GAYngster's Bodyguard 25

58 2 0
                                    

GAYngster's Bodyguard 25

Si Robert:

Ang daming reporter sa labas ng gate.

Dahil siguro sa balita.

Nakaalerto kaming lahat na guards.

Nasa labas ang mga patrol.

May isang helera ng rangers na nakabantay sa back at main gates.

Nakapalibot din ang mga army sa bahay.

On stand by din lagi ang mga ninja.

Hinahawi namin ang mga tao sa labas para makalabas at pasok ang sasakyan ni boss.

Kahit ang mga tao sa opisina niya ay hati ang opinyon.

May mga naniniwala at meron namang ipinagtatanggol siya.

Naginstruct si boss na walang magkocomment sa amin kaya tahimik lang kami lagi kapag hinaharang kami ng ilang empleyado.

Gusto ko nang sagut sagutin yung mag naninira sa kanya.

Nagtitimpi lang talaga ako!!

Nagpameeting si boss sa lahat ng empleyado niya kaya nasa lobby kaming lahat.

Nasa may reception area si boss kaya nakapalibot kami sa kanya.

"Please settle down."

Sabi niya kaya tumahimik naman sila.

"I am thankful really that all of you are here today. I know that all of you are aware with the issues that are thrown to me. I refuse to give a comment on that. This is also hard for me but I am giving everyone the freedom to choose to stay in the company or to look for better management. It has been days that the reporters have been coming here to the company. Alam ko ginugulo din nila kayo. Nakikita ko rin naman ang balita. Everyone in the company has been branded with things that are inappropriate. With a heavy heart, I will accept your resignations. Rest assured that separation pays will be given if you choose to leave. "

Nagbulungan ang mga tao.

"Sir Lucian so totoo ang mga binabato nila sayo?"

"I refuse to give a comment."

"Parang ganon ang dating sir dahil pinapapili niyo kami ngayon!"

"Oo nga!"

"Ano na ba ang nangyayari sa company sir?"

"We deserve the truth!!!"

"Oo nga!!"

Hatawin ko kaya kayo?!?

"Alam ko marami kayong katanungan. I can't promise that things will get better soon that's why I am giving everyone this option. You can talk to Anton, Rosie, Dennise or Lara."

Buti pa itong apat ay nagswear ng loyalty nila kay boss.

Pinapili din sila kanina pero walang gustong umalis sa kanila.

"Don't be afraid to approach any one of them. Thank you for your hard work."

Umalis na si boss sa reception.

Dinudumog siya ng mga empleyado kaya nahirapan kaming pasakayin siya sa elevator.

Napilitin kaming idaan na siya sa fire exit.

Mas malapit ang basement kaya pinasakay na lang namin siya sa sasakyan at umuwi.

Naiwan sila Bugzy, Lance, Knight at Dewey para bantayan sila Anton.

Baka daw kasi may biglang magwala na empleyado.

Pagkadating namin sa bahay ay nagpadala pa ng guards si boss sa office para kina Anton.

GAYngster's Bodyguard (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon