Ngoại truyện | Đám mây hình mèo trắng

180 22 5
                                    

Hoa sa mạc | Ngoại truyện: Đám mây hình mèo trắng

Author: Émilie

Genre: Bromance, Fantasy, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du).

Character: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Trần Thập

Summary: Một ngày nọ, mèo trắng đi nhầm vào phủ tướng quân.

Disclaimers: Các nhân vật không thuộc về tôi.

A/N: Bối cảnh của fanfiction xảy ra trong thời gian Khưu tướng quân vẫn còn sống, Đại Lý Tự thi thoảng đi phá án lại đụng độ Kim Ngô Vệ này kia. Thực ra nội dung này vốn chuẩn bị để nếu mà HE thì anh đẹp trai sẽ có một con fanfiction để thỏa ước nguyện chăm mèo trêu mèo mà ảnh đi rồi nên đành phải sửa lại nội dung một chút.

Kiểu, lúc xem phim có một khúc mà cả Trần Thập lẫn Lý Bính đều đồng tình với nhau là, Khưu tướng quân không phải người như thế, ảnh cũng được lắm ấy nên mình nghĩ ngoài một vài tình tiết trên phim, chắc hai đứa này cũng từng đi cửa sau với tướng quân mấy lần rồi nên biết ổng như nào á chớ nên là... Ây, mà nó vô lý thì thôi cũng kệ nó chứ.


.

.

.

Hôm nay Kim Ngô Vệ không phải điều tra án, kinh thành đột nhiên có một ngày thực là rất bình an, Khưu Khánh Chi cũng tự cho mình một ngày rất yên tĩnh ngồi lại phủ tướng quân đọc mấy quyển sách binh thư rồi xem địa đồ này nọ. Thực ra không phải là không phải điều tra án đâu, mà là gần đây Đại Lý Tự đột nhiên cực kỳ năng suất, đặc biệt là nhóm Minh Kính Đường chuyên gia nẫng tay trên một vài vụ của Kim Ngô Vệ. Khưu Khánh Chi không muốn cứ mỗi lần gặp mình, Lý Bính lại căng thẳng. Anh vươn tay ra đo thử, đúng là tay mình đã đủ dài rồi, nên thôi mấy vụ mà không ảnh hưởng đến cục diện hiện nay, Lý Bính muốn phá thì cứ phá đi. Như thế anh cũng yên tâm.



Thế mà trời xanh chim hót muôn hoa đua nở, tự nhiên Khưu tướng quân thảnh thơi nghe thấy một tiếng "bịch!". Là một người chinh chiến nhiều năm, còn là tướng quân trưởng quản Kim Ngô Vệ, Khưu Khánh Chi ngay lập tức có phản ứng, anh nhanh nhẹn cầm cung cầm kiếm, bay về nơi phát ra tiếng động.

"Ai đấy?"

Xung quanh biêt viện của Khưu Khánh Chi thường không có lính canh phòng, anh làm việc kín kẽ, không thích ồn ào vậy nên không bày bố người canh gác, vả lại nếu thực có chuyện thì Khưu Khánh Chi đánh không lại đối phương, chắc chắn là không ai trong Kim Ngô Vệ đánh thắng nổi. Quả là lần đầu tiên anh thấy may mắn vì mình không sắp xếp người canh gác. Khưu Khánh Chi thấy lên tiếng không ai đáp lời, lại chỉ nghe thấy tiếng gì đó như là tiếng mèo nhỏ gầm gừ trong cổ họng. Anh không nuôi động vật bao giờ, nhưng tiếng kêu này chắc chắn là không có tính đe dọa gì cả. Trong đầu Khưu Khánh Chi hiện ra một người, thế nhưng cũng không chắc lắm. Từ ngày phát hiện ra "ai kia" có thể biến thành mèo mà chui vào phủ tướng quân thám thính lung tung, Khưu Khánh Chi mỗi lần nghe tiếng mèo kêu là thấy nơm nớp. Nhưng mấy lần liền đều là mấy con mèo hoang vô tri, nên đâm ra anh mới băn khoăn. Thật thì, mèo ấy mà, gặp phải đứa nào cũng rất là phiền.

[Fanfiction] Hoa Sa MạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ