9

18 1 0
                                    

Hermione thức dậy sớm vào sáng thứ Bảy, để lại Draco một mình với các con của họ để gặp Pansy tại một quán cà phê gần đó. Cô đang uống cốc cà phê thứ ba thì Pansy đến. Cô có rất nhiều lý do bào chữa cho sự chậm trễ của mình, nhưng Hermione đảm bảo với cô rằng điều đó không sao cả.

"Cậu đã nghe về những tin tức mới chưa?" Hermione hỏi.

Với vẻ mặt chua chát, Pansy gật đầu. “Harry đã nói với mình tối qua,” cô chia sẻ. “Có an toàn không khi cho rằng Draco cũng làm như vậy?”

"Ừ, và sau đó anh ấy bắt đầu nói về những cuộc hôn nhân không hạnh phúc và biết bao nhiêu người sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi bây giờ họ có thể thoát khỏi chúng," cô giận dữ trả lời. "Anh ấy không nói chính xác, nhưng mình nghĩ anh ấy cũng muốn ly hôn."

Pansy ngồi thẳng dậy, mắt mở to. “Ồ, Hermione, cậu biết điều đó không đúng mà,” cô nói. “Draco yêu cậu.”

Hermione nhún vai và gọi một tách cà phê khác. “Nếu nó giống như Hội chứng Stockholm thì sao?” cô ấy hỏi. “Nếu anh ấy chỉ yêu mình vì chúng mình bị dính chặt với nhau thì sao? Hay tất cả chỉ là diễn xuất vì tớ nói rằng my không thể có con với người mà mình không yêu? Lỡ như anh ấy chỉ muốn tớ tin rằng anh ấy yêu tớ thì sao? để tớ có thể cảm thấy thoải mái khi lập gia đình?"

“Bởi vì chúng ta thực sự có nhiều lựa chọn ở đó,” Pansy lầm bầm. Cô và Harry đã lập gia đình không lâu sau khi kết hôn. Sau quá trình mang thai vất vả với James, họ quyết định chờ đợi trước khi sinh đứa con thứ hai. Năm năm sau khi James ra đời, họ có Lily.

Thở dài, Hermione tựa lưng vào ghế và nhìn lên bầu trời. “ Cậu biết Harry cũng yêu cậu,” cuối cùng cô nói với bạn mình. "Anh ấy đã nói với mình. Khi anh ấy và Ginny không thành công và hai người hợp nhau, anh ấy thực sự rất vui vì đó là cậu. Cậu chưa bao giờ cố gắng lợi dụng sự nổi tiếng của anh ấy như cô ấy đã làm. Có vẻ như cậu đã không làm vậy." quan tâm rằng anh ấy là Người được chọn hay Cậu bé sống sót. Cậu chỉ quan tâm đến anh ấy. Và cậu biết nụ cười đó của anh ấy khi anh ấy thực sự nói sự thật. Nó ở đó mỗi khi anh ấy nói về việc anh ấy hạnh phúc như thế nào khi được ở bên cậu. Tuy nhiên Draco, anh ấy không bao giờ cười nữa. Đêm nọ anh ấy đã nói về việc anh ấy ước gì mình có thể chạy trốn khỏi mọi thứ."

"Hermione, nói có lý đi," Pansy nói, giọng cô ấy nhẹ nhàng và đồng cảm. "Khả năng Draco rời bỏ cậu và bọn trẻ cũng giống như khả năng Harry rời bỏ tớ và bọn trẻ. Điều đó sẽ không xảy ra."

Hermione ngồi thẳng dậy, bây giờ trên môi cô ấy có một nếp nhăn. Cô trả lời: “ Tớ không muốn anh ấy ở lại với tớ vì bọn trẻ”. "Tớ muốn anh ấy ở lại vì anh ấy yêu mình."

--------------------------------------------------

Giáng Sinh 2006

Gia đình Potter đã rời đi và Draco nhóm lửa trong lò sưởi. Khi anh ngồi xuống ghế sofa, Hermione đưa cho anh một ly rượu trứng. “Mừng lễ Giáng sinh cuối cùng của chúng ta với tư cách là một cặp vợ chồng không có con,” anh nâng ly chúc mừng, đặt tay lên bụng vợ.

Cô tựa người vào phía anh. “Chúng ta chỉ mất 5 năm,” cô nói thêm.

“Ừ, nhưng 5 năm vui thật đấy,” Draco nói đùa. Cô đánh vào đùi anh khiến anh bật cười. "Đó không phải lỗi của anh, mà Bộ đã giao cho anh một người vợ xinh đẹp và rất...có năng lực trên giường."

Hermione lắc đầu. 5 năm vừa qua chẳng có gì là vui vẻ đối với cô. Khi thời hạn được Bộ chỉ định nhanh chóng đến gần, cô lo sợ rằng họ sẽ không bao giờ có con. “Anh nghĩ Bộ sẽ làm gì nếu chúng ta không thể có con?” cô ấy băn khoăn.

“Đừng nghĩ về điều đó,” anh thì thầm, hôn lên đỉnh đầu cô. "Bây giờ chúng ta không phải lo lắng về điều đó."

" Em biết. Em chỉ tò mò thôi," cô trả lời.

Draco thở dài. Đây không phải là lần đầu tiên cô hỏi nhưng anh quyết định bây giờ anh sẽ trả lời. “ Anh đoán họ sẽ chia rẽ chúng ta,” anh nói. "Giao cho chúng ta vợ chồng mới."

Đặt ly xuống, thay vào đó cô bắt đầu chơi với chiếc nhẫn cưới của mình để đánh lạc hướng bản thân. " Anh có bao giờ tự hỏi liệu điều đó có tốt hơn không?"

Anh rên rỉ, biết rằng mình đã sẵn lòng mở hộp giun này. "Làm thế nào điều đó sẽ tốt hơn?" anh ấy hỏi. "Anh biết lúc đầu cả hai chúng ta đều không hài lòng về điều này - luật pháp, việc phải kết hôn, mọi thứ. Thành thật mà nói, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ hạnh phúc với em. Anh đã nghĩ chúng ta sẽ nguyền rủa nhau, đấu tranh và làm khổ nhau." thật khốn khổ. Thay vào đó, anh mong công việc kết thúc để chúng ta có thể về nhà, ăn tối và ngồi trước tivi cùng nhau suốt đêm. Ý anh là từng câu 'Anh yêu em'."

Nói xong trong mắt cô đã có nước mắt, anh lau đi vết ướt trên má cô. “ Em xin lỗi,” cô thì thầm. "Đôi khi em cảm thấy như mình mất đi quan điểm. Anh thật tuyệt vời, vậy mà em lại nghi ngờ tất cả."

Vòng tay qua vai cô, Draco ôm cô thật chặt. "Em có bao giờ tự hỏi cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu chúng ta được phép kết hôn với người khác không?" anh ấy hỏi.

Hermione đã tự hỏi chính xác điều đó khi họ mới kết hôn. Cô tưởng tượng mọi chuyện sẽ như thế nào nếu cô cưới Ron. Mọi người đều mong đợi điều đó, và dù họ không ở cùng nhau nhưng cô tin chắc rằng anh sẽ đến kịp lúc. Nhưng mọi chuyện với Draco đã thay đổi, trở nên tốt đẹp và cô không còn nghĩ đến việc trở thành bà Ron Weasley nữa.

“Anh chưa bao giờ nghĩ về điều đó,” anh tiếp tục khi cô không trả lời. Cô nhìn anh với ánh mắt khó tin nhưng anh vẫn gật đầu. "Đó là sự thật. Khi biết đó là em, điều đó không làm anh bận tâm...Anh biết em sẽ không vui nên anh... giả vờ khó chịu như em. Nếu em muốn ra ngoài thì anh cũng sẽ đi theo. Nhưng anh đã có thể nhìn thấy một cuộc sống với em. Khi anh nhận được thư, anh có cảm giác rằng chúng ta có thể làm được.”

“Anh thực sự không hề khó chịu chút nào khi đó là em à?” cô hỏi một cách hoài nghi.

Anh cười nhếch mép. "Chà," anh ta trả lời, "có lẽ là một chút. Đó chỉ là vì em đã chứng tỏ rằng em có thể đánh anh. Không ai muốn sống với một người vợ/chồng bạo lực cả."

“Em thực sự tệ đến thế sao?” cô băn khoăn, đặt một tay lên bụng và tay kia lên đùi anh.

“Không tệ chút nào,” anh đảm bảo với cô.

Hermione gật đầu. “Việc Cece là con lai không làm phiền anh à?”

" Cecelia ," anh sửa lại, ghét biệt danh mà cô đặt cho đứa con chưa chào đời của họ. "Và không, điều đó không làm anh bận tâm. Việc mẹ con bé là một người gốc Muggle không làm anh bận tâm. Anh không làm phiền khi dòng máu thuần chủng kết thúc với anh. Anh sẽ không phiền nếu con bé có mái tóc màu xanh lá cây và làn da màu cam. Điều quan trọng nhất là con bé là của chúng ta. Đó là lý do tại sao anh sẽ yêu con bé."

Ngước mắt lên, cô nở một nụ cười nham hiểm với anh. “Anh thực sự có ý đó,” cô thì thầm.

“Anh thực sự có ý đó,” anh đồng ý.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 27 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Dramione ] Pháp luật Và Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ