7

8 2 0
                                    

Giáng Sinh 2000

Hermione tỉnh dậy trên giường của Draco khi tuyết bắt đầu rơi bên ngoài. Cô mỉm cười khi ngắm nhìn những bông tuyết và lắng nghe tiếng ngáy khe khẽ của Draco. Với cánh tay anh vòng qua eo cô, cô không cử động vì sợ đánh thức anh. Mãi cho đến khi anh cựa quậy, cô mới lăn qua đối mặt với anh. “Giáng sinh vui vẻ nhé,” cô thì thầm.

Đôi mắt anh chớp mở và anh mỉm cười. “Giáng Sinh vui vẻ,” anh đáp. "Em đã ngủ chưa? Còn hơi sớm phải không?"

Lắc đầu, Hermione cười toe toét. “Không, hôm nay là Giáng sinh,” cô nói. "Không bao giờ là quá sớm để thức dậy vào sáng Giáng sinh. Tuyết bắt đầu rơi ngay khi em thức dậy. Em không nghĩ có gì có thể hoàn hảo hơn."

Quay lưng lại với anh, họ nhìn tuyết rơi trong im lặng. Đó là Giáng sinh đầu tiên họ trải qua cùng nhau vì Molly Weasley đã nài nỉ cô tham gia cùng họ vào năm trước. Căng thẳng giữa nhà Malfoy và nhà Weasley đã khiến Draco không thể tham dự mà chọn dành cả ngày với mẹ mình.

“Chúng ta đang đợi nhà Potter vào lúc mấy giờ?” anh ấy hỏi.

Hermione nhún vai. “Em nghĩ là khoảng chín giờ,” cô trả lời.

"Vậy, liệu điều này có trở thành một trong những truyền thống Giáng sinh mà em đã nói vào ngày hôm trước không?" anh tự hỏi. "Giống như nướng bánh quy và trang trí cây cối."

Cô lăn qua và cười. “Anh thực sự không làm điều đó khi còn nhỏ à?” cô ấy hỏi. “Chúa ơi, những người thuần chủng các anh không có cảm giác vui vẻ hay tinh thần ngày lễ nào cả.”

"Bọn anh có người hầu để làm những việc đó. Suy cho cùng, đó là công việc mà ," anh ta đảo mắt trả lời. “Anh nhớ có lần, khi anh khoảng bốn tuổi, đã cố gắng giúp trang trí cái cây. Mẹ anh lấy đồ trang trí từ tay anh, vỗ vào và nói với anh rằng anh không phải là gia tinh nên anh không nên hành động như vậy. Sau đó, điều duy nhất anh quan tâm là những món quà. Còn gì nữa không?”

Cô ngẫm nghĩ câu hỏi của anh trong vài giây trước khi trả lời. “Có lẽ em nên trả lại món quà cho anh,” cô quyết định. "Cho anh thấy rằng ngày lễ có nhiều thứ hơn là chỉ có quà."

“Em chỉ nói vậy vì em đã mua cho anh một cuốn sách thôi,” anh trêu chọc.

Ngồi dậy, cô duỗi lưng. “Có lẽ bây giờ anh sẽ không bao giờ biết,” cô vặn lại. "Em nghĩ em sẽ bắt đầu bữa sáng."

Đẩy chăn ra, anh ra khỏi giường. "Anh có thể giúp gì không?" anh ấy hỏi.

Cô mặc áo choàng, thắt dây lưng và mỉm cười quay mặt về phía anh. "Em đã nhìn thấy anh trong bếp. Anh là một mối đe dọa," cô trả lời. "Có lẽ anh có thể dọn dẹp phòng khách được không? Harry và Pansy có thể muốn ngồi xuống, còn hôm qua anh đã phải xé nát chiếc ghế dài để tìm cây đũa phép của mình."

Thất vọng, anh gật đầu và đi xuống cầu thang với Hermione cách đó vài bước. Họ chia tay nhau khi đến bến đỗ. Rút cây đũa phép từ cạp quần pyjama, anh bắt đầu đi thẳng vào phòng khách. Khi chiếc ghế sofa được lắp ráp lại và chăn được gấp lại, anh bật đèn cây và nhìn chằm chằm vào cây thông Noel khiêm tốn của họ. Ánh mắt anh dừng lại ở một vật trang trí màu trắng mà anh chưa từng thấy trước đây. Bước tới để nhìn kỹ hơn, anh nhận thấy tên mình được sơn màu xanh lá cây và tên Hermione màu đỏ. Bên dưới tên của họ là ngày họ kết hôn bằng vàng và bạc xen kẽ.

[ Dramione ] Pháp luật Và Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ