Tháng 6 năm 1999
Ngày đó đã đến. Sáu tháng sau khi được mai mối, Hermione và Draco sẽ kết hôn. Các buổi lễ bao gồm một cuộc trao đổi ngắn gọn về lời thề nguyện, trao nhẫn và ký giấy đăng ký kết hôn. Đó là một thủ tục nhanh chóng, lạnh lùng và nhanh chóng.
“Và họ bắt chúng ta phải xếp hàng chờ,” Hermione phàn nàn. "Nghiêm túc mà nói, nếu họ định ép chúng ta kết hôn thì điều tối thiểu họ có thể làm là biến nó thành một trải nghiệm thú vị."
"Tại sao phải làm tăng hy vọng của bất cứ ai?" Draco càu nhàu. "Đối với nhiều người, đây không phải là một trải nghiệm thú vị. Tại sao lại bắt đầu như vậy?"
Hermione thở dài, biết rằng anh đã đúng. Dù cố gắng làm bạn nhưng họ nhận ra rằng lịch trình bận rộn thường khiến họ không thể trò chuyện. Draco có những vấn đề pháp lý phải giải quyết, cả của riêng anh và của cha anh, trong khi Hermione đã tham gia vào nỗ lực xây dựng lại trường Hogwarts. Đã một tháng kể từ lần cuối họ gặp nhau, chỉ gửi thư qua lại.
"Cậu có sợ rằng cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ không mấy vui vẻ không?" cô ấy băn khoăn.
Thở dài, anh lắc đầu. “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ nó sẽ như vậy,” anh trả lời. "Chúng ta biết rằng chúng ta có thể hòa hợp với nhau. Đúng là chúng ta chưa bao giờ dành quá vài giờ bên nhau, nhưng khoảng thời gian đó không đến nỗi kinh khủng."
“Tôi đoán là cậu nói đúng,” cô lầm bầm khi tiến về phía trước. "Ý tôi là, không, cậu nói đúng. Thời gian chúng ta ở bên nhau thật tuyệt. Tuy nhiên, việc sống chung làm tôi hơi sợ. Tôi chưa bao giờ sống với một người đàn ông trước đây. Chà, bố tôi, nhưng tôi không nghĩ ông ấy được tính"
Anh nhìn cô bồn chồn bồn chồn với những ngón tay của mình, và đưa tay ra để giữ nó lại. “Tôi tưởng cậu nói cậu sẽ ở với nhà Weasley,” anh nhớ lại.
“Không, đúng thế,” cô xác nhận. "Chỉ là tôi biết nó sẽ không bao giờ là vĩnh viễn." Kế hoạch của cô là đi tìm cha mẹ mình và đảo ngược bùa chú mà cô đã đặt lên họ để xóa sạch ký ức của họ về cô. Sống ở Hang Sóc là Kế hoạch B khi gia đình Granger chưa sẵn sàng tha thứ cho hành động của cô. Khi Hogwarts một lần nữa được khôi phục lại thời kỳ huy hoàng trước đây, cô có ý định quay lại để hoàn thành chương trình học của mình.
Họ bước về phía trước, xếp hàng tiếp theo. “Sống chung với tôi không đến nỗi tệ,” anh nói với cô. "Tôi ngáy theo những gì người ta kể. Ngoài điều đó ra, tôi khá sạch sẽ. Tôi ghét sự bừa bộn. Tôi tin chắc rằng tất cả quần áo bẩn nên được bỏ vào thùng để giặt chứ không được vứt lung tung trong phòng. Bây giờ, Tôi thực sự chưa bao giờ giặt giũ hay rửa bát, và tôi biết bạn phản đối các yêu tinh trong nhà về mặt đạo đức, nhưng tôi sẵn sàng học hỏi."
Hermione mỉm cười và siết chặt bàn tay vẫn đang nắm lấy tay cô. “Điều đó có thể tốt hơn mười lần so với bất kỳ lời thề nào mà họ bắt chúng ta phải đọc trong đó,” cô trả lời.
“Bây giờ sẵn sàng vào chưa?” anh ấy hỏi.
Cô lắc đầu, nụ cười biến mất hoàn toàn trên khuôn mặt. “Tôi không nghĩ mình có thể,” cô nói với anh. "Tôi không thể làm được điều này. Tôi mới 19 tuổi. Tôi không thể kết hôn. Vẫn còn rất nhiều điều tôi muốn làm."
Draco kéo cô sang một bên, để cặp đôi phía sau đi tiếp. " Bạn vẫn có thể làm tất cả những điều bạn muốn,” anh đảm bảo với cô. “Việc kết hôn cũng không thay đổi được điều đó.”
Hermione chế giễu. "Làm ơn đi, nó thay đổi mọi thứ," cô vặn lại. “Không phải vợ của những người thuần chủng được sinh ra để tổ chức các bữa tiệc trà và dạ tiệc, và cống hiến cả cuộc đời mình cho chồng mình sao?”
“Tôi sẽ không coi bạn là bất cứ ai, người sẽ sắp đặt những thứ đó,” anh ấy trả lời. "Tôi không mong đợi bạn sẽ như vậy. Bạn quá thông minh để trở thành một trong những người phụ nữ đó. Chắc chắn, mẹ tôi thông minh, nhưng bà chưa bao giờ có động lực để thực sự làm việc gì khác. Trở thành một phù thủy xã hội là tất cả những gì bà có đã biết."
“Tôi muốn quay lại trường học,” Hermione nói. "Và tôi muốn làm việc. Tôi biết bạn có nhiều tiền hơn một nửa thế giới phù thủy cộng lại, nhưng tôi muốn làm việc vì tiền của chính mình."
Draco gật đầu. “Mẹ tôi đang tìm gia sư để tôi có thể đậu NEWT, nhưng tôi nói với mẹ rằng tôi thích quay lại trường học hơn,” anh nói với cô. "Đó là, nếu họ cho phép tôi quay lại. Tôi tự hỏi liệu có nhà ở đặc biệt nào cho những sinh viên phải kết hôn không."
Đôi mắt của Hermione mở to. “Merlin, tôi thậm chí còn chưa nghĩ tới điều đó,” cô thì thầm. "Chúng ta sẽ sống ở đâu? Chúng ta có phải sống cùng nhau không? Không phải cậu vẫn sống ở Trang viên sao? Tôi không thể sống ở đó, Malfoy, sau những gì đã xảy ra."
“Được rồi, được rồi,” anh nói nhẹ nhàng. "Chúng ta không cần phải sống ở đó. Gia đình tôi có tài sản khác. Nếu bạn muốn, điều đó chỉ là tạm thời cho đến khi chúng ta tìm được thứ khác. Nhưng đúng vậy, Granger, chúng ta phải sống cùng nhau."
Thở dài, cô gật đầu. Cô biết câu trả lời sẽ là có. Chỉ còn vài phút nữa thôi, họ sẽ kết hôn và dự kiến sẽ bắt đầu cuộc sống chung. “Được rồi,” cô thì thầm. "Ừm, có lẽ chúng ta nên vào trong thôi."
Anh nắm lấy tay cô khi cô quay người bước đi. “Đợi đã, chỉ cần một phút thôi,” anh khuyên. "Có phóng viên bò khắp nơi."
"Đúng rồi, tôi không muốn tỏ ra như mình không ủng hộ việc này," cô lẩm bẩm.
Draco lắc đầu. “Tôi lo lắng hơn về việc họ viết điều gì đó khủng khiếp về bạn,” anh nói. “Mỗi lần Skeeter viết về anh đều chẳng có gì ngoài sự gay gắt. Đưa thêm thông tin cho cô ấy có vẻ là sai lầm.”
"Cảm ơn," cô đáp. Hít một vài hơi thở bình tĩnh, cô thông báo rằng cô đã sẵn sàng.
Tay trong tay, họ quay trở lại đầu hàng và được hộ tống vào phòng Bộ trưởng. "Vẫn ổn chứ?" anh ấy hỏi. Hermione gật đầu và cố mỉm cười.
“Xin hãy chắp tay phải của bạn lại,” Kingsley hướng dẫn. Giơ cao cây đũa phép của mình, anh ta niệm phép liên kết. "Draco Malfoy, cậu có lấy Hermione Granger làm vợ không?"
"Tôi đồng ý," anh trả lời. Kingsley đưa cho anh một chiếc nhẫn vàng đơn giản và anh đeo vào ngón tay của Hermione.
Bộ trưởng tiếp tục câu thần chú liên kết trước khi nói chuyện với Hermione. "Cô, Hermione Granger, có lấy Draco Malfoy làm chồng không?"
Giọng cô ấy có chút lo lắng khi cô ấy trả lời, "Tôi đồng ý." Sau đó cô ấy đeo một chiếc nhẫn tương tự vào ngón tay của Draco.
Kingsley tuyên bố: “Bằng quyền lực được trao cho tôi, tôi tuyên bố hai người là vợ chồng”. "Bạn chỉ cần ký vào giấy phép và bạn có thể tự do đi."
Họ đã làm như được yêu cầu và giải tán sau khi nhận được một bản sao. "Vậy... vậy thôi à?" Draco băn khoăn khi dẫn cô từ văn phòng Bộ.
Hermione nhún vai. "Tôi đoán vậy," cô trả lời. "Đó là một chút áp đảo."
Anh gật đầu đồng ý khi xem xét chiếc nhẫn trên ngón tay mình. "Vậy bây giờ chúng ta làm gì?" anh tự hỏi.
"Tôi không biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dramione ] Pháp luật Và Tình Yêu
FanfictionVới việc bãi bỏ Luật Hôn nhân, Draco và Hermione cùng nhau xem xét lại cuộc sống của họ.