hmmm

ano kaya ipeplay ko ??

yung bagay sa mood ko ngayon ... hmmm

ang sakit talaga sa damdamin .. yung feeling na basta basta ka nalang sorpresahin ng hindi mo inaasahang sorpresa .. ang sakit 

ahhh ... eto nalang ...

*SO GOODBYE by JONGHYUN of SHINee*

hmmm ... *(-_-)*

"Celine!!! ano nangyari sa'yo ?? ba't ganyan ka ?? ba't ka uniiyak ??"

hmmm .. si Shin lang pala

"ahm .. wala toh Shin .. ahm .. pinapawisan lang mga mata ko kasi ang dumi ng hangin"

sabi ko sa kanya habang pinupunasan ang mga luha ko .. di naman pwedeng sabihin sa kanya na lilipat ako .. hmmm

"jeongmal? Celine alam ko .. umiiyak ka .. hwag ka na ngang magsinungaling .. sige na .. baka makatulong ako" (Shin)

hmm .. tama sya .. baka makatulong sya .. ehhh .. pa'no kung iiyak sya ???

hoy Celine .. lalaki yan .. di yan katulad ni Kris na madaling umiyak

total .. para na man din kaming magkapatid .. baka maintindihan nya ako ... hmmm

"Celine .. nagfa-flashback ka yata ah ... bat ba ang tahimik mo?" (Shin)

"ahm .. Shin .. sana maintindihan mo ako at sana tulungan mo ako .. ang bigat kasi nitong problema ko .. ehhh kasi .. pumunta sina umma at abeuji dito .."

"

"jinjja?? eh ano raw?" (Shin)

"kukunin na raw nila ako .. dun na daw ako mag aaral sa Korea uli ... ehh .. ang pangit dun .. ang sama pa ng mga teachers dun .. at saka pa .. hindi na rin ako makakahanap ng mga kaibigang tulad nyo .. "

hmmm .. natahimik yata si Shin ah

hmmm .. maybe he's still processing .. 

uhh ... tumulo ata ang luha ni Shin .. (o_o)

"Shin? ok ka lang ba?? ahm .. nasaktan ka rin ba?"

"Celine .. gagawan natin yan ng paraan .. halika" (Shin)

at hinila niya ang kamay ko bigla

"sa'n tayo pupunta Shin?"

"basta .. sumama ka lang .. parang may solusyon ako sa problema mo .. ok ba?" (Shin)

sinabi ba nyang SOLUSYON .. ahh .. good news yan ah .. sana nga magtagumpay 

"oh sige .. keunde .. sure ka ba na magtatagumpay tayo dyan??"

"maghintay ka lang dyan .. may tatawagan lang ako" (Shin)

hmm .. sure ako na yung mga katropa ko ang tatawagin niya

at nagsimulan nang magsidatingan ang mga katropa ko ,...

unang dumating si Jake tsaka si Kris .. tapos sabay dumating sina Justine at Nathan

"oh Celine !! ano balita ?? nareceive mo ba text ko ?? " (Kris)

"oo .. kaya nga kayo tinawag ni Shin .. dahil dun"

"ano ba kasi nangyari?? sabihin mo na .. excited na ako .. ano ba ?? good news o bad news ?? alin dun??" (Justine)

"tumahimik ka nga Justine!! nakita mo naman na umiiyak na to si madam .. eh ang kulit mo pa rin" (Jake)

"ang KJ mo talaga hyung ... ehh .. mood maker din naman ako ah .. soo may may karapatan akong sumaya .. diba unnie?" (Justine)'

"tigilan nyo na nga yan!! eto .. may bad news tsska good news .. soo ano uunahin natin" (Shin)

"yung bad news" (Nathan)

"hmm .. sige .. heto ang panyo Kris .. maghanda ka nalang ... ang bad news ay ... pumunta ang magulang ni Celine dito dahil kinausap nila ang principal .. kukunin na raw nila si Celine kaya .. ang good news ay .. gagawa tayo ng paraan para hindi yun mangyari .. hmm .. ok ba?" (Shin)

"salamat Shin ha .. at ikaw na ang nagpaliwanag sa kanila .." (^_^)

"wala lang yun .. " (Shin)

(>_<) "huhuhuhuhuhuhuhu ... talaga ba Celine .. kaya pala sila pumunta rito ??" (Kris)

sabay yakap sa akin

"oo nga Kris .. kaya .. yan .. gagawa nalang tayo ng paraan"

"unnie ... sabay na rin ako" (Justine)

sabay yakay sa akin

"kami din" (Jake,Nathan&Shin)

"mmm .... hindi na ako makahinga guys ..."

"ayyy .. mianhe unnie ... mamimiss ko talaga kayo unnie 'pag uuwi ka na sa Korea" (Justine)

"oo nga .. kaya ano na ang paraan mo Shin?"

"bilang isang member dito sa grupong to .. eto .. may suggestion ako .. what if icontact natin ang magulang ni Celine tapos ivivideo chat natin sila at sasabihin natin kung anu-ano ang mga mararamdaman natin kapag aalis si Celine .. eh .. baka sa ganyang paraan .. aawa sila sa atin .. oh diba?" (Shin)

"ne .. sa paraang yan .. hindi tayo makapagsinungaling.. soo approve ako dyan .. "

"kami rin ngunit kailangan natin ang tulong sa kuya ni unnie " (Justine)

"oo nga .. sige puntahan natin si oppa ngayon .. ok bah?"

"ok na ok !! tara na !!" (Shin)

soo pumunta kami sa building kung saan ang room ni opa ay matagpuan ..

..........................

.........................

..............................

.....................

ahhh .. andito na pala kami ..

WHAT THE???!!!

------------////////////////////--------------------------////////////////////------------

ano kaya nangyari at napatigil si Celine ?? may masama kaya syang nakita ?? ano kaya yun ??

oo nga .. sorry nga pala sa mga wrong spellings at wrong grammars ha .. sana maintindihan nyo .. kekeke (^_^)v .. 

 yan nga pala si Shin ,, keke .. ang gwapo talaga XD ---------------------------------->

An EXTRA Ordinary StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon