Kiarra's P.O.V
Nandito kami ngayon sa canteen nadaanan namin ang table nina Zien, ngumiti naman siya. Napatingin ako kay Vanessa na inirapan lamang ako.
Nakita kong lumapit si Vanessa sa table ni Whitney, napatingin naman sa akin si Tatum.
"Prinsesa, I heard na nagpashift siya ng section, lumipat sa section fire." sambit niya nagulat naman ako.
"Nagpalason siya sa whitchney nayan, gagamitin niya yang vanessa laban saiyo para mapatalsik sa pwesto mo, Queen." dagdag ni Pearson.
Napatingin naman si Fritz sa akin. "What Queen?" tanong niya. Alam niyang hindi ko pa sinasabi sa kanila na Queen of mafia.
"You didn't know pa pala! She's the third from the top 15 in SSG here! She's the Queen of S.A!" wika ni karter habang kumakain ng chicken.
Tumingin ulit si Fritz sa akin, napailing at ngumiti. "Hindi ka nakakalampas sa pagiging Queen ha." natatawa niyang wika.
Narinig naman iyon ng mga kasama namin. Tumingin ako kay Fritz ng masama. "Anong hindi nakakalampas?" tanong nila.
"Uhmm–" Sasagot na sana ako ng magsalita si Fritz.
"Dun sa Europe noong secondary highschool kami, naging Queen din sya sa school kaso top 2 siya ako top 1 BWAHHA im king there." natatawang wika niya, hay mahahalata kami.
"Kiarra is beautiful and her brother is handsome, hindi nakakapagtakang Queen at King sila." Pagtatanggol ni Fahad dahil alam niya na iyon.
"He knows ba?" bulong ni Fritz sa akin.
"Yeah." wika ko ng may maramdamang may malamig na tumapon sa likod ko, napatayo namin kami ni Fritz.
"What the he–" pinutol iyon ni Vanessa.
"Oww sorry for that, She deserved that ng magising siya na di karapat dapat maging Queen nyo." Nagtawanan naman ang Section Fire. Aktong susugod si Fritz pero pinigilan ko siya at wag na patulan.
"Shut up, Gusto nyo bang makarating ito kay Madam Black!" sigaw ni Ace sa nagbubulungan at nagtatawanan. Inirapan siya ni Vanessa at umupo sa tabi ni whitney.
Ako naman lumabas ng canteen para magpalit dahil ang lagkit ng orange juice, sumunod naman tong mga kaklase ko. Himala sumama si Vleen at Chet sa amin. Nahuli kong nakatingin si Chet sa akin, nang makita niya ay bumalik siya sa pagbabasa ng libro. Seriously! hanggang sa paglalakad magbabasa parin siya!
Jerome's P.O.V
Nakatingin ako ngayon kay Vanessa na kasama niya ang Section Fire na tawa ng tawa dahil sa ginawa nila kay Kiarra.
Masaya ako ng makita siyang nakangiti pero, ngayon parang sakit na ang nararamdaman ko sa ngiti na nakikita ko sa kaniya. Nagbago na ang Vanessa na minahal ko noon.
Nawala na ang Vanessa na hindi marunong mainggit at hindi sumasama sa masamang impluwensya. Lumala na ang ugali ni Vanessa, tanggap ko siya noong panahon na sinasaktan nya ako ng pisikal dahil ganoon siya magparamdam ng pagmamahal niya, pero iba na siya ngayon.
Lumipat siya sa Section Fire para pabagsakin ang Section Kings, gusto niyang mawala sa pwesto si Kiarra at si Whitney ang maging kapalit nito, Iniwan nya ako sa Section Shadows, para lang sa galit na kay Kiarra.
Dahil lang sa sikreto naging ganiyan siya. Pero alam kong hindi lang dahil duon dahil kita konsa titig niyang masama kay kiarra nung nasa gym kami nung tinawag ni Madam black si Kiarra bilang Queen, kitang kita ko ang inggit sa kaniyang mga mata. Pati kay Zien na matalik niyang kaibigan.
"Are you okay, Jerome?" Matt asked.
Nginitian ko siya. "I'm fine,Par." Kahit nalulungkot ako, namimiss kona si Vanessa. Yung dating Vanessa.
YOU ARE READING
Special Academy
AdventureHi I am Ange but im comfortable if you call me ate yara, sana magustuhan nyo yung story and sana maintindihan nyo yung grammars at yung kwento dahil magulo yung utak ng writer pinagsamasama ko kasi lahat ng characters na nabasa ko sa ibang wattpad H...