Thông tin cơ bản
Tên truyện: The Magpie Lord (tạm dịch: Chúa Hỉ Thước/Chúa Ác Là)
Tác giả: KJ Charles
Goodreads của tác giả: https://www.goodreads.com/author/show/7123498.K_J_Charles
Thể loại: lãng mạn, lịch sử, kỳ ảo, thần bí
(vắn tắt là truyện bê đê ma thuật thời Victoria).The Magpie Lord là tập thứ nhất trong series A Charm of Magpies. Series bao gồm một số ngoại truyện và ba tập chính:
- The Magpie Lord (19 chương).
- A Case of Possession (16 chương).
- Flight of Magpies (13 chương).
Tóm tắt quyển đầu của tác giả:
Một Lãnh chúa gặp nguy. Một thuật sư khủng hoảng. Một quả cầu tuyết trong hoả ngục.
Bị đày sang Trung Quốc suốt hai mươi năm trời, Lucien Vaudrey chưa một lần định trở về nước Anh. Nhưng với cái chết bí ẩn của cha và anh trai, vị tân Lãnh chúa Crane đã được kế thừa phong vị Bá tước, cùng những kẻ thù của gia đình mình. Hắn cần sự trợ giúp tức thời của vị pháp sư, dù hắn không ngờ vị kia sẽ xuất hiện với khuôn mặt vô cùng cáu kỉnh.
Thuật sư Stephen Day có đủ mọi lý do chính đáng để căm hận gia đình Crane. Tuy nhiên, y có trách nhiệm phải đối phó với những mối đe doạ siêu nhiên. Vị bá tước kia cũng chẳng giống bất kỳ quý tộc nào y từng gặp, từ hình xăm, thái độ... tới cách Crane có vẻ quyết tâm đưa được y lên giường. Điều đó ắt hẳn là rất bất thường.
Stephen sớm phải lòng người đàn ông tệ nhất trong một thời điểm tệ chẳng kém. Sức quyến rũ của Crane khiến y yếu lòng. Song, với những thế lực tà ác đang ám lấy căn nhà và những âm mưu quỷ quyệt dần trói lấy Crane, Stephen phải tìm cách xử lý tất cả, bằng không cả hai sẽ chết.
Tóm tắt ngắn gọn quyển đầu của người dịch: Lão quý tộc siêu sếch Lucien bị nhà nhà truy giết xong được em thuật sư Stephen gánh gãy lưng.
Nhìn tổng thể cả series thì truyện khá ngọt vì Crane thuộc kiểu top cưng em người yêu như trứng, dịu dàng với em trên đường và mạnh bạo với em trên giường. Thi thoảng lão cũng thô bạo nhưng mà Stephen lại thích nên là =))) Nhịp truyện nhanh nhưng cốt truyện khá chặt chẽ.
‼️ CẢNH BÁO ‼️
- Người dịch không chuyên, một số đoạn sẽ dịch hơi cứng tay hoặc theo ý hiểu, chỉ đảm bảo khoảng 90% tinh thần của tác giả. Mình sẽ bổ sung các chú thích cho truyện khi cần do truyện khá nhiều từ ngữ/khái niệm riêng.
- Truyện nhiều yếu tố kinh dị (xác động vật, xác người, máu me, tà thuật tôn giáo...); không khuyến khích đọc ban đêm.
- Có một vài cảnh H kinky, dom/sub dynamic, BDSM nhẹ.
Tâm sự mỏng
Đợt vừa rồi mình có ngồi đọc Hồ sơ tâm lý phạm tội của Trường Nhị, nhưng mà vì truyện chưa xuất bản hết nên là mình phải ngừng đọc một đợt, buồn dã man. Sau đó nửa đêm nửa hôm đói truyện mình lại tự dưng lên mạng tìm queer romance, mò vào cả goodreads tìm. Mình ít đọc bê đê ở bển lắm, đó giờ thích mỗi Good Omens à mà tiểu thuyết nó cũng không hẳn là bê đê.
Ừa sau đó mình mới vập phải The Magpie Lord. Nói thật là cái bìa nó bựa kinh, nhìn như này ai mà nghĩ là truyện bê đê vậy huhu:
(Thật ra nó có tận mấy bìa nữa cơ)
Ừ nhưng mình đọc sypnosis cũng thấy hay, mà truyện ngắn ngắn thôi nên mình tải ePUB về đọc (ban đầu còn lười cơ tại không muốn đọc truyện tiếng Anh).
Ừa đó xong giờ mình hyperfixed. Mà cái cay nhất lúc lên cơn nghiện là không có hàng để bú và không có người đú cùng. Trời ơi không hiểu sao một con truyện ratings trên 4 sao, trên Reddit với đủ các thể loại review đều khen nức nở mà cái fandom của nó không tồn tại luôn á các bạn. Mình browse đủ các nền tảng trên cái cõi đời này chỉ để cầu xin đm đm fanart đâu fanart đâuu nhưng mà chắc nó được tầm ba tấm trên tumblr. Trời ơi tao tuyệt vọng luôn á. Lướt thêm chục trang nữa thì mò ra omg bên Đài với Nhật có xuất bản nè hihihuhu, xong nhìn bìa mình ngáo mẹ nó luôn. Kiểu cái bìa nó thuộc một thế giới khác luôn ấy, mà bản Nhật hình như nhiều hình minh họa xong nó làm mình lên cơn ghen ăn tức ở với người Nhật—
(Nói có sách mách có chứng)
Mình khá ưng bộ này vì mình thấy concept nó độc, đọc là lạ. Mà bản Anh cuốn dã man luôn mấy mẹ, kiểu tác giả tả các thứ rất cuốn luôn, từ mấy vụ ma thuật ảo ma canada, phá án, xong cảnh sếch thì jkhskhdqiq ĐỨC MẸ CHARLES MUÔN NĂM. Trời ơi mình còn tự hỏi liệu mình có dịch ra cái hay của truyện không cơ.
Nói đi nói lại thì mục đích của mình làm bản dịch vẫn là truyền giáo và lôi tất cả cùng xuống địa ngục với tao— chia sẻ với mọi người một câu chuyện hay.
Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ ^^ stay tuned!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL DỊCH] Chúa Ác Là - KJ Charles (The Magpie Lord)
RomanceSau cái chết bí ẩn của anh trai và cha, Lucien Vaudrey trở lại nước Anh để phong vị Bá tước, kết thúc hai mươi năm bị đày ải ở Trung Hoa. Hàng loạt các âm mưu nhắm vào hắn cùng gia tộc dần hé mở, đẩy hắn đến đường cùng. Stephen Day xuất hiện trong t...