Chapter 5

5 0 0
                                    

Zien's P.O.V

Nandito kami ngayon sa dorm, nauna na kami kay kiarra dahil naguusap pa sila ng mga kaklase nya. Pero so Vanessa binabalik ang mga gamit ni Kiarra sa dalawang maleta ni kia.

"Vanessa, ano bang ginagawa mo sa gamit ni abby!" sigaw ni Mia at pinipigilan pa si Vanessa sa ginagawa.

"Wag monga akong pakielaman, kailangan kong mapaalis yang babaeng yan, hindi niya manlang masabi ang sikreto nya, pano kung mapahamak tayo kita nyo bang nginitian pa sya ni madam black, baka spy yan!" sigaw nya habang inaayos ang gamit ni Kia.

"Akala ko ba hihintayin mo siya pag handa na nyang sabihin!" sabat ni Matt.

"Vanessa tamana yan she's my cousin alam kong hindi niya tayo magagawang ipahamak, hindi lang niya dapat muna sabihin yun!" saad ko.

"Yeah you're right she's your cousin, and we are your bestfriends wala ba syang tiwala sa amin bat di nya magawang sabihin!" sagot nya. "Hindi siya babalik dito hanggat di nya sasabihin yang sikreto nya wag nyo syang ipagtanggol, intindihin nyo ang desisyon ko, ako ang nagdala sa inyo dito!" dagdag niya.

Wala kaming magagawa, mas mabuting umalis muna si Abby dito dahil magkakagulo lang.

"Vanessa stop it, she's the queen of S.A alam mo bang mapaparusahan ka sa ginagawa mo, you're violating the rules!" saad ni Ace.

"Wala akong pakielam kung parusahan nyo ako basta di ako papayag na makasama sya hanggat di nya sinasabi ang katotohanan!" sigaw pa niya at tapos na nyang ayusin ang gamit ni kiarra.

"Vanko, ano bang nangyayari sayo, hindi ka naman ganyan dati ah!" nalulungkot na wika ni Jerome.

"You look like jealous to her Vanessa!" Sambit ni Mia.

"Why would you just trust her!" sigaw ni Dave.

"Hindi ako magtitiwala kung di nya sasabihin,wala syang tiwala sa atin kaya wala din akong tiwala sa kaniya, hindi magbabago ang isip ko!!" galit na wika ni Vanessa

Bumukas ang pinto at pumasok si Abby na nakangiti. Hay ayokong mawala ang ngiti sa labi mo ngayon nalang tayo nagkasama nina Ate pero magkakagulo lamang tayo. Sumunod si ateng pumasok sa pinto at tila nagulat ng may maletang nakalabas.

"Look she's here na!" wika ni Vanessa

"W-what's happening" tila nawala ang ngiti sa labi ni Abby ng makita niya ang dalawang maleta niya na nakalabas.

"Vanessa! Ano toh!" sigaw ni Ate.

Im so sorry Abby wala akong magawa!

"Aalis na sya sa dorm na ito!" sagot niya kay ate. "Umalis kana at maghanap ng bago mong dorm!" at tinuro si abby.

"WHAT!" sigaw ni ate

"W-why?" tanong ni Abby na nangingilid ang luha. "A-anong g-ginawa ko?" tumulo na nga ang luha niyang nagbabadya. Ngayon nya lang naranasang itaboy ng itinuturing nyang kaibigan.

Sorry my dear cousin wala akong magawa:(

"What's that stupid things all about!" sigaw ni ate.

"Aalis siya dito hanggang hindi niya nasasabi ang sikreto niya, hindi siya babalik!" sagot ni Vanessa "Wag kayong makielam wala akong tiwala sa babaeng yan!" dagdag pa niya.

"YOU'RE ACTING LIKE YOU'RE JEALOUS!" sigaw ni Ate allyson.

"Selos na kung selos! Inggit na kung inggit, hindi ako papayag na magstay sya dito hanggang di sya umaamin, pumili kayo sya ang aalis o ako ang aalis!" sambit ni Vanessa.

Iba kana bff

"A-ako na ang aalis." saad ni Abby, tiningnan naman niya ako at nginitian bago kinuha ang maleta nya.

Special AcademyWhere stories live. Discover now