[Chapter 26: the PAST]
**RALPH PAUL POV
Kauuwi lang namin galing sa date namin ni Alexssa. Masaya naman kahit nabugbog muna ko nun. HAHA.
Pero habang nandun kami, may babae lang talaga na medyo naguluhan ako. Nakita ko kasi si Dara Abigail. Sa dami ng pwede kong makita sa Restaurant bakit sya pa? Pero alam ko namang nakamove na ko sakanya dahil sobrang mahal ko si Alexssa.
Pero ang alam ko nasa Korea na si Dara Abigail. Anong ginagawa nya kanina dun? Psh. Ewan.
"Uhm. Bave? Gamutin ko kaya muna yang sugat mo?"--Alexssa
"Kiss lang okay na."
"Ano ka? Nanalo sa lotto? Kiss mo muka mo! :P"
"Ah ge."
"Gamutin ko na yan huh?"
Umalis na sya at kinuha nya yung medical kit.
"Bave, nakita ko si Dara Abigail sa Restaurant kanina. Muka na syang model."
Nagulat ako sa sinabi ni Alexssa, nakita nya din pala si Dara.
"Nakita ko din."
"Oo nga pala. Di mo pa nakwento sakin yung sainyo nun."
"Kailangan mo pa ba talagang malaman yun?"
"Uhm, OO. Bawal ba? May tinatago ka ba sakin bave?"
"Wala. Pero nakakatamad magkwento."
"Hmmm. Sige na. Puhlease."
Nagpacute lang sya dun. Psh. Kung di ko lang mahal to eh.
"Oo na. Sige na."
"Yehey! Game! Make kwento na. ^_____^"
**FLASHBACK
Almost 9 months na din kami ni Dara Abigail Clemente Jimenez, dapat kasi 1 and a half year na din kami eh. Hirap kasi ligawan nito. HAHA. Ang dami kong ginawang effort para lang mapasagot sya, lagi ko pang pinipilit si Alexssa para tulungan ako sakanya, buti na lang mabait yung bestfriend ko na yun. Maaasahan talaga sya. Every month din nagcecelebrate kami ng Monthsary namin, syempre gusto kong laging napapasaya sya.
Maganda sya, mabait, laging serious, may time na mataray pero natitiis ko naman. Muka syang model, and minsan spoiled brat din. Ganyan si Dara Abigail Clemente Jimenez, ang girlfriend ko.
nandito kami ngayon sa bahay nila. Why? Nandito kasi yung parents nya, ipapakilala nya ko. Ang sarap sa feeling na yung mahal mo ipapakilala ka nya sa magulang nya. =))))
"Babe?"--Dara
"Yes?"--Ako
"Kauuwi nga lang pala nila mom galing Korea, and maya maya nandito na din sila. =))"
"Babe. Di ba ko nakakahiya?"
"Why are you acting like that? Hindi no! Matutuwa pa nga sila sayo eh."
"Talaga?"
"Oo naman."
**beep beep
"And here they are. Sila yun. Tara babe!"
Sinalubong lang namin yung parents nya. May kasamang lalaki, mga kaage lang namin ni Dara. Matangkad din Gaya ko, ano kaya sya ni Dara?
"Who is she Dara?"--mom ni Dara
"Ralph Paul, may boyfriend mom. Ralph Paul, this is my mom"--Dara
"Hello po Mrs. Jimenez."--Ako
BINABASA MO ANG
It never had a happy ending </3
Teen Fictionthis is not my first story, pero first time ko magpost here in wattpad. Puro short story lang nagagawa ko, so i'll try gumawa ng LONG STORY. I promise that i'll give all my best para gumanda tong story. So support nyo ha? Pag nagustuhan? SALAMAT ^__...