Jaiel Pov
Isang buwan ang nakalipas ngayon ang araw na ng released ng cologne na ilang buwan ng ginagawa.Ang lahat ay naging busy, mamaya ay magsasagawa ng ribbon cutting. Nandito ako sa office para mag-asikaso na din very special day ang araw na ito para sa kompanya at sa lahat ng nagta-trabaho dito at lalong-lalo na kay Mrs.Lim at Mr.Lei. Maya-maya pa ay may tumawag sakin."Jaiel come over here, Mr.Lei is coming we have to meet him outside because he is on his way here" aniya ni Mrs.Lim sa kabilang linya.
"Yes ma'am" aniko naman at lumabas na ako, sakto din at lumabas na si Mrs.Lim, pumunta na kami sa labas ng kompanya para kitain si Mr.Lei ilang minuto lang ay dumating na ito with his secretary.
"Good morning Mr.Lei" aniya ni Mrs.Lim at nakipag shake hands
"Good morning too Mrs.Lim, I can tell that you look very excited about the releasement of your product" aniya ni Mr.Lei
"Of course Mr.Lei, we've been working this for how many months, we should be excited to this and I can't wait to see the results, shall we head inside?"aniya ni Mrs.Lim
"Sure" aniya ni Mr.Lei, pumasok na kami sa loob at ang lahat ng empleyadong madadaanan namin ay binabati si Mrs.Lim at Mr.Lei, pati ako ay nagiging excited na sa pabangong ilalabas ngayon.Nakadating na kami sa office ni Mrs.Lim at umupo ito.
"Jaiel" Nagulat ako ng tawagin ako ni Mrs.Lim
"Yes Mrs.Lim?" aniko.
"Have a seat with us" aniya kaya umupo din agad ako, kinakabahan ako hindi ko alam kung may nagawa ako dahil sa bawat pag-uusap sila ni Mr.Lei ay nakatayo lamang ako.
"We've been talking about this later and Mr.Lei and I have decided to give you first this cologne"aniya at may kinuha si Mrs.Lim sa bag niya at yun nga yun cologne na bagong gawa nila na ire-release ngayon at ibinigay ito sakin
"Yes, your the first to received this cologne so it's very special"aniya ni Mr.Lei nagulat ako na ibibigay nila ito sakin pero sobra na, sobra na ang ginagawa nila for me, hindi ko na matatanggap ito.
"Naku Mrs.Lim and Mr.Lei I can't accept this, sobra na po kung ibibigay niyo pa po ito sakin"aniko at ilinagay sa lamesang nasa harapan namin.
"No you deserve it, since you gave us one ingredient that satisfies us" aniya ni Mrs.Lim
"Naku Mrs.Lim ok lang po yun, tsaka tulong ko na din po yun sainyo ni Mr.Lei at sa kompanya, hindi ko na po matatanggap yan dahil sobrang special po niyan" aniko
"It's okay Jaiel since we've agreed to this, accept it" aniya ni Mr.Lei, ang ginawa ko ay kunin na lamang ito dahil alam kong hindi rin naman ako mananalo. Tinignan ko ito at ang pangalan nito ay nagmula pa sa nickname ko, ang ganda at ang ganda rin ng pagkakadesign.
"The Elygance po ma'am?" natanong ko out of curiosity
"Yes, we've already talked about this too, so don't worry"aniya ni Mrs.Lim
"Thank you po Mrs.Lim and Mr.Lei" aniko.
Ito na dumating na ang oras ng pagsasagawa ng ribbon cutting narito na kami sa labas at hindi ko inaakala na may mga reporters ang nandito, dahil ba sa malaking kompanya ito? Well di ko rin naman masisisi dahil sikat nga naman ang kompanyang ito. Nag-research kasi ako about sa Alchemy Scent at maraming articles ang lumabas at kilalang-kilala nga ang kompanyang ito.
"A pleasant day with all of you. As all of you may know we're working on this product for a several months, and today is the releasement of this product" aniya ni Mrs.Lim
"A lot of Alchemy Scent supporters are looking toward this product and has been excited for this occasion, a lot of buyers have been patiently waiting to this releasement"aniya ng isang reporter.
"We're excited to know what is the name of this cologne?" tanong ng isang reporter.
"Yes, as we will cut the ribbon we will say the name of this product" aniya ni Mr.Lei
"We've come up to this kind of name and its very meaningful because someone helped us to achieve this fragrance to become more appealing and long lasting and unforgettable scent" aniya ibinigay na ng isang empleyado ang gunting na gagamitin ng dalawang negosyante.
"Let's witness the ribbon cutting, a very special moment to this company, let's all give a round of applause to the releasement of this product name "The Elygance"" aniya ng dalawa at ginupit na ang ribbon, camera doon, camera dito, saan ka man umiling ay may reporter na kumukuha ng pictures, ang lahat ay pumalakpak. Nagsimula na.
"Thank you for being the part of this event, please make yourself comfortable, we have free snacks over there, please help yourself" aniya ni Mrs.Lim ang lahat ng reporters ay pumunta na sa gilid kung saan nga merong free snacks. Ang iba naman ay ni-question pa si Mrs.Lim at Mr.Lei regarding sa product.
Ilang oras lang ay natapos na ang event, pumasok na kami sa loob at si Mr.Lei at Mrs.Lim ay nagkaroon ng konting kasiyahan sa office ni Mrs.Lim. Pumunta muna ako sa office ko, kinuha ko ang cologne na binigay nila sakin at ni-spray, sobrang bango niya ang kailangan ko lang gawin ay tingnan kong long lasting and unforgettable scent ba ito.
Kinuha ko ang cellphone ko at nag scroll sa IG, trending na trending ang event ngayon may pa-hashtag pa na "The Elygance" ni-visit ko ang store ng company over million agad ang sale nito at maraming feedback na sobrang bango daw, ngumiti ako ng abot tenga, ang ganda at saya sa feeling na nakatulong ka sa kompanyang pinapasukan mo. Nag-log out na ako at inihatid na si Mr.Lei at Mrs.Lim sa baba naroon narin naman kasi ang magsusundo sa kanila. How good this day is aniko sa aking isip at ngumiti.
BINABASA MO ANG
Possessively Obsessed on Jaiel's Smell
DragosteSi Jaiel ay pinagkaitan ng kanyang ina na malaman kung sino ang kanyang ama na kahit pangalan man lang nito ay hindi binigay ngunit ng dahil sa isyung kumalat sa kanyang pinagtatrabahuhan ay malalaman niya ang katotohanan, katotohanang matagal niya...