Brin Pov
Its been 3 months since naging kami ni jaiel, I'm very thankful na nakilala ko siya, at dahil sa kanya ay nagkaroon ako ng chance para makapagtapos ng pag-aaral, siya lahat ang nagprovide ng gastusin sa pinapasukan ko, 9 months nalang graduate na ako because of her at since na monthsary namin ngayon magp-prepare ako, bibili nalang ako ng chocolate, flower and teddy bear as usual ang kakain nalang din kami sa labas yun lang, may trabaho siya ngayon kaya bibili na ako ng gift at text ko muna siya para batiinJaiel Pov
Sa gitna ng pagta-trabaho ko ay nag vibrate ang cp ko and tinignan ko ito at may nag message galing kay brin.On Chat
"Happy 3rd Monthsary el, dinner tayo mamaya, may alam akong resto malapit sa park, free ka ba"ani nito sa chat ni-respond ko naman ito, oo nga pala monthsary namin ngayon wahhh hindi pa pala nagtatagal ang relasyon namin.
"Happy 3rd Monthsary din brin, sorry brin kung hindi tayo makakapag-meet ngayon hah pero promise later dinner tayo sa sinasabi mong lugar, i love you brin" respond ko
"Sige el, i love you too" respond din niya.
May ngiting gumuhit sa mga labi ko nakakagana magtrabaho kung ganito ang chat sayo, kailangan ko din na bumili ng regalo para sa kanya, ang pangit tingnan kapag empty handed akong dumating. Nagpatuloy na ako sa pagtatrabaho pero ang ngiti sa mga labi ko'y hindi kailan naalis ng mabasa ko ang chat ng nobyo ko. May tumawag bigla kaya agad ko din itong sinagot.
"Conduct a meeting" aniya sa kabilang linya and I guess si Mrs.Lim ito agad-agad din ay pinaalam ko sa lahat ng magkakaroon ng meeting at lumabas na ako dala ang mga papeles na kinakailangan at pagkalabas ko ang siya ding paglabas ni Mrs.Lim sa sarili niyang office. Nagtungo na kami sa conference room at naroroon na ang mga taong bahagi ng pagpupulong.
"Good morning Mrs.Lim"pagbati ng lahat.
"You may sit, as all of you may know, while we're working on the progress of the new product and Mr.Lei and I witness the creation of the cologne we almost working for 5 months.Last week both Mr.Lei and I entered the laboratory where the samples of cologne has been created and on our previous meeting I discussed about the changes will happen. All of you already knows about the suggestion of Ms.Amara regarding the additional ingredient that will make the cologne even more appealing to buyers and has a lasting and unforgettable scent.Last week when I and Mr.Lei entered the room we observe the samples and test it ourselves we smell the enchanting scent of our product but when the additional ingredient added on the sample we both impressed by the fragrance of the cologne not only it has enchanting scent but you can never forget that scence"mahabang pagpapaliwanag ni Mrs.Lim
"We hope Mrs.Lim that the additional ingredient would lead to your expectations"aniya ng isang empleyado
"Why? Don't you trust my sense of smell?"aniya ni Mrs.Lim
"That's not what we meant Mrs.Lim"aniya ulit.
"Then behave yourself" aniya ni Mrs.Lim
"We're sorry Mrs.Lim" aniya ulit ng empleyado
"Next month is the month our cologne will be released, I am expecting everyone to do everything you need to do to meet the top"aniya ni Mrs.Lim
"Yes Mrs.Lim" aniya ng lahat.
"Meeting adjourned" aniya at lumabas na sumunod naman ako, inihatid ko na siya sa kanyang office at pagkatapos ay pumunta narin ako sa sarili kong office at nagpatuloy sa pagtatrabaho.Dumating na ang gabi tapos na ang working hours ko, katulad ng dati inihatid ko na si Mrs.Lim sa kanyang kotse at pumaroon na ito.Kinuha ko ang cellphone ko dahil sa may nag text.
"El nandito na ako, hintayin kita dito" aniya ng nasa text, its brin, kinakailangan ko ng umalis para kitain siya.
Nag-abang na ako ng masasakyan para makapunta na, agad akong sumakay pagkadating ng jeep.Ilang minuto lang ang lumipas at nakarating na ako at naglakad na ako papuntang park at nakita ko si brin na naghihintay, kinawayan ako nito at kinawayan ko rin ito, sinalubong ako nito sabay yakap.
"Can I stay for a minute?" aniko habang yakap-yakap ko parin siya.
"Oo naman" aniya at hinigpitan ang pagkakayakap sakin.
"Mukhang pagod na pagod ka hah"aniya
"Oo pero nawala naman agad ang pagod ko after kitang mayakap" aniko at kumawala sa pagkakayakap.
"Pasensya na el, kung hindi dahil sakin hindi ka sana naghihirap" aniya
"Ito na naman tayo eh, alam mo naman kung bakit ko ginagawa ang lahat ng ito eh, for future natin at tsaka wag mo akong alalahanin mag-focus kalang sa pag-aaral mo at magiging maganda rin ang resulta" aniko at hinawakan ang mga pisngi niya, matangkad siya pero naaabot ko parin ito.Magsasalita pa sana ito ngunit tinakpan ko ang bibig nito at inunahan ko na magsalita.
"Opps I don't wanna hear it, wag ka nang mag-alala pa tara na kain na tayo sa sinasabi mong resto" aniko at iniabot ang kamay.
"Sige" aniya at ngumiti, kinuha nito ang kamay ko at pumunta na kami sa resto, malapit na kami sa sinasabi niyang resto ng bigla niya akong nilagyan ng piring.
"Brin ano to?" aniko habang maingat na naglalakad baka kasi matisod ako.
"Basta,halika hawakan mo ang kamay ko at aalalayan kita" aniya inabot ko naman ang kamay ko at kinuha niya ito inalalayan niya ako papasok sa loob, huminto na kami siguro ay nasa lamesa na kami dahil ramdam ko ang tumama sa mga hita ko.
"Ready kana?" aniya "1, 2, 3, surprise" aniya at inalis ang piring sa mga mata ko, nakita ko ang isang teddy bear, flowers at chocolate na nakalagay sa lamesa.
"Happy 3rd monthsary el" aniya at iniabot sakin ang bulaklak na siya ding kinuha ko.
"Uyy brin ano to? Ang sweet, thank you brin, Happy 3rd monthsary din brin" aniko at niyakap siya, kumalas din agad kami sa pagkakayakap.
"Tara, kain na tayo" aniya at umupo kami parehas, pinareserve niya pala ito at may naghain na saamin ng pagkain, wow ang sweet naman. Nagsimula na kami sa pagkain at habang nasa kalagitnaan kami ng pagkain ay naalala ko bigla yung gift ko na binili kanina.
"Ay oo nga pala" kinuha ko ang gift ko sa bag at binigay sa kanya "here's my gift for you"aniko.
"Ano to el? Hindi kana dapat nag-abala pa, ang pagtulong mo saakin at pagpapa-aral ay sapat na at malaking regalo na yun na natanggap ko sayo" aniya
"Ano ka ba, hindi yun part ng regalo ko, its my decision and ito ang gift ko sayo sa monthsary natin" aniko.
"Salamat el" aniya at nginitian ako.
"Open it" aniko at hinintay siyang buksan ito.
"Cologne?"aniya at ni-spray niya ito
"Ang bango el, saan mo binili ito?" Aniya.
"Actually, mismong company na pinagtatrabahuhan ko ako bumili niyan kasi ang kompanya na pinapasukan ko ay gumagawa ng cologne so yun nalang ang naisipan kong i-gift for you" aniko.
"Thank you el,sobrang bango promise, I love you" aniya
"Thankful ako na nagustuhan mo, I love you too" aniko "ipagpatuloy na natin ang pagkain" aniko at nagpatuloy na kami, pagkatapos namin ay naglakad-lakad kami sa park kung saan kami nagkita kanina, nagkukuwentuhan kami habang naglalakad, tawanan palagi ang maririnig mo saamin habang nagkukuwentuhan. Very special ang araw na ito para saamin kaya sobrang meaningful. Natapos ang araw namin ngayon ng masaya at puno ng masasayang alaala na nabuo namin ngayong gabi.
BINABASA MO ANG
Possessively Obsessed on Jaiel's Smell
RomanceSi Jaiel ay pinagkaitan ng kanyang ina na malaman kung sino ang kanyang ama na kahit pangalan man lang nito ay hindi binigay ngunit ng dahil sa isyung kumalat sa kanyang pinagtatrabahuhan ay malalaman niya ang katotohanan, katotohanang matagal niya...