Ngoại truyện 2: Đại mạc ngàn sao | 01

148 13 1
                                    

Ngoại truyện 2: Đại mạc ngàn sao | 01

Author: Émilie

Genre: Bromance, Fantasy, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), TWT, AU, Family

Summary: Vụ án của Lục Thành Hoàng và Hình bộ thị lang kéo theo một vài đầu mối dẫn tới đại mạc. Minh Kính Đường và Kim Ngô Vệ đều bí mật giấu đối phương điều tra. Điều tra thế nào tất cả lại gặp nhau ở Thành Tinh Vân, tòa thành cuối cùng trước khi tiến vào đại mạc rộng lớn miên man. Ở nơi giữa cồn cát và thành quách, họ tạm thời từ bỏ xung đột, ngồi lại nói về thời sôi nổi ở nơi xa xôi ấy.

Characters: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Minh Kính Đường

Disclaimers: Các nhân vật không thuộc về tôi.

A/N:TWT – tag nói về timeline, tuyến thời gian của fanfiction không theo tiết tấu của tác phẩm gốc. Nói chung thì thi thoảng mình nghĩ sẽ có một vài tình tiết mình vống lên (như việc Lý Bính biến thành mèo, anh đẹp trai biết em ấy biến mèo,...). Trân trọng cảm ơn anh, phải chục năm rồi em mới phải dùng lại tag này vì muốn ảo tưởng.

AU – vốn là tag mình thường dùng để đặt bối cảnh ở một nơi khác so với tác phẩm gốc, nhưng đồng thời tag này cũng nói về những sự kiện mà nhân vật trong tác phẩm gốc sẽ không trải qua. Nếu có sai mình sẽ kiểm tra lại genre để đặt cho đúng.

Nói chung mình không chắc lắm về timeline, chỉ có điều nó vẫn trong khoảng thời gian anh đẹp trai còn sống, mối quan hệ giữa Minh Kính Đường và Kim Ngô Vệ vẫn rất căng thẳng. Chỉ có điều căng thẳng cũng không hoàn toàn là do bản thân họ thấy đối phương là người xấu, có thể là do phong cách làm việc không hợp, vậy nên nếu khi nào vui vẻ thì vẫn vui vẻ với nhau. Nhưng vì mình muốn chèn và đẩy một số tình tiết vốn chưa xuất hiện tại thời điểm này lên, vậy nên nếu bạn có vấn đề với việc bám sát nguyên tác, vui lòng cân nhắc khi đọc tiếp.

Fanfiction lấy cảm hứng từ Hitomi No Oku No Milky Way của ultimate muse – Flower. Thực ra đa phần fanfiction mình từng viết, thậm chí cả fiction đều có cảnh ngân hà trong mắt em. Lần này cũng thế, mình viết xong rồi mới giật mình nhớ ra đã viết quá nhiều mà vẫn thích, nhưng mà "em" ở đây là con mòe trắng nên thôi cũng được.

.

.

.

"Lấy thêm cái này nữa đi."

Khưu Khánh Chi tựa người vào cửa sổ nhìn người qua lại bên dưới, tiếng ồn ào trong phòng tựa như là gió thoảng mây bay. Đây không phải kinh thành mà là thành Tinh Vân, cũng phải cách kinh thành tới hai ba ngày đi đường gần như không ngừng nghỉ. Tòa thành này là tòa thành cuối cùng trước khi tiến vào đại mạc cát vàng, bốn bể chỉ là cát nhìn không thấy đường chân trời. Năm đó, anh dấn thân chinh chiến sa trường cũng đã từng đi qua tòa thành này. Thành Tinh Vân kiên cố, cao lớn để ngăn bão cát sa mạc tràn vào, tất nhiên là không phải lúc nào cũng ngăn hết được, nhưng với tư cách là tòa thành đã đứng sừng sững trong rất nhiều năm, thành Tinh Vân vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó, kiên cố, mặc gió mặc cát, vẫn chỉ ở đó thôi. Tất nhiên Khưu Khánh Chi không mong mình quay trở lại nơi này, mà là do có nguyên một đám người ngồi không có việc gì làm, đồng loạt xin nghỉ phép chạy từ kinh thành tới tận đây điều tra manh mối. Cơ sự là do sau vụ án của Hình bộ Thị Lang, có một đầu mối hướng về thành Tinh Vân, tình cờ là Lý Bính cũng có hứng thú với manh mối này.

[Fanfiction] Hoa Sa MạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ