Thức dậy lúc ba giờ sáng, Draco Malfoy suy ngẫm về cuộc đời mình. Ở tuổi ba mươi, anh đã là cha của hai đứa con. Mỗi ngày đều có cùng một thói quen - ba giờ bú bình, sau đó là thay tã cho con trai mới sinh, ngủ hai tiếng trước khi vợ đánh thức anh dậy đi làm, tắm rửa, ăn sáng cùng gia đình, mười tiếng ở văn phòng, sau đó là bữa tối, bồn tắm và giường ngủ. Anh ấy đã kiệt sức. Anh cảm thấy già hơn tuổi ba mươi của mình. Anh muốn một lối thoát.
"Này," vợ anh thì thầm trong bóng tối. "Em vừa dỗ Cece đi ngủ. Lại gặp ác mộng nữa."
Draco rên rỉ. "Vậy điều em đang nói với anh là con bé đang ngủ trên giường của chúng ta."
"Xin lỗi," cô trả lời, vuốt tóc anh.
Đứng dậy, anh nhẹ nhàng đặt con trai mình, Gabriel, vào nôi. Anh vuốt mái tóc vàng óng của đứa bé và mỉm cười" bố yêu con," anh thì thầm trước khi quay lại với vợ. Nắm tay cô, anh dẫn cô trở lại phòng ngủ chính. Họ dừng lại ở ngưỡng cửa. "Anh tưởng em nói con bé đã ngủ," anh thì thầm.
"Con bé đã ."
" Con muốn bố," cô bé thút thít.
Draco đến gần giường và ra hiệu cho cô bé đến gần anh. "Có chuyện gì thế, Pip?" Anh ta đã bảo với cô bé.
"Những điều đáng sợ, bố ạ," cô lẩm bẩm, nắm chặt lấy áo bố.
Anh thở dài. "Tối nay con có muốn ở lại với bố mẹ không?" Anh ta đã bảo với cô bé. Khụt khịt mũi, Cece gật đầu và lùi lại để nằm xuống giữa giường. "Ngủ ngon nhé con yêu," anh thì thầm, hôn lên trán cô khi anh trượt vào giường bên cạnh cô.
Hermione Granger-Malfoy ngồi ở phía bên kia giường của họ, tay họ chạm nhau khi âu yếm con gái mình. "Draco, anh ngủ rồi à?" cô thì thầm.
Anh di chuyển, cẩn thận để không làm phiền con gái họ. " Không," anh càu nhàu.
Buông tay anh ra, cô lăn người ra sau và nhìn chằm chằm lên trần nhà tối tăm. "Những đêm như thế này, đôi khi em ước mình có thể chạy trốn", cô thú nhận. "Hãy bỏ lại cuộc sống này và bắt đầu lại. Điều đó nghe có kinh khủng không?"
Anh bật ra một tiếng cười khúc khích nhẹ nhàng. "Đôi khi anh cũng nghĩ như vậy," anh nói với cô. " Anh yêu các con của chúng ta, nhưng đôi khi chúng khiến anh mệt mỏi".
"Vậy chúng ta đi ngủ hay cố gắng tránh xa trong hai giờ tới?" cô ấy hỏi.
"Ngủ," anh rên rỉ. " Anh chỉ muốn ngủ. Đó là tất cả những gì anh muốn."
Đúng lúc đó Gabriel tỉnh dậy và kêu lên. "Đi ngủ đi," Hermione nói với anh. " Em sẽ chăm sóc thằng bé."
Anh thức đủ lâu để nghe cô hát một bài hát ru quen thuộc để dỗ dành con trai họ. Nó có tác dụng tốt với em bé cũng như với anh ấy. Đó là một giấc ngủ không yên, bị gián đoạn. Khi Hermione nói với anh rằng đã đến lúc phải thức dậy, anh cố gắng phớt lờ cô, cố gắng ngủ tiếp nhưng giọng nói the thé của Cece đã ngăn cản.
"Dậy đi bố," cô bé nói một cách vui vẻ. "Giờ ăn sáng."
Anh chậm rãi lê mình ra khỏi giường và bế cô bé lên. "Mặc quần áo trước đã, cô Cecelia," anh thì thầm, hôn lên đỉnh đầu cô. Cece rên rỉ, nhưng anh nhanh chóng khiến cô im lặng. "Con nghĩ sáng nay mẹ sẽ làm gì? Bánh kếp hay bánh quế? Có thể là trứng và xúc xích?"
"Không," Cece tuyên bố, cô bé nhanh chóng đá chân vào bụng anh.
Draco càu nhàu đau đớn và đặt cô bé xuống chân. " Vào phòng. Ngay bây giờ," anh nói với cô bé. Vào bếp, anh rót một tách cà phê. "Con gái em đá vào bụng anh."
Hermione đảo mắt khi lật bánh kếp. "Con bé đã đá em suốt 5 tháng khi em mang thai con bé," cô trả lời. "Và bây giờ, mỗi đêm con bé ngủ trên giường của chúng ta, cô ấy đá em liên tục. Một cú đá vào bụng sẽ không giết chết anh. Em là bằng chứng sống."
"Anh thừa nhận," anh nói, hôn lên má cô. " Anh sẽ đi mặc quần áo cho kẻ bạo hành nhỏ. Gabe đã ăn no chưa?"
"Đã ăn, thay đồ, mặc quần áo và ngồi vào chỗ của anh ấy trên bàn ngay phía sau anh," cô báo cáo.
Quay lại, ông mỉm cười với con trai mình. "Chào anh bạn," anh thủ thỉ. "Hôm nay con sẽ ngoan ngoãn ở với mẹ chứ? Đúng, bố biết con sẽ làm được. Chàng trai ngoan của bố."
Hermione tắt bếp. "Này, bây giờ anh có thể đi kiểm tra Cece được không?" cô ấy hỏi. "Bữa sáng đã sẵn sàng."
" Anh nghĩ anh sẽ bỏ bữa sáng," anh quyết định. "Anh sẽ chuẩn bị cho Cece, nhưng sau đó anh phải đi làm. Nhân tiện, con bé có vẻ không mấy hào hứng với ý tưởng ăn bánh kếp."
Gật đầu, cô đặt đĩa bánh kếp lên bàn. Lấy một chiếc từ chồng bánh kếp, cô đặt nó lên đĩa bên cạnh và cắt nó thành những miếng nhỏ hơn. Quay gót, Draco rời khỏi bếp. Cece gặp anh ở hành lang, quần áo của cô không phù hợp và nụ cười toe toét trên khuôn mặt tròn trịa.
"Nhìn này, bố," cô nói một cách tự hào. "Con đã tự mình làm điều đó."
Đảo mắt, anh cố gắng mỉm cười và tiễn cô vào bếp. Anh chào tạm biệt gia đình và bước vào lò sưởi. Văn phòng tối tăm và yên tĩnh khi anh đến. Thật hiếm khi có người khác đến đó vào sáng sớm như vậy. Hermione là ngoại lệ duy nhất. Bây giờ đang trong thời gian nghỉ thai sản, anh ấy có không gian riêng cho mình.
Sau khi pha một bình cà phê, anh lục lọi trong tủ lạnh để tìm thứ gì đó để ăn. Khi cà phê mới pha đã sẵn sàng, anh bỏ cuộc và đi về văn phòng. Ngoại trừ việc anh không cô đơn như anh nghĩ. "Blaise," anh gọi người bạn đang nằm dài trên ghế sofa da. "Điều gì mang bạn đến nơi này?"
Người Ý kiểm tra những móng tay được cắt tỉa cẩn thận không chê vào đâu được của mình. "Ồ, bạn biết đấy," anh trả lời cộc lốc, "chỉ nghĩ là tôi sẽ dành cả buổi sáng với người bạn thân yêu của mình."
Draco đặt cốc xuống và bắt đầu sắp xếp hồ sơ trên bàn. "Và sáu giờ sáng có vẻ là thời điểm lý tưởng để làm điều đó?" anh tự hỏi.
Ngồi dậy, Blaise nhún vai. "Hôm nay sẽ là một ngày rất bận rộn," anh trả lời. "Có khả năng hôm nay chúng ta sẽ không có cơ hội khác để nói chuyện."
"Thật đáng tiếc," Draco lẩm bẩm. Anh ngước lên và thấy người bạn đang cười khẩy với mình, điều này chỉ càng thử thách sự kiên nhẫn của anh hơn. "Được rồi, có chuyện gì mà hôm nay lại bận rộn thế?"
Ngả người ra sau, Blaise đặt hai tay ra sau đầu, nụ cười toe toét. "Chà, có vẻ như thế giới phù thủy sắp có một chút đột biến về ly hôn."
Công việc bị quên lãng, Draco cau mày. "Cái gì? Tại sao?" anh ấy hỏi.
"Chà, có vẻ như việc tăng dân số mà Bộ mong đợi cuối cùng đã xảy ra," Blaise trả lời. "Luật Hôn nhân đã bị bãi bỏ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dramione ] Pháp luật Và Tình Yêu
FanfictionVới việc bãi bỏ Luật Hôn nhân, Draco và Hermione cùng nhau xem xét lại cuộc sống của họ.