Sau khi bật dậy khỏi giấc mộng Hoàng Tuấn Tiệp không biết vì sao mình lại khóc nhiều như vậy, trong mơ rõ ràng anh đang trên đường trở về nhưng không biết vì lý do gì tầm nhìn lại đảo lộn mơ hồ cuối cùng là chìm vào bóng tối. Lúc này anh mơ hồ nghe thấy có người đang nức nở nói bên tai những lời nói thương tâm: "Vì sao vậy? Vì sao lại bỏ rơi em?"
Giọng nói này cho dù có trải qua trăm kiếp anh cũng có thể nhận ra, đây là giọng của người đó, người mà anh yêu thương, người mà anh dành trọn cả cuộc đời này để chiều chuộng cùng chăm sóc, anh lúc đó rất muốn nói với cậu ấy rằng anh cũng không muốn rời xa cậu, nhưng anh cũng không có cách nào để đến bên cậu được, sự bất lực đến vô vọng này đã dày vò anh rất nhiều, cõi lòng tan nát khi thấy mà không thể chạm, khoảng cách giữa cả hai thật gần mà cũng thật xa...
Về phần Hạ Chi Quang, dù trong mơ hay hiện thực cậu vẫn không tài nào hiểu được vì sao người đó lại biến mất ngay phút chót, không phải đã hứa với cậu là sẽ về rồi sao? Vì sao lại thất hứa? Cho dù nguyên do là gì chí ít cũng phải báo cho cậu hoặc người thân biết chứ, tại sao lại vô cớ rời đi?
Thật là không có ai đủ khả năng trả lời câu hỏi này của hai người ngoại trừ cả hai, nguyên nhân xuất phát từ hai người mà ra vậy thì phải để hai người giải quyết. Lại nói lúc này Hoàng Tuấn Tiệp sau khi tỉnh dậy khỏi cơn mê liền được kha khá bác sĩ cùng y tá đến hỏi thăm, đây là năm thứ ba sau vụ tai nạn khiến anh rơi vào tình trạng hôn mê sâu kia, và cũng chính vì thế mà anh gặp được một người mà anh thật tâm yêu thương, cho dù tất cả đều là giả nhưng tình cảm của anh là thật.
Hoàng Tuấn Tiệp anh... Rất thích em, Hạ Chi Quang!
......
Một tháng sau sự kiện đó, cả hai đều đã bắt đầu với cuộc sống riêng đầy bận rộn. Nhưng điều đó không thể ngăn cản được Hạ Chi Quang tìm kiếm thông tin về Hoàng Tuấn Tiệp, cậu muốn biết cái người trong giấc mộng kia có thực sự tồn tại hay chỉ là ảo tưởng của cậu mà thôi. Và dưới sự cố gắng không ngừng nghỉ đó cuối cùng cậu cũng được đền đáp, cậu cuối cùng cũng tìm được anh ấy rồi!
Nhưng mà, tìm được là một chuyện bây giờ làm cách nào để tiếp cận anh ấy đây? Rồi lại làm sao gợi chuyện để thăm dò xem anh ấy với người kia là một?
"Xin chào, cậu là Hạ Chi Quang đúng chứ? Lưu tỷ nói tôi đến kêu cậu cùng đến gặp đạo diễn, cậu có bận gì không?"
"Hả?" bởi vì mải suy nghĩ nên khi nghe thấy có người gọi mình, cậu vẫn là không kịp phản ứng cho đến khi nhìn kỹ người gọi là ai, Hạ Chi Quang lúc này có chút ngoài ý muốn mà ngẩn người nhìn ngắn người trước mặt. Người kia vì mãi vẫn chưa nhận được hồi âm đồng thời phát hiện bản thân bị người nào đó nhìn chằm chằm nên sinh ra có chút ái ngại cùng không tự nhiên mà cất giọng nói: "Hạ Chi Quang! Cậu có nghe tôi nói gì không? Nếu như cậu bận thì để tôi đi một mình cũng được, làm phiền cậu rồi." dứt cậu người này liền rời đi, không chút lưu luyến, rất dứt khoát.
Mà Hạ Chi Quang vì hành động dứt khoát này liền giật mình một cái, cậu toan đưa tay ra níu người này lại nhưng cuối cùng lại chỉ nắm được không khí, giống như gặp phải đả kích Hạ Chi Quang lại lần nữa ngẩn ngơ nhìn bàn tay nắm chặt kia rất lâu.
Cậu cuối cùng vẫn là đưa ra quyết định... Hoăc là buông tay, hoặc là vĩnh viễn không gặp lại.
Hạ Chi Quang: "Tiểu Hoàng nếu như lão thiên gia đã cho em gặp lại anh, vậy thì lần này em sẽ không để anh có cơ hội trốn thoát khỏi em nữa đâu."
Nhưng mà nói thì dễ lúc thực sự bắt đầu vào công cuộc "chinh phục lại vợ yêu" thì gian nan phải biết. (😌 gọi vợ rồi)
Lại nói một chút về công việc của cả hai: Hạ Chi Quang từ nhỏ đã gia nhập làng giải trí đến bây giờ đã thu về một lượng kha khá người hâm mộ, tính cách hòa đồng thân thiện lại vui tính của cậu rất dễ thu hút người khác. Còn về Hoàng Tuấn Tiệp, anh chỉ là vô tình vào giới, những tác phẩm có mặt anh nói ít không ít mà nói nhiều cũng không phải. Bởi vì tính cách trầm ổn kiệm lời cho nên nói anh là chú soi đơn độc cũng không sai, thêm nữa bởi vì bản thân đã diễn qua vô số vai diễn nhưng vẫn không thể nổi mà còn để bản thân vướng vào scandal không đáng có, cho nên từ đó số lần hoạt động của anh ngày càng ít có khi còn "ngủ đông" luôn mãi cho đến hiện tại, mà ngay cả bản thân Hoàng Tuấn Tiệp cũng không nghĩ đến bản thân lại có ngày nhận vai diễn của một bộ đam cải, lại nói chính phủ hiện đang cấm chiếu thể loại này vậy nên cũng không biết đến chừng đó bộ phim này sẽ được chiếu hay sẽ bị đắp chiếu vĩnh viễn nữa, dù sao cái anh quan tâm trước giờ không phải là cái vấn đề này vậy nên cũng không cần thiết phải suy nghĩ sâu xa để làm gì.
Còn một chuyện nữa, chính là ban nãy khi biết bạn diễn của mình còn có sự xuất hiện của Hạ Chi Quang anh đã rất kinh ngạc. Cũng giống với cậu, anh cũng không chắc người trước mặt mình có phải người mà mình biết hay không vậy nên anh không dám nhận bừa, mọi thứ hiện tại đối với anh có chút xa lạ còn xa lạ hơn cả thế giới trong ảo mộng kia nữa.
YOU ARE READING
[Đoản Văn | Quang Tiệp] Ảo Mộng
FanfictionVăn án Trong một giấc mơ, tôi nhìn thấy hai cái kết thê thảm của bản thân cùng người thương...