Được viết theo ngôi kể của Cedric Diggory sau khi anh chết.Anh thường hay thắc mắc rằng khi chết đi con người ta sẽ bắt đầu đi về đâu ấy, em nhỉ? Liệu có phải rằng người xấu sẽ xuống địa ngục còn người tốt sẽ được "đặc cách" lên thiên đường như anh thường nghe bố kể khi còn nhỏ không?
Và giờ anh được biết rồi.
Khi vừa chết linh hồn anh vẫn còn chút vương vấn nơi trần gian này, anh vẫn kịp thì thầm vài điều với thằng nhóc Harry rằng mong nó sẽ mang xác anh về cho bố. Cái chết đến với anh có hơi bất ngờ thật đấy nhưng lại không quá đau đớn đâu em, anh còn nghĩ mình chỉ vừa choàng tỉnh sau một giấc ngủ dài hạn.
Không đau đớn về mặt thể xác nhưng trái tim anh lại nhói đau đến lạ khi thấy bố ôm chầm lấy xác anh mà gào khóc. Bất giác anh muốn vỗ về lấy bờ vai mang đầy gáng nặng đang run rẩy lên từng hồi nhưng rồi nhận ra mình không thể nữa. Bao năm qua ông nhọc nhằn nuôi nấng anh với biết bao kỳ vọng, ông gửi gắm vào anh những ước mơ hoài bão mà ông từng bỏ lỡ thời niên thiếu. Anh biết, trên lưng ông vẫn in hằn sự vất vả, khó nhọc chỉ mong anh được một đời hạnh phúc. Giờ đây khi đối diện với cái chết của anh ông đau đớn tột cùng. Anh luôn là đề tài trong cuộc trò chuyện của ông và những người bạn, ông luôn miệng kể về con trai của tôi thế này, nó đã làm được thế kia. Anh là niềm tự hào của ông kia mà. Để rồi niềm tự hào ấy giờ đây bỏ ông lại một mình nơi trần gian khổ ải chẳng làm được gì ngoài việc chết đi một cách vô ý nghĩa.
Tim anh lại nhói đau thêm lần nữa khi bất chợt nhìn thấy ánh mắt em, người con gái anh yêu nhất cuộc đời này và anh thề rằng mình sẽ mang theo tình yêu ấy xuống nơi đất đá khô cằn khi chết đi. Tiếng em khóc như xé toạc cả cõi lòng anh, nghe đâu như linh hồn mình đang vỡ tan thành từng mảnh hệt như cách người ta đấm vỡ một tấm kính.
Nhưng biết làm sao được?
Trước khi bước vào vòng thi cuối cùng này anh đã cùng khiêu vũ với một cô gái khác mà không phải là em. Điều đó khiến em giận anh đến phát điên đến nỗi thứ cảm xúc ấy không thể diễn tả chỉ bằng nước mắt được nữa rồi.
Đến tận bây giờ thứ cảm xúc đáng chết đó vẫn đang bám víu lấy em, cô gái bé nhỏ của anh.
Bám víu lấy em kể cả khi anh không còn hiện hữu trong cuộc đời của em nữa.
Anh chết rồi em ạ, chết thật rồi. Anh chết khi lời xin lỗi chưa đến được tai em, chết khi chưa lau được cho em giọt nước mắt nào.
Cái chết của anh liệu sẽ khởi nguồn cho thứ gì đây, anh thật sự không hiểu rõ. Nhưng có lẽ đó là bắt đầu của chuỗi ngày đau thương cho những người anh yêu và trân trọng.
Xin em khi ánh dương kia còn chói rọi nơi trần gian tăm tối này, xin em vẫn hãy giữ cho anh một vị trí trong trái tim nhỏ bé ấy. Dẫu cho linh hồn anh có quá ích kỷ không muốn em quên đi mình, anh vẫn mong tiềm thức em vẫn sẽ nghĩ về anh đôi lần.
Dù rằng,
Anh không còn bên cạnh em nữa.
"Harry hãy mang xác anh về cho bố của anh nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hogwarts x You ] Sweetie
Fiksi Penggemarnhững mẫu truyện nho nhỏ đáng iu về tình yêu của những phù thủy sinh.