Thấm thoắt cũng đã gần 3 tháng. Kirishima sẽ lại trở về làm trợ lí cho Katsuki, Shoto cũng sắp quay trở lại đi học.
"Cũng sắp hết thời gian cậu làm việc rồi nhỉ?" Katsuki ngồi đối diện với Shoto, hai người đang sắp xếp lại quà của fan tặng Katsuki. "Lại quay về làm mớ công việc bán thời gian đó à?"
"Tôi định là thế."
"Nếu hoàn cảnh khó khăn đến mức phải làm thêm nhiều thế thì sao lại ở trong căn hộ này?"
Shoto không trả lời. Cậu chăm chú nhìn vào mấy chiếc áo phông Katsuki được tặng, tay gấp gọn chúng rồi sắp xếp đâu ra đó. Không khí bỗng chốc hơi trùng xuống, một lúc sau, Shoto lên tiếng.
"Chị Ashido muốn mở tiệc để chúc mừng ca khúc của anh đã vô cùng thành công." Shoto ngừng lại. "Chị nói cũng là tiệc chia tay tôi luôn."
"Chia tay cái gì không biết, nhà ngay sát vách mà. Chưa kể đi đâu cũng đụng cậu."
Hai người không nói gì thêm nữa, nhưng bầu không khí đã bớt căng thẳng hơn, anh và cậu đều tận hưởng khoảng lặng này.
Bữa tiệc chúc mừng Katsuki và chia tay Shoto diễn ra ngay hôm Kirishima trở về. Buổi tiệc diễn ra vui vẻ, tuy Katsuki luôn miệng cằn nhằn về việc bọn họ vẽ chuyện, thức ăn dầu mỡ hay ti tỉ thứ khác, nhưng Shoto có thể thấy ánh mắt anh chứa đầy sự vui vẻ, biết ơn vì những người bạn luôn bên anh.
"Sao?" Kirishima hào hứng. "Tên này có bắt nạt em không?" Vừa nói, Eijirou vừa véo véo Katsuki.
"Không bắt nạt được đâu ạ." Shoto cầm cốc nước ngọt lên uống, cậu cũng cảm thấy vui cho Katsuki khi bên cạnh anh có biết bao người quý mến.
"Bắt nạt gì nổi." Mina chen vào. "Bé ngoan này mà tổn hại chỗ nào là tôi cho Dynamight một cước ngay."
"Mọi người yêu quý Todoroki lắm đó." Ochako tiếp lời. "Vừa bảnh trai lại tốt nữa. Đỉnh của chóp!"
"Đỉnh của chóp?" Shoto nghiêng đầu.
"Nó không hiểu mấy từ lóng đâu." Katsuki tiện tay lấy rau vào bát cho Shoto. "Chúng mày chưa thấy hết mặt xấu của nó đâu. Ăn uống vô tội vạ, nói chuyện lơ người khác."
"Anh thì có tính xấu gì cũng thể hiện hết ra rồi." Shoto tỉnh bơ đáp.
Mọi người cùng cười phá lên, Katsuki thì quay lại mắng thêm Shoto mấy câu. Sau đó, Mina còn kéo nhóm bạn đi hát karaoke. Khi đến lượt Katsuki hát, Shoto bỗng thấy trong lòng dâng lên cảm xúc khó tả. Cậu sẽ không còn được nhìn anh luyện tập hàng ngày hay ngồi ăn, trò chuyện cùng anh nữa. Cậu nhìn Katsuki, đúng lúc anh quay lại nhìn cậu. Mắt hai người chạm nhau. Có lẽ Katsuki cũng đang có cảm giác giống hệt với Shoto.
____________________________________
"Vừa tổ chức tiệc chia tay xong. Thật luôn?" Katsuki tự thấy buồn cười.
"Todoroki!" Eijirou hớn hở gọi.
Ba người họ hiện đang ở một trung tâm cứu hộ chó mèo. Katsuki đến đây để quay quảng cáo, đồng thời để mọi người biết đến trung tâm và giúp đỡ chó mèo nơi đây.
"Để tôi đoán." Katsuki nhìn người có mái tóc hai màu đứng trước mặt mình. "Cậu làm thêm ở đây."
"Không. Chỗ này bạn tôi mở. Tôi đến thăm thôi."
"Ồ."
"Anh không tin à?" Shoto nheo mắt nhìn. "Không đi theo anh đâu."
Sau đó, Katsuki chuẩn bị quay hình còn Shoto ra chơi với mèo. Katsuki nhìn thấy cậu được một đàn mèo vây quanh, có vẻ Shoto cũng rất tận hưởng việc đó. Anh thấy cậu cẩn thận vuốt ve lũ mèo, đôi dị sắc mắt sáng lên như đứa trẻ được cho kẹo. Cậu còn mỉm cười khi một chú mèo dụi đầu vào tay cậu.
"Trẻ con." Katsuki lẩm bẩm.
"Làm gì mà cười một mình thế ông bạn." Kirishima huých vai anh.
Katsuki giật mình, anh gắt với cậu bạn "Không phải việc của mày đầu chỉa."
Buổi quay của Katsuki hoàn thành khá nhanh. Mọi thứ đều suôn sẻ và anh đều hoàn thành cảnh quay trong một lần bấm máy. Anh đưa mắt tìm mái tóc hai màu quen thuộc thì thấy cậu đang nói chuyện với một cô gái tóc đuôi ngựa cột cao, cô ấy chính là người thành lập ra nơi này. Có vẻ họ là bạn bè.
"Cũng nhiều người nhận nuôi rồi nhỉ Yaomomo."
"Ừ, may thật đấy." Momo cười. "Cũng cảm ơn cậu nhiều, cậu đã đóng góp rất nhiều còn gì."
"Do tớ cũng muốn giúp thôi."
"Nhưng mà," Momo bỗng nhiên nghiêm mặt. "Cậu cũng lo cho bản thân đi. Tiền sinh hoạt của cậu đâu nhiều đến mức phải làm nhiều công việc bán thời gian như thế. Đổ hết tiền cho chó mèo cũng không hay đâu."
"Tớ vẫn sống tốt mà." Shoto nói nhỏ, bĩu môi, nhưng vẫn nghe Momo nói.
"Trung tâm hiện cũng đang ổn định rồi. Cậu nghỉ bớt việc đi, giữ sức khỏe mà còn học."
"Dạ."
"Hóa ra là làm việc vì mèo à?"
Shoto giật mình quay ra. Chàng ca sĩ tóc vàng đã đứng sau lưng cậu từ lúc nào. "Vậy cậu nói chuyện với anh ấy đi nhé." Momo gật đầu chào Katsuki rồi vào gian trong chuẩn bị thức ăn cho mèo.
"Chăm mèo chăm chó thì cũng nên chăm mình đi." Anh nói với cậu
"Cậu có muốn đi ăn với bọn này không?" Eijirou bước đến chỗ hai người. "Katsuki hiện cũng đang có thời gian, vừa chạy tour mệt nghỉ mà."
"Dạ thôi. Hôm nay em có hẹn rồi." Shoto từ chối.
"Tiếc thật, có quán soba ngon lắm." Katsuki nhìn trộm phản ứng của Shoto.
"Ủa đi ăn soba---"Eijirou chưa nói hết câu thì cảm nhận được ánh mắt của Katsuki nên dừng lại.
"Không được rồi." Shoto từ chối lần nữa, cậu chào tạm biệt Momo, Katsuki và Eijrou rồi rời đi.
Katsuki đi ăn cùng Eijirou rồi cũng về căn hộ. Vừa bước vào sảnh chung cư, hình ảnh Shoto cùng một tên con trai tóc trắng, cao tầm Katsuki, đang ôm vai bá cổ nhau. Tên này còn vò đầu Shoto, còn Shoto cũng không có vẻ gì là khó chịu. Anh nghe loáng thoáng được cuộc trò chuyện của hai người.
"Em yêu vất vả quá. Anh đã bảo anh miễn phí cho."
Shoto nhăn mặt. "Eo, anh đi về đi."
"Thôi, mày không thích à? Fuyumi muốn anh nói chuyện nhẹ nhàng hơn với mày đấy." Nói rồi hắn thơm cái chóc lên má Shoto. Shoto đẩy hẳn hắn ra, lấy tay chà mạnh mặt. "Quá đáng quá đó." Hắn nhìn Shoto cười.
Katsuki đứng đằng sau chứng kiến tất cả. Cảm giác khó chịu, tức giận xâm chiếm khắp người anh. "Tên quái nào đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BakuTodo ] Melody
FanficBakugo Katsuki là một thần tượng vô cùng nổi tiếng. Tại thời điểm hiện tại, không ai là không biết đến anh ta. Có lẽ vậy, ngoại trừ cậu sinh viên Todoroki Shoto. No quirks!AU Pairings: Bakugo Katsuki x Todoroki Shoto Idol Bakugo Katsuki x Sinh viên...