Khổ tâm

117 20 2
                                    

  Kai là một Ninja gần như là nổi tiếng nhất đội, không chỉ về sức mạnh mà còn về ngoại hình, một ngoại hình đẹp trai vô cùng khiến bao người phải ngước nhìn. Đối với các đồng đội và cả gia đình, Kai vẫn luôn hào nhoáng, sau khi trở thành đàn anh của Lloyd và lũ nhóc Arin, Sora,... Kai càng chú ý giữ gìn hình tượng hơn so với trước kia, anh không muốn bọn nhóc coi thường mình.

  Hầu hết những thứ mà mọi người biết về anh chỉ là một Ninja dũng cảm, mạnh mẽ và luôn phát ánh hào quang. Họ chỉ thấy anh là một bậc thầy lửa điêu luyện, một Ninja dũng mãnh, một anh chàng đẹp trai,... Và họ luôn cho rằng đó là Kai và anh thì luôn như vậy.

  Nhưng để đổi được những thứ danh tiếng hào nhoáng đó anh đã phải đánh đổi bao nhiêu công sức, anh còn đổ máu vì những danh tiếng ấy. Kai biết sự hi sinh và cống hiến của mình không quá lớn lao so với các Ninja khác, anh còn may mắn hơn vài đồng đội và anh cũng biết bản thân mình ngày càng yếu đi.

  Nhìn thấy các đồng đội của mình ngày càng tỏa sáng, các đàn em cũng ngày vượt trội hơn mình, anh đâm ra có chút mặc cảm. Anh từng cho rằng mình là người mạnh nhất, là người mà các đồng đội phải ngước nhìn. Anh từng cho rằng anh là người phù hợp nhất với cương vị Ninja xanh lá, nhưng hóa ra anh không xứng. Anh từng khao khát sức mạnh nhiều đến mức suýt phản bội bạn bè, để rồi tự nhận thấy bản thân ích kỉ nhường nào...

  Kai sợ, sợ rằng việc mình ngày càng yếu sẽ làm vướng chân đồng đội, anh không thông minh, anh không giỏi an ủi hay đưa lời khuyên, anh không giỏi lãnh đạo, thấm chí khi em gái phải hòa mình với đại dương vô tận, anh cũng chỉ đứng chết trân không làm gì được. Mọi việc anh làm được chỉ là cắm đầu vào luyện tập mong rèn dũa bản thân, làm nhiều nhiệm vụ hơn người khác, cố gắng nhiều để rồi thất vọng càng nhiều, Kai phát hiện cơ thể không cho mình tiếp tục làm Ninja nữa.

  Mới đây thôi, khi Kai đi làm nhiệm vụ, anh thấy đau đớn khắp cơ thể. Anh lén đi khám rồi biết rằng do làm Ninja quá lâu khiến cơ thể anh bị tổn thương. Thực ra Ninja nào mang trong mình sức mạnh nguyên tố cũng thế, sức mạnh của họ khiến cơ thể họ bị ảnh hưởng xấu, nhưng anh là Ninja nguyên tố lửa, tất nhiên hại cơ thể hơn các Ninja khác nhiều. Đôi bàn tay anh, bụng anh, chân anh đều đã bị bỏng nặng, do quá quen với sức nóng của lửa nên anh không cảm thấy vết bỏng nặng hơn từng ngày, vết bỏng cũng không lên đến mặt nên anh cũng chả quan tâm, để rồi khiến cơ thể bị tàn phá như vậy.

  Kai oán trách, tại sao anh cố gắng như vậy rồi bây giờ anh lại không được phép sử dụng sức mạnh nữa. Lời bác sĩ bảo nếu anh còn tiếp tục dùng lửa, rồi cơ thể anh sẽ phát nổ vì không chịu nổi áp lức cứ văng vẳng trong đầu. Tại sao lại bất công đến như vậy, tại sao anh không thể mạnh như bao người. Theo thời gian sức hot của anh cũng hết, giờ anh chỉ là tên Ninja bị bỏng 1/3 mặt, không còn đẹp trai như xưa, cũng trả còn vui tính như xưa. Giờ anh chỉ là tên anh hùng rách yếu ớt, chờ bị ăn thịt bởi kẻ mạnh hơn.

  Lloyd để ý dạo này anh Kai không còn chiến đấu sung như trước, anh luôn cẩn trọng đứng sau cùng, không lên tấn công, anh cũng chả dùng sức mạnh nữa, mà chỉ vung vẩy thanh kiếm của mình. Với cả dạo này Kai luôn đeo khẩu trang, khi ở tu viện thì tránh mặt mọi người, trang mạng xã hội thì chả thấy đăng bài nữa. Lloyd bắt đầu lo lắng, Kai bây giờ luôn cố tránh mặt nó, anh không nói chuyến với nó nhiều như trước, thú thật nó có nhớ giọng nói, nhớ nụ cười, nhớ ngọn lửa mạnh mẽ nhưng ấm áp dịu dàng của anh.

[ Ninjago-GreenFlame ] Xưa có hai Ninja huyền thoại...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ