Chapter 5: Meet Manong Guard ^______^

128 6 1
                                    

[Chapter 5: Meet Manong Guard ^______^]

**ALEXSSALYN POV

"Manong guard! Bakit ang sama ng tingin mo jan ha? May problema ba? HA?! ~_____^"

Ayan tuloy, dinerekta na ni RP tong si Manong guard, grabe naman kasi makatingin samin. Parang mangangain eh, kamag anak siguro nato yung mga pirana dun sa ilog pasig. Tsk.

Nyay! May pirana ba sa ilog pasig? HAHAHAHAHA. Joke lang (^_______^)V

"~________^ Late na kasi kayo! Anong oras ba ang klase?! 7:30 di ba?! Eh anong oras na?! 9:05 na oh! Ganyan ba pumasok ang matitinong estudyante ha?!"

"GWAPONG ESTUDYANTE PO AKO DITO MANONG. At saka, wow ha! NAgtanong samin kung anong oras na, tapos ikaw din nasagot. Astig ah! You're the man manong guard! The best ka talaga (^_____^)"

A-anong gwapong estudyante? Anak ka talaga ng nanay at tatay mo RP!

At nakuha mo pang magbiro kay manong guard ah. Pag si manong guard na high blood, ayy high blood na nga pala dahil samin. I mean pag na super duper highblood yan PMS na kasunod nyan. HAHAHA joke. Pag nagalit nga kasi yan bahala ka, lalong papangit yan. HAHAHAHAHA. Joke lang Manong guard ^_______^V

"Ano?! anong sabi mo?!"

'*bulong* Pangit na nga, bingi pa. Anak ng tukneneng at tokwa!' "Ah eh, wala po. kasi po kaya po kami nalate eh kasi ano, ano, ano nga yun? Ah ayon! Dahil po traffic kasi sa EDSA. Di ba KYLE?" 'oo ka na lang'

Makapangit tong lokong to kay manong guard! Pasalama't ka't pogi ka, lalo na kung ikukumpara ka kay Manong. HAHAHAHAHA.

'ah- ano?!' "ah eh, ano. Ah OPO! Traffic po sa EDSA kaya po kami nalate. ^_______^"

Manong, madaan ka sa ngiti ko please.

Ayy, ayy. Wait! Anong KYLE?! O____________O

Anong trip na naman yan RP at tinawag mo kong KYLE?! Tsk. K. ~________^

'uy! anong Edsa? Nadaan ba tayo dun?'

'Ayy oo nga no! Wag kang mag-alala shunga yan kaya di tayo mahahalata.'

Makashunga koya? HAHAHAHA

"ANONG EDSA SINASABI NYO HA?!!? BAWAL PA KAYO DUN AH!! BAWAL PA KAYO DUMAAN DON! WALA PA KAYONG LISENSYA!. EDSA EDSA.!! KAIMPOSIBLEHAN YANG SINSABI NYO!!"

Ara-aray! Manong ang sakit ha. Basag na eardrum ko! ~_______^ =______=++

"Manong makasigaw?! Lisensya po ba?! Eto oh! Student license!. Gamit pa kayo magnifying glass baka di nyo pa kita eh. Oh may reading glass po ako dito sa bag, baka gusto nyo po?"

Ikaw na PAUL! Sige! Sagutin mo pa si manong guard! Astig ka eh! Mamaya dagukan ka nyan eh.

"Kahit na! Di naman kayo taga dun ah! At di din kayo dadan dun! Alam ko address nyo eh!"

'alam nyo naman po pala eh, eh di dapat sinundo nyo na kami ng di kami late. Tss. Poor manong guard. tsk.'

Kung ako siguro si manong guard at narinig ko yung bulong nya na yun. Nasapok ko na siguro tong kumag na'to. Napakapilosopo talaga. =________=++

"ANO?! ANONG SINASABI MO?! MAY SINASABI KA BA HA?! RALPH?!"

"Ah, ako po?"

Pa-inosente lang?

"Ayy hinde hinde! Yung motor!"

"Psh ~~."

Tengeneng manong guard! Idol din si VICE GANDA. XD

It never had a happy ending </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon