Chapter 4

7 0 0
                                    

Fahad's P.O.V

Nauna na ang mga kaibigan ko pumunta sa dorm dahil pagod ata sila kakahabol kay prinsesa kanina, Nagpaiwan ako para magpahangin.

Naglalakad ako papuntang garden ng may makitang babae na pinag guguluhan ng mga lalaki sinilip ko ito.

"A-ano ba bitawan nyo nga ako!" tila pagod na sambit nya.

T-teka si prinsesa iyon ah, akala ko sinundo sya ng mga kaibigan nya !hay nako talaga!

Pashnea!

Titingnan ko kung pano sya lumaban dahil alam kong kaya nya kaya nga namin sya tinanggap dahil napatumba nya si Rain, Hindi naman sa hindi ko sya gusto tulungan gusto ko lang malaman ang tungkol sa kanya.

Nakita kong tinulak nya ang tatlong lalaki at sabay sabay na sinuntok, napakabilis ng kilos niya, mabilis na naiwasan nya ang mga suntok ng lalaki. Sinugod niya ito at nakita kong sasaksakin siya ng lalaki at alam ko napansin nya ito at naiwasan nasaksak niya ang lalaki sa braso kaya nagdugo ito. Ang lakas niya sino kaba talaga prinsesa! Ang bilis niya makaramdam ng kikilos sa likod niya.

"Gusto nyo bang mas malala pa ang mangyari sa inyo kagaya nito?" tinuro niya ang lalaking nasaksak sa braso.
Nakita kong tumakbo ang mga lalaki hanggang mawala na sa paningin ko, Umupo si Kiarra sa bench kaya lumapit na ako.

"Prinsesa!" Pagtawag ko sa kaniya.

"H-hoy anong ginagawa mo dito, W-wala ka naman nakita diba?" pautal utal nyang sambit.

"N-nakita ko prinsesa." sagot ko at napayuko siya. "Paano mo nagawa iyon?" tanong ko.

Nag angat siya ng tingin "Can you promise not to tell anyone else?" tumango ako.

"I will promise,Prinsesa."

"Okay I will trust you, don't tell to anyone else huh, baka ikaw mapatay ko, ako dapat magsasabi sa kanila pag nalaman nila or nakita." natatawa niyang sambit at tumango ako at tinaas ang kanang kamay na nasasabing hindi ko sasabihin sa iba, ayokong mamatay sa kamay ng prinsesa namin noh. Ayaw kong mawala ang tiwala niya sa akin pag pinangunahan ko siya, kami kami nalang sa section kings ang magkakakampi at ayokong mawalan kami ng tiwala sa isat isa.

"I won't tell to anyone,Prinsesa. Pangako."

Bumuntong hininga sya at tumingin sa paligid at bumaling ng tingin sa akin mahinang binulong niya sa akin iyon. "I am a Queen of Mafia." Nagulat naman ako.

"Really?" tanong ko hindi talaga halata sa kanya dahil napaka amo at napakaganda nya, Tumango sya. "In what country?"

"In Asia and Europe." Ibig sabihin Queen din siya dito sa Pilipinas. And paano nya napagsasabay sabay itong dalawang bansa, at nandito lang siya sa paaralan.

"Kung iniisip mona pano ko nagpasasabay at paano ako nakakakuha ng impormasyon sa labas, Ay may ginawa silang device para makakalap ako ng balita. Kaya nila akong kunin dito at ilabas pag kinakailangan na." Napayuko sya. "Sana wag mo muna sabihin sa iba."

"I'll Promise, My Queen." sagot ko.

"And don't call me that." at inirapan nya ako, tumawa naman ako.

"Tara na prinsesa ihahatid na kita sa dorm nyo, it's already 6:45 Pm baka abutin pa tayo ng bloody night." sambit ko.

"Gusto ko manood ng bloody night." sabi niya at tumawa.

Ang kyut tumawa syet!

"Hindi maaari prinsesa baka mapahamak ka!" natawa sya. Pano nga ba toh mapapahamak ay malakas nga pala siya. "Ala, Basta ihahatid na kita bago ako bumalik ng dorm!" tumayo na sya.

Special AcademyWhere stories live. Discover now