Chapter 12

146 1 0
                                    

Bumalik ulit kami sa dining area kung saan wala na doon ang ama ni Sheina, kaya naman napadpad kami sa opisina nito, tiningnan ko si Sheina.

"Anong ginagawa natin dito?" Tanong ko sa kanya ng yakapin niya ako sa braso.

"My father wants to talk to--the both of us." Para akong nabingi sa sinagot niya sakin at halos biglang nablanko ang utak ko, kung hindi nga lang sana ako hinila ni Sheina baka hanggang ngayon nakatayo pa rin ako sa harap ng pintuan ng kanyang ama.

Pagpasok pa lamang namin ay para akong binaril ng sniper dahil sa malayo pa lamang ay ramdam ko na ang tindi ng masamang tingin sakin ng ama ni Sheina, lalo na ang mga tingin nito saakin na halos gusto akong patayin mula sa aking kinatatayuan.

"Dad!" Bati ni Sheina saka namin ito nilapitan--pansin ko ring hindi nito inalis ang masamang tingin nito saakin.

"You called us?" Tanong ni Sheina saka umupo kaagad sa sofa hinila niya rin akong paupo ngunit nagpumilit akong manatiling nakatayo malapit sa kanya. She pouted and look at her father seriously.

"Answer me old man." Nanlaki ang mga mata ko sa inasta ni Sheina a harap ng kanyang ama ngunit mas lalo akong naguluhan ng biglang magpaputok ng baril ang ama ni Sheina sa gilid mismo ng mukha ko, naramdaman ko na medyo biglang uminit at parang basa ang tenga ko, hinawakan ko ito bago tingnan ang kamay kong kulay dugo.

"Kristoffer!?" Agad akong nilapitan ni Sheina ngunit hindi pa man siya nakakailang hakbang nagpaulan na nga ng bala ang kanyang ama dahilan para mapadapa ako sa sahig upang hindi matamaan ng bala. Nakailang mura rin ako bago ko sinilip muli ang ama ni Sheina.

"Get up." Pakiramdam ko nawala bigla sa katawan ko ang kaluluwa ko ng masaksihan ko ang baril sa nuo ko-hawak ito ng ama ni Sheina na walang buhay na nakatingin sakin.

"Stop that?! You old hag!" Napatingin ako kay Sheina na hawak ng dalawang maid, pinipigalang makalapit samin ng kanyang ama. Nanginig buong sestema ko ng itinutok ng isang maid ang baril sa ulo ni Sheina.

"Kumalma ka iho, baka mas mauna ka bago mo pa mahawakan anak ko." He emotionaly said to me, motioning his gun for me to get up on my feet, tumayo ako at tumingin ng masama sakanya.

"What's going on?" Tanong ko pero binaril niya lamang ang kaliwa kung binti dahilan para mamilipit ako sa sakit at mapaluhod sa harap niya, hindi pa rin maalis ang nakatutok na baril saakin.

"Dad! Stop it! He doesn't know everything!"

"What?" I hissed in pain at madiin na hinawakan ang paa kong duguan.

"Our family has been on underworld for many years and now my daughter's involve with the military man neither she's a Lieutenant but have a lover who is a commander in a trope."

Halos gulat at pagkalito ang nararamdaman ko, tumingin ako kay Sheina na umiiling saakin.

"No, please! Dad, no!"

I saw her dad smirk, "He doesn't really know our family Sheina. It's too late for my introduction but I am Rubert Covox Gruigor, the underworld lord but I am the second general role in Russian force. Doesn't ring a bell?"

Hindi ako nakagalaw, halos manlumo ako sa narinig ko. Everythings gone in a blur in split second, like I was bring back on my past self where I was kidnapped with my little sister long time ago.

*Flashbacks*

"Kuya..natatakot ako."

Nanginginig ang mga kamay kong niyakap ang nakakabata kong kapatid na babae, kahit ako ay natatakot rin na halos mawalan ako ng lakas ng loob upang magsalita at kausapin man lang ang kapatid ko upang huminahon ito sa kakaiyak.

At sa hindi ko malamang dahilan bigla akong napalingon sa unahan kung saan may biglang sumigaw at mga putok ng baril, niyakap ko ng mahigpit ang kapatid ko.

"Kuya krissy uwi na tayo.." Singhot ni Ana, mahigpit ang pagkakayakap niya sa damit ko.

"Kuya-" Tanging pagtawag niya sakin ang mga huli kong narinig mula sa kanya dahil paglingon ko sa mukha ng kapatid ko'y nanlamig ang buong katawan ko. She was shot on the head, blood soaking our body together, her eyes are looking at me lifelessly.

"Throw the dead little girl." Napalingon ako sa nagsalita, It's a man in black suit with tobacco on his lips. His looking at me like I was just some sort of insect.

Bigla kong hinigpitan ang hawak sa kapatid ko ngunit may dalawang lalaki ang biglang sumulpot at inilayo saakin si Ana.

"Wag! Wag niyo siyang kunin-" Subalit bigla nalang nila akong sinuntok sa tiyan upang mapaubo ako ng dugo.

Tiningnan kong muli ang lalaking naninigarilyo. Masama ko siyang tinitigan na halos gusto ko siyang patayin.

"You killed my sister!?" sigaw ko habang tumutulo ang mga luha ko.

"What does a 10 year old could do after that?" Ngumisi ito saakin at tinapon ang tabaco sa dereksyon ko.

"Remember my name little boy. Rubert Covox Gruigor." Inayos nito ang suot na suit bago tumalikod ngunit hindi ko siya hahayaang umalis, tumakbo ako palapit sa kanya at halos buong lakas ko siyang pinagsusuntok at kinagat sa binti ngunit sinipa niya lamang ako na halos magpawala sakin ng malay.

"I'll you grow up for now kid." He said and some armed man come to me and before I know it I was in the hospital with my mom and dad by my side crying.

*End of flashback*

"Y-you.." Nawalan ng emosyon ang mga mata ko at halos biglang namanhid ang buong katawan ko sa galit, naiyukom ko anv mga kamay kong hinawakan ang isang upuan malapit saakin at hinagis ito papunta sa kanya.

Naging oportinidad ito sakin upang maagaw ang baril niyanv hawak at padapain siya sa sahig bago mabilis na pinagbabaril ang mga tauhan niyang hawak si Sheina. Napuno ng kulay pula ang buong silid at halos nangjnginig anv nga kamay kong itinutok sa bunbonan ni Rubert Covox Gruigor ang nguso ng baril na hawak ko.

"Do you remember the kid you kept alive that day? Do you remember you killed my little sister!" Sigaw ko, tumulo ang ilang butil ng aking luha sa baril kong hawak. Galit, puot at paghihiganti ang nararamdaman ko ngayon.

"Kristof.." Rinig kong tawag sakin ni Sheina ngunit pinaputukan ko lang ang sahig sa may paanan niya upang hindi siya makalapit saakin.

"Shut up!?" Galit kong sigaw at tiningnan siya ng may paghihiganti sa aking mga mata.

"Might as well kill you right here, right now!" Saad ko ngunit nakarinig ako ng mga yabag patungo sa dereksyon namin at biglang sumulpot ang ina at mga kapatid ni Sheina, I look at them with heartlessly.

"Have mercy!"

"You all lied to me." Kakalabitin ko na sana ang gatilyo ng makaramdam ako ng biglang may tumusok sa leeg ko, ng tingnan ko ito.

"Syringe. " bulong ko at mabilis na tumingin sa bumaril saakin.

"COD 141 force..." Biglang nagdilim ang paningin ko pero ng hindi pa ako tuluyang nawawalan ng malay ay tumingin ako sa mga mata ni Sheina.

I look at her full hatred and hate.

To be continued...

SHEINA ARAGONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon