Thích một người chỉ cần trong một cái chớp mắt ngắn ngủi, nhưng quên một người lại là chuyện của ngàn năm.
Châu Chấn Nam lúc này quả thực đã vô cùng thấm thía câu nói đó.
Một vài phút trước khi chuông tan học vừa reo lên, Châu Chấn Nam đã cùng Yên Hủ Gia bước ra khỏi lớp, ngay cả một cái liếc mắt cũng không dám nhìn Hạ Chi Quang.
Hạ Chi Quang lại như không hiểu sự tránh né của Châu Chấn Nam, ríu rít bám theo, còn tiện tay kéo thêm cả Trạch Tiêu Văn bên cạnh đi cùng.
Châu Chấn Nam không thể từ chối vì dù gì hai người cũng là bạn thân lâu năm, đột nhiên trở mặt chắc hẳn sẽ vô cùng kì lạ. Thế là tình cảnh bốn người đi ăn cùng nhau như bây giờ đang diễn ra.
Bọn họ quyết định đến quán lẩu quen thuộc mà Châu Chấn Nam và Hạ Chi Quang thường đi. Chỉ là vị trí ngồi hôm nay có hơi khác so với mọi ngày.
Châu Chấn Nam và Yên Hủ Gia ngồi kế nhau, đối diện là Hạ Chi Quang và Trạch Tiêu Văn.
Châu Chấn Nam lặng im nhìn tờ menu trên bàn, không hề có cảm giác thèm ăn. Cậu qua loa gọi vài món rồi đẩy tờ menu cho hai người đối diện.
Trạch Tiêu Văn nhận lấy tờ menu, nhẹ giọng "Cảm ơn Nam Nam" rồi quay sang Hạ Chi Quang đòi hắn giới thiệu món ngon.
- Tớ muốn ăn lẩu cay Trùng Khánh!
Ngay khi Trạch Tiêu Văn vừa dứt lời, Hạ Chi Quang đã nhanh chóng cắt ngang:
- Không được. Không phải cậu không ăn được cay sao? Món này rất cay đó!!
Châu Chấn Nam nhíu mày, đôi mắt xinh đẹp khẽ gợn sóng. Mặc dù bề ngoài vẫn là dáng vẻ lạnh lùng tựa tuyết đọng và băng sương, nhưng Yên Hủ Gia bên cạnh lại có thể thấy rõ bàn tay dưới ghế của cậu ấy đang nắm lại sau câu nói của Hạ Chi Quang.
Hạ Chi Quang bên này vẫn ngây thơ giới thiệu món ăn cho Trạch Tiêu Văn, hắn nghĩ rằng có lẽ Nam Nam chỉ giận dỗi vì mình chơi với bạn mới mà bỏ rơi cậu ấy.
"Dù sao cảm giác bạn thân có bạn mới đúng là không dễ chịu."
Hạ Chi Quang đã rút ra kết luận như vậy sau một tiết học chăm chú quan sát Châu Chấn Nam cùng Yên Hủ Gia bỗng dưng trở thành bạn bè.
Thế nên, hắn cho rằng chỉ cần để Nam Nam biết Văn Văn tốt như thế nào, nếu hai người họ làm quen với nhau thì ắt hẳn Nam Nam sẽ không còn giận hắn nữa.
- Văn Văn cũng có sở thích ca hát giống cậu đó Nam Nam.
Hạ Chi Quang nhiệt tình dẫn dắt, Châu Chấn Nam chỉ cảm thấy miệng khô lưỡi khô, khó khăn trả lời vài tiếng:
- Thật vậy sao?
- Đúng đúng! Hôm trước bọn tớ cùng đi Karaoke, giọng hát cậu ấy thật sự là ngọt như thiên sứ!
Trạch Tiêu Văn được khen ngợi đỏ mặt đánh nhẹ vào vai Hạ Chi Quang, nói rằng cậu ấy chỉ đang nói quá lên thôi. Hạ Chi Quang như để khẳng định lời nói của mình liền nắm lấy tay Trạch Tiêu Văn, còn không quên lắc lắc giơ lên cho Yên Hủ Gia và Châu Chấn Nam xem.
Khung cảnh ngọt ngào đến mức Châu Chấn Nam cảm thấy cả người tê dại, hốc mắt cũng trở nên cay cay.
Yên Hủ Gia nhìn đuôi mắt phiếm hồng cùng con ngươi mờ sương của người nọ. Một đôi mắt rực rỡ như vậy đáng lẽ chỉ nên chứa đựng những vì tinh tú lấp lánh nhất trong ngân hà mà không nên là nỗi buồn và sự khổ sở như bây giờ.
Đầu ngón tay dưới gầm bàn của hắn lơ đãng chạm vào tay người kia, hai bàn tay đan vào nhau, dịu dàng ôn nhu như có như không ngập tràn trong không khí.
Rõ ràng không cần bất kì lời nói nào, lại như chứa đựng thiên ngôn vạn ngữ.
Rõ ràng không phải là một cách an ủi cao siêu, lại mèo cào làm cho tim Châu Chấn Nam ngứa loạn thành một đống bóng len.
Nhẹ nhàng chạm vào nơi mềm mại nhất của Châu Chấn Nam mà vỗ về.
...Kết thúc buổi đi ăn kỳ lạ, Châu Chấn Nam đã thành công xoa dịu những cơn sóng trong lòng. Cậu mỉm cười tươi tắn hướng về phía Hạ Chi Quang, tinh nghịch như một chú mèo con:
- Quang Quang cùng tớ đi đến Khu trò chơi có được không?
Châu Chấn Nam dường như trở lại làm một Nam Nam mềm mại đáng yêu trong vòng tay Hạ Chi Quang lúc trước. Làn da trắng nõn như tuyết đầu mùa, đôi môi đỏ mọng ngọt ngào gọi một tiếng "Quang Quang", ánh mắt dịu dàng chỉ chứa đựng duy nhất người đối diện.
Hạ Chi Quang vui mừng đến muốn bay lên trời, đè lại người nhỏ Hạ đang muốn xoay 50 vòng trên không trong lồng ngực, nhanh chóng trả lời:
- Tất nhiên là được!!!
Sau khi chia tay Trạch Tiêu Văn, ba người Châu Chấn Nam, Yên Hủ Gia và Hạ Chi Quang cùng đi đến Khu trò chơi.
Cả đường không ai nói chuyện, nhưng bầu không khí vẫn mạc danh kì diệu hòa hợp.
Cho đến khi một tiếng chuông điện thoại vang lên:
- Quang Quang, tớ không tìm thấy chìa khóa phòng, mau giúp tớ với!!
- Cậu nhớ rõ lại xem mình có để quên ở đâu không?
- Không có a! Tớ muốn quay lại trường học, Quang Quang đi cùng tớ có được không huhu??
Hạ Chi Quang áy náy quay người nhìn về phía Châu Chấn Nam. Cuộc trò chuyện của họ đã lọt vào tai cậu lúc nãy, nhưng Châu Chấn Nam chỉ lặng yên ở một bên mỉm cười:
- Quang Quang bận việc gì sao?
Hạ Chi Quang khó xử gãi đầu:
- Tớ đúng là có chút...
- Vậy còn cuộc hẹn với tớ thì sao, cậu sẽ bỏ rơi tớ lần nữa?
Giọng nói của Châu Chấn Nam vô cùng mềm mại, cũng vô cùng nhẹ nhàng, tựa như đang kể một câu chuyện cổ tích ngọt ngào, khiến Hạ Chi Quang không hề nghe ra chút gợn sóng nào.
Khi Hạ Chi Quang còn đang bối rối không biết trả lời, Châu Chấn Nam đã phụt cười nói tiếp:
- Tớ đùa thôi! Nếu cậu bận việc thì cứ đi đi.
Hạ Chi Quang giãy dụa một lúc, dường như đang cân nhắc tầm quan trọng của hai lựa chọn. Hắn nhìn Châu Chấn Nam đối diện, lại nhìn vào chiếc điện thoại đang không ngừng đổ chuông của mình, cuối cùng áy náy nhìn cậu:
- Xin lỗi Nam Nam, tớ nhất định sẽ đền bù cho cậu dịp khác!!!
Nói rồi quay lưng chạy đi, để lại một Châu Chấn Nam với đôi mắt dần mất đi ánh sáng phía sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QuangNam/GiaNam] [R1SE] SERENDIPITY
Fanfiction"Thế giới này không có cái gọi là công bằng trong tình yêu, không có thứ tự đến trước đến sau, chỉ có một người khắc cốt ghi tâm, một người dửng dưng như kẻ lạ."