Ngoại truyện: Đại mạc ngàn sao | 02
Author: Émilie
Genre: Bromance, Fantasy, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), TWT, AU, Family
Summary: Vụ án của Lục Thành Hoàng và Hình bộ thị lang kéo theo một vài đầu mối dẫn tới đại mạc. Minh Kính Đường và Kim Ngô Vệ đều bí mật giấu đối phương điều tra. Điều tra thế nào tất cả lại gặp nhau ở Thành Tinh Vân, tòa thành cuối cùng trước khi tiến vào đại mạc rộng lớn miên man. Ở nơi giữa cồn cát và thành quách, họ tạm thời từ bỏ xung đột, ngồi lại nói về thời sôi nổi ở nơi xa xôi ấy.
Characters: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Minh Kính Đường
Disclaimers: Các nhân vật không thuộc về tôi.
A/N:TWT – tag nói về timeline, tuyến thời gian của fanfiction không theo tiết tấu của tác phẩm gốc. Nói chung thì thi thoảng mình nghĩ sẽ có một vài tình tiết mình vống lên (như việc Lý Bính biến thành mèo, anh đẹp trai biết em ấy biến mèo,...). Trân trọng cảm ơn anh, phải chục năm rồi em mới phải dùng lại tag này vì muốn ảo tưởng.
AU – vốn là tag mình thường dùng để đặt bối cảnh ở một nơi khác so với tác phẩm gốc, nhưng đồng thời tag này cũng nói về những sự kiện mà nhân vật trong tác phẩm gốc sẽ không trải qua. Nếu có sai mình sẽ kiểm tra lại genre để đặt cho đúng.
Nói chung mình không chắc lắm về timeline, chỉ có điều nó vẫn trong khoảng thời gian anh đẹp trai còn sống, mối quan hệ giữa Minh Kính Đường và Kim Ngô Vệ vẫn rất căng thẳng. Chỉ có điều căng thẳng cũng không hoàn toàn là do bản thân họ thấy đối phương là người xấu, có thể là do phong cách làm việc không hợp, vậy nên nếu khi nào vui vẻ thì vẫn vui vẻ với nhau. Nhưng vì mình muốn chèn và đẩy một số tình tiết vốn chưa xuất hiện tại thời điểm này lên, vậy nên nếu bạn có vấn đề với việc bám sát nguyên tác, vui lòng cân nhắc khi đọc tiếp.
Fanfiction lấy cảm hứng từ Hitomi No Oku No Milky Way của ultimate muse – Flower. Thực ra đa phần fanfiction mình từng viết, thậm chí cả fiction đều có cảnh ngân hà trong mắt em. Lần này cũng thế, mình viết xong rồi mới giật mình nhớ ra đã viết quá nhiều mà vẫn thích, nhưng mà "em" ở đây là con mòe trắng nên thôi cũng được.
.
.
.
Thế mà Lý Bính ngủ quên mất, tức giận thêm men say làm y choáng đầu, sau khi quay người đi, y mơ hồ thấy lạnh, thế nên cuộn cả người vào trong áo choàng. Sau đó hình như xung quanh ẩm ướt, rồi sau đó có ai ôm lấy y vào lòng. Đêm ở đại mạc đúng là lạnh, mà lòng cũng lạnh lẽo.
Khưu Khánh Chi ngồi bần thần nhìn Lý Bính cuộn tròn trên mỏm đá, lát nữa trời sáng lên e rằng sẽ có bão cát, anh sốt ruột nhưng với con mèo đang giận dỗi và tổn thương này lại không thể làm gì được. Mãi cho tới khi cảm thấy Lý Bính cuộn tròn thở đều, anh mới xích lại một chút, khe khẽ lay y. Lý Bính không tỉnh làm Khưu Khánh Chi hơi sốt ruột, mà khi sờ lên đầu y, đúng là sợ cái gì thì cái đó tới, Lý Bính vừa say rượu vừa sốt cao. Thế là hết, anh có thể tưởng tượng ra ánh mắt của thành viên Minh Kính Đường nhìn anh đầy phán xét thế nào. Sớm biết cơ sự thành thế này, khi mèo trắng băng nóc nhà đi theo mình, anh nên dụ nó về chứ không phải kìm lòng không đặng mà vươn tay lên, gọi nó nhảy vào lòng mình. Mà giờ hối hận thì cũng muộn rồi. Tranh thủ trời chưa sáng hẳn, Khưu Khánh Chi nhanh nhẹn đỡ Lý Bính ôm vào lòng mình. Lý Bính bị động, mà khi y ngủ cũng trong trạng thái không thoải mái, theo bản năng hơi giãy ra, không muốn ôm, không muốn gần người khác, tiếng gầm gừ đe dọa trong cổ họng cũng nặng nề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Hoa Sa Mạc
FanfictionAuthor: Émilie Genre: Bromance, Family, Hurt/Comfort, Fantasy, Fix-it, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du). Character: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Nhất Chi Hoa Summary: Trước khi Nhất Chi Hoa rời khỏi kinh thành, gã có đưa cho Lý Bính một viên ngọc t...